Chúng ta

FPT chung tay ủng hộ miền Trung

Thứ tư, 16/10/2013 | 18:47 GMT+7

Với mong muốn giúp đỡ và ủng hộ phần nào cho các em nhỏ và đồng bào miền Trung sau bão, chiều nay (ngày 16/10), Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT Trương Thanh Thanh gửi thư qua mail tới toàn thể CBNV nhằm kêu gọi sự đóng góp cho khúc ruột miền Trung.
> Quyên góp 43 triệu đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung

a

Toàn bộ tài sản của người dân bị hư hỏng nặng sau bão. Ảnh: VnExpress.

"Đất trời miền Trung sau vài ngày lắng đọng để đón Đại tướng Võ Nguyên Giáp về nơi yên nghỉ thì nay lại dậy sóng với những trận cuồng phong của cơn bão số 11. Nhà cửa tan hoang, cây cối đổ ngã, lũ về ào ạt. Cơ sở vật chất hư hỏng và chắc chắn là các em học sinh sẽ gặp rất nhiều khó khăn", chị Thanh chia sẻ và hy vọng "người FPT với tấm lòng tương thân tương ái nhiều năm qua sẽ không thờ ơ với nỗi mất mát của đồng bào".

Các CBNV có thể trực tiếp ủng hộ tiền mặt về tài khoản số 00001313.333, tại Tienphong Bank Hà Nội với nội dung "Ủng hộ cho đồng bào miền Trung" hoặc có thể quyên góp tiền, quà tặng thông qua Tổng hội, Công đoàn các đơn vị thành viên đến hết ngày 30/10. Ngoài ra, có thể ủng hộ vật dụng như máy tính, sách vở, quần áo, dụng cụ học tập...

Dự kiến, BTC sẽ trao hai tủ sách và quà cho tỉnh Hà Tĩnh, 6 tủ sách và quà cho tỉnh Nghệ An, Quảng Nam. Riêng tỉnh Quảng Bình, địa phương bị thiệt hại nặng nề sau bão, sẽ nhận được 5 tủ sách và quà.

a

Những giọt nước mắt khi bão về. Ảnh: S.T.

Trước đó, chương trình “ Chung tay góp sách - Chắp cánh ước mơ” đã được tập đoàn phát động hồi tháng 3. Đến nay, người FPT đã quyên góp và trao tặng được 12 tủ sách (khoảng 12.000 quyển sách) cho các trường khó khăn với hơn 3.000 học sinh được hưởng lợi.

Ảnh hưởng cơn bão số 10 ( bão Wutip) đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tỉnh miền Trung. Đặc biệt, ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế có 7 người chết và mất tích, 179 người bị thương. Ngoài ra, 371 nhà bị sập; 168.679 nhà bị tốc mái. Diện tích lúa bị úng, ngập, đổ là 447 ha; diện tích ngô, sắn, hoa màu bị úng, ngập, đổ 5.528 ha. Ước tính tổng thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra đối với ba tỉnh trên là hàng nghìn tỷ đồng.

Hiện, các tỉnh miền Trung lại phải gồng mình ứng phó với cơn bão Nari là cơn bão thứ 11 xuất hiện ở Biển Đông và được đánh giá là mạnh tương đương với siêu bão Wutip.

Đồng Bằng

Ý kiến

()