Chúng ta

FPT chắp cánh cho đam mê cơ học của sinh viên

Thứ ba, 26/5/2015 | 07:56 GMT+7

Lễ tổng kết và trao giải thưởng Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 27 diễn ra tại ĐH Thủy Lợi, Đống Đa, Hà Nội, vào ngày 23/5 vừa qua với sự tham dự của các lãnh đạo, giáo sư hàng đầu về bộ môn cơ học cùng hàng trăm sinh viên tiêu biểu trên toàn quốc. FPT tham dự sự kiện với tư cách nhà tài trợ.

IMG-1346-JPG-1183-1432550917.jpg

Cuộc thi thu hút 1.200 thí sinh đến từ 42 trường đại học, học Viện trên cả nước.

Năm nay, cuộc thi được tổ chức ở 3 khu vực Bắc - Trung - Nam với sự tham dự của gần 1.200 thí sinh đến từ 42 trường đại học, học viện trên cả nước. Ban giám khảo gồm 171 nhà cơ học hàng đầu của Việt Nam đã chọn được 233 giải chính thức, trong đó có 15 giải Nhất, 65 giải Nhì, 152 giải Ba; ngoài ra còn có 313 giải khuyến khích, 35 giải đồng đội, tỷ lệ thí sinh đạt giải gần 51%.

Giáo sư Vũ Duy Quang, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết, qua 27 lần tổ chức, cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc có chất lượng ngày một nâng cao, thu hút sinh viên nhiều trường đại học, cao đẳng tham gia. Cuộc thi góp phần động viên, khích lệ phong trào học tập và phát hiện được những sinh viên giỏi về các môn cơ học. Trong đó, nhiều sinh viên đạt giải ở kỳ thi này đã trở thành thạc sĩ, tiến sĩ, trưởng thành trong các lĩnh vực công tác.

Cầm bằng khen và Huy chương Vàng trên tay, em Phan Thành Vinh (ĐH Vinh), giải Nhất môn Cơ học kết cấu, không giấu được xúc động. Đây là lần thứ hai ĐH Vinh tham gia cuộc thi nhưng đã ẵm ngay hai Huy chương Vàng- một thành tích quá bất ngờ so với kế hoạch. "Khi biết mình được giải, em lâng lâng mấy ngày sau vẫn không tin là sự thật", Vinh sung sướng chia sẻ. Với sinh viên nghèo, giải thưởng không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn, tiếp thêm động lực cho Vinh tiếp tục đam mê và đeo đuổi bộ môn cơ học. Vinh cũng dành lời cảm ơn đến FPT và các nhà tài trợ đã đồng hành và tiếp sức cho cuộc thi, tạo cho các em một sân chơi bổ ích.

Trong những năm qua, cuộc thi Olympic cơ học toàn quốc được FPT tài trợ thường niên với mục đích hỗ trợ sinh viên tài năng, khuyến khích các em tham gia nghiên cứu bộ môn cơ học, góp phần tạo ra những phát kiến hữu ích, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, khoa học công nghệ nước nhà. Đây là một trong những hoạt động tài trợ hướng đến con người, là mục tiêu phát triển bền vững của tập đoàn.

Đồng Bằng

Ý kiến

()