Chúng ta

'FPT cho tôi cơ hội khám phá Việt Nam'

Thứ sáu, 29/4/2016 | 14:54 GMT+7

Như một lời tri ân sau khoảng thời gian dài học tập và làm việc tại ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, sinh viên NurAmalina, ĐH Brunei Darussalam, đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống cũng như tình cảm đặc biệt cho đất nước và con người Việt Nam.

Gần 4 tháng học tập ở môi trường ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, 15 sinh viên Brunei sẽ tốt nghiệp vào đầu tháng 5 tới. Chuẩn bị trở về nước, sinh viên NurAmalina đã viết nên những suy nghĩ của mình về “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Bài chia sẻ của sinh viên NurAmalina:

Nhờ chương trình “một năm khám phá” (A Discovery Year), 15 sinh viên ĐH Brunei Darussalam chọn đến với ĐH FPT tại Đà Nẵng để học hỏi thêm nhiều điều ở bên ngoài đất nước của mình. Thời gian tuy ngắn nhưng đã đủ đế lưu lại nhiều tình cảm đẹp trong tôi. Việt Nam đã là một địa điểm du lịch ngày càng phổ biến. Nơi đây, từ cảnh sắc thiên nhiên đến những địa điểm thú vị đều là những trải nghiệm để bạn thưởng thức và trân trọng từng giây phút ở đây.

IMG-6498-4990-1461914548.jpg

Cuộc sống của tôi tại Đà Nẵng có nhiều thử thách nhưng cũng có nhiều điều thú vị. Con người nơi đây rất thân thiện, bất kể đi đâu bạn cũng được chào đón bởi những nụ cười. Vì thế, bạn sẽ mong muốn được ở lại Việt Nam lâu hơn.

Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội được khám phá Việt Nam, một địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Thật sự cám ơn chương trình “Một năm khám phá” của ĐH Brunei Darrussalam, không quên cám ơn ĐH FPT đã cho tôi cơ hội để tôi khám phá vùng đất này.

Tại Đà Nẵng, tôi dạy tiếng Anh tại trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực và trường Tiểu học Dũng Sỹ Thanh Kê. Học sinh trong lớp rất đáng yêu và rất vui khi thấy sinh viên Brunei sang làm giáo viên.

Tôi còn được tham quan những địa điểm nổi tiếng như Chùa Linh Ứng, Viện bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng không quân Hà Nội, Ngũ Hành Sơn…

Dù chỉ trong một tháng nhưng tôi đã học được rất nhiều điều từ Việt Nam. Tôi ngày càng tự tin hơn và kiến thức cũng nhiều hơn về một đất nước hoàn toàn mới, đó cũng sẽ là những kiến thức tuyệt vời nhất mà bạn sẽ có”.

15 sinh viên thuộc trường Đại học Quốc gia Brunei bắt đầu nhập học vào ngày 15/1 tại ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng. Đây cũng là khóa sinh viên quốc tế đầu tiên theo học trong năm 2016. Đến với khóa học lần này, nhóm sinh viên nước bạn có nhiều cơ hội được trải nghiệm, khám phá các địa danh lịch sử, hoạt động thiện nguyện và tham gia dạy tiếng Anh cho học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sinh viên Brunei dạy miễn phí tiếng Anh cho học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, Dũng Sĩ Thanh Khê và Lương Quang Sung trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trước đó, đoàn cũng đã trao 12 suất học bổng cho 12 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực nhân Ngày hội Văn hóa Dân gian.

>>Dấu ấn sinh viên Brunei ở Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()