Chúng ta

FPT ban hành quy định công tác phí nước ngoài ngắn hạn

Thứ năm, 9/10/2014 | 09:03 GMT+7

Theo quy định mới được TGĐ FPT ban hành ngày 5/10, mức công tác phí nước ngoài ngắn hạn đều cao hơn các định mức được áp dụng trong quy định trước đây. Tùy từng thị trường, mức tăng cao nhất lên tới 50%.
> Tăng định mức công tác phí trong nước

Đây là lần đầu tiên Quy định về chế độ công tác nước ngoài ngắn hạn được FPT tách thành một văn bản riêng. Trước đây, quy định Công tác phí nước ngoài ngắn hạn được ban hành cùng với Quy định về chế độ công tác phí trong nước và chủ yếu áp dụng theo các quy định của Nhà nước dành cho cán bộ công chức đi công tác nước ngoài.

Quy định mới áp dụng cho các CBNV đi công tác nước ngoài trong thời gian 180 ngày. Ảnh: Nguyễn Thiết.

Quy định mới áp dụng cho các CBNV đi công tác nước ngoài trong thời gian 180 ngày. Ảnh: Nguyễn Thiết.

Trong quy định mới, các định mức công tác phí đều được xây dựng dựa trên tham khảo chi phí của tập đoàn về thuê khách sạn, chi tiêu hằng ngày ở các thị trường khác nhau. Đặc biệt ở những thị trường có mức chi phí cao như Mỹ, Anh và châu Âu, định mức đã được điều chỉnh để đảm bảo các chi phí phù hợp cho CBNV khi đi công tác.

Hầu hết định mức công tác phí nước ngoài ngắn hạn tại quy định này đều cao hơn các định mức được áp dụng trong quy định trước đây. Tùy theo từng thị trường, mức tăng cao nhất đối với những thị trường có chi phí cao lên tới 50%.

Quy định Chế độ công tác phí ngắn hạn được áp dụng trong toàn hệ thống FPT và các công ty thành viên. Các đơn vị tùy theo đặc thù kinh doanh có thể ban hành quy định riêng nhưng đảm bảo không vượt quá các định mức được quy định của FPT.

Trước đó, tập đoàn cũng đã ban hành Quy chế công tác phí mới. Theo đó, mức công tác phí trong nước được điều chỉnh tăng từ 33,3% đến 100% để phù hợp với tình hình thực tế và các quy định của Nhà nước về chế độ công tác.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()