Chúng ta

FPT Arena chia sẻ bí quyết thi đại học

Thứ tư, 25/6/2014 | 10:16 GMT+7

Các chuyên gia, thầy cô ở FPT Arena đã dành hơn 2 giờ để chia sẻ “Bí quyết giành điểm cao khối H,V” với thí sinh vào ngày 21/6 tại tòa nhà HESCO, 135 Trần Phú, Thanh Xuân, Hà Nội.
> Thi thử khối H, V ở FPT Arena nhận học bổng 16 triệu đồng

a

Trước khi chương trình bắt đầu một giờ đồng hồ, nhiều sĩ tử đã có mặt.

a

Đến tham dự chương trình có (từ trái qua) cô Nguyễn Thị Lan Hương, họa sĩ, giảng viên, Trưởng bộ môn Cơ sở Nghệ thuật khoa Kiến trúc Quy hoạch, ĐH Xây dựng; thầy Khúc Văn Thông, Phó Hiệu trưởng kiêm giảng viên khoa Cơ bản ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội; thầy Nguyễn Ngọc Quân, giảng viên khoa Cơ bản ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội với kinh nghiệm trên 10 năm luyện thi; thầy Hà Dũng Hiệp, giảng viên FPT Arena và anh Đào Quang Huy, họa sĩ minh họa tự do, cựu giảng viên khoa Cơ bản ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

a

Thầy Khúc Văn Thông, Phó hiệu trưởng kiêm giảng viên khoa Cơ bản ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, là người đầu tiên chia sẻ trong talkshow. Thầy Thông phân tích rất kỹ các bài thi của thí sinh, từ bài vẽ điểm cao tới bài vẽ điểm thấp… “Hình phải có cấu trúc, nét tạo hình phải có độ đậm nhạt phù hợp với không gian. Khi làm bài thi, các em nên nhớ bài hoàn thiện nhưng không đẹp được đánh giá cao hơn bài đẹp mà chưa hoàn thiện”, thầy nói.

a

Với các sĩ tử khối V, sự xuất hiện của cô Nguyễn Thị Lan Hương, họa sĩ, giảng viên, Trưởng bộ môn Cơ sở Nghệ thuật, khoa Kiến trúc Quy hoạch, ĐH Xây dựng là điều mong đợi lớn nhất. Cô Hương đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích và lưu ý rằng, thi trong thời gian ngắn đặc biệt với đề phụ, thí sinh không nên chú ý quá nhiều tới tiểu tiết (như đánh bóng) mà quên đi bố cục toàn bài.

a

Buổi nói chuyện thêm sinh động và linh hoạt hơn khi có sự điều phối của thầy Hà Dũng Hiệp. Đồng hành với kỳ thi thử khối H,V trong suốt 4 năm qua và là người phụ trách đào tạo tại FPT Arena, thầy Hiệp nắm bắt rất rõ tâm lý của thí sinh. Việc dẫn dắt vấn đề và tóm lược lại các kiến thức của thầy giúp các sĩ tử “đút túi” được nhiều kiến thức hay, bổ ích.

a

Trong talkshow còn có sự xuất hiện của anh Đào Quang Huy, họa sĩ minh họa tự do, cựu giảng viên khoa Cơ bản ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội (áo vàng). Bằng những trải nghiệm thực tế, anh Huy đã mang tới cho các thí sinh khá nhiều điều mới mẻ. Ngoài ra, anh còn phân tích vai trò của hình và bóng trong tác phẩm, giúp thí sinh có cái nhìn tổng quan nhất về môn vẽ.

a

Thân quen nhất chính là hình ảnh của thầy Nguyễn Ngọc Quân. Với hơn 10 năm kinh nghiệm luyện thi cùng cách trò chuyện gần gũi, từng lời nói, ví dụ của thầy đưa ra được thí sinh nghe như nuốt từng lời. “Chất lượng bài thi thử năm nay đồng đều hơn năm ngoái”, thầy Quân nhận định.

a

Để tăng thêm phần tương tác, MC xinh đẹp Vương Minh Huyền (ngoài cùng bên phải) đã có những câu hỏi cho sĩ tử.

a
Như mọi năm, năm nay, FPT Arena dành 2 học bổng (trị giá 16 triệu đồng mỗi học bổng) cho 2 thủ khoa khối H và khối V. Với số điểm cao nhất, Trần Văn Tây và Nguyễn Thùy Dung vinh dự nhận được học bổng này.
a

“Em đã chờ tới 3 năm để được thi thử khối H,V do FPT Arena tổ chức. Nhận được học bổng, em thật sự bất ngờ. Cảm ơn FPT Arena”, Tây chia sẻ.

a

Trần Thị Ngọc Ánh, thí sinh đến sớm nhất nhận được quà tặng là chiếc balo cá tính của FPT Arena.

Học sinh được miễn phí thi thử môn năng khiếu khối H, V và có cơ hội nhận học bổng 16 triệu đồng của FPT Arena khi tham gia kỳ thi thử vào ngày 20/6. Hoạt động này giúp thí sinh tập rượt trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014. Khi tham dự buổi tọa đàm “Bí quyết giành điểm cao khối H, V”, FPT Arena còn tặng hai học bổng khóa học Thiết kế đồ họa trị giá 16 triệu đồng/học bổng cho thủ khoa khối H và khối V trong kỳ thi thử này.

Sau 3 năm, FPT Arena đã tổ chức thi thử khối H, V cho hơn 1.600 bạn trẻ. Các giảng viên tham gia ra đề, chấm thi và chia sẻ bí kíp đều có nhiều kinh nghiệm và đang giữ vị trí cao tại các trường đại học danh tiếng. Chính việc sửa lỗi trực tiếp và chia sẻ bí kíp thi khối H,V đã giúp 87% thí sinh thành công trong kỳ thi đại học.

(Theo FPT Arena)

Ý kiến

()