Chúng ta

FPT bổ nhiệm Hiệu trưởng đại học trẻ nhất Việt Nam

Thứ sáu, 26/9/2014 | 12:45 GMT+7

Ngày 26/9, Tiến sĩ Đàm Quang Minh, 35 tuổi, được Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội công nhận đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng ĐH FPT theo đề nghị của HĐQT FPT và ĐH FPT. Nguyên Hiệu trưởng - TS. Lê Trường Tùng vẫn tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị ĐH FPT.
> Giám đốc FPT Polytechnic chia sẻ về ước mơ

Với quyết định bổ nhiệm này, anh Minh trở thành Hiệu trưởng Đại học trẻ tuổi nhất Việt Nam. Tân Hiệu trưởng ĐH FPT là một người có nhiều kinh nghiệm quốc tế, phù hợp với mục tiêu trong giai đoạn tới của trường là Toàn cầu hóa, Công nghệ giáo dục và Đại chúng nhằm đưa ĐH FPT trở thành đơn vị tiên phong trong việc mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước và có đóng góp mang dấu ấn cho giáo dục Việt Nam.

a

TS. Đàm Quang Minh là Hiệu trưởng trường đại học trẻ tuổi nhất Việt Nam.

Sinh năm 1979, anh Đàm Quang Minh là một tiến sĩ trẻ có uy tín và 13 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực về giáo dục cao đẳng, đại học và hợp tác quốc tế. Trong thời gian công tác tại Tập đoàn FPT, anh là người tham gia thành lập và xây dựng FPT Polytechnic thành một trong các cơ sở đào tạo cao đẳng nghề chất lượng cao thành công nhất Việt Nam. Đến nay, FPT Polytechnic có hơn 6.000 sinh viên với 6 cơ sở đào tạo trên toàn quốc và hệ thống văn phòng đại diện trải dài các tỉnh Bắc - Trung - Nam. 

Anh cũng góp phần quan trọng trong hành trình quốc tế hóa của ĐH FPT với việc tham gia thành lập các đơn vị liên kết quốc tế như FPT - Greenwich hay Viện Đào tạo quốc tế FPT với hàng nghìn sinh viên theo học, trong đó có hàng trăm sinh viên quốc tế sang Việt Nam du học.

Trước khi nhận vị trí mới, anh từng là Giám đốc FPT Polytechnic Việt Nam, Viện phó Viện Đào tạo quốc tế FPT, Trợ lý cao cấp cho Chủ tịch FPT, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE), Giám đốc Văn phòng đại diện Công ty Moskito-GIS (CHLB Đức), giảng viên tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tân Hiệu trưởng ĐH FPT nhận bằng Tiến sĩ về Khoa học Trái đất của ĐH Tổng hợp Greifswald (CHLB Đức) năm 2007. Trước đó, anh tốt nghiệp Chương trình đào tạo cử nhân khoa học tài năng K1, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2001.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và hợp tác quốc tế, cùng tầm nhìn và tâm huyết của thế hệ trí thức trẻ mong muốn chung tay góp phần thay đổi diện mạo nền giáo dục quốc gia, TS. Đàm Quang Minh được trông đợi sẽ đưa ĐH FPT bước nhanh, mạnh và vững chãi hơn trên hành trình quốc tế hoá của mình

Quá trình công tác của tân Hiệu trưởng ĐH FPT

- Tháng 9/2014: Hiệu trưởng ĐH FPT
- 3/2014 - 8/2014: Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Điều hành Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE)
- 2010 - 2/2014: Giám đốc FPT Polytechnic Việt Nam thuộc ĐH FPT.
- 2013 - 2/2014: Viện phó Viện Đào tạo quốc tế FPT thuộc ĐH FPT.
- 2010 - 2012: Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, ĐH FPT.
- 2009 - 2012: Giám đốc Chương trình liên kết quốc tế FPT - Greenwich, ĐH FPT.
- 2007 - 2009: Trợ lý cao cấp cho Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.
- 2001 - 2007: Giảng viên ĐH Quốc gia Hà Nội.

Lưu Vân

Ý kiến

()