Chúng ta

FPT Arena chia sẻ 'Bí quyết giành điểm cao khối H, V'

Thứ hai, 18/6/2012 | 17:38 GMT+7

Tiếp tục đồng hành, chia sẻ những khó khăn với các thí sinh trong mùa thi năm nay, FPT Arena đã tổ chức talkshow “Bí quyết giành điểm cao khối H, V” tại hội trường tòa nhà Detech, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 17/6.

Chưa đến giờ diễn ra chương trình, các thí sinh đã có mặt rất đông tại Hội trường tầng 2, ĐH FPT. Chưa đến 14h, 200 chỗ ngồi đã chật kín.

a

Buổi talkshow thu hút khoảng 300 sĩ tử tham gia.

Khi sắp bắt đầu buổi talkshow, các tình nguyện của FPT Arena phải kê thêm nhiều ghế phụ vì thí sinh đến tham dự quá đông lên đến khoảng 300 người.

Tham gia chương trình có rất nhiều khách mời: Thầy Khúc Văn Thông (Phó Hiệu trưởng, kiêm giảng viên khoa Cơ bản ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội), giảng viên, họa sĩ Nguyễn Thế Lương (Chủ nhiệm bộ môn Mỹ thuật, ĐH Kiến trúc), thầy Nguyễn Ngọc Quân (Giám đốc trung tâm luyện vẽ 360 Family), thầy Hà Dũng Hiệp (Giám đốc Đào tạo FPT Arena), bạn Hoàng Phượng Anh (Thủ khoa kì thi thử khối H, V 2011), hiện là sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội cùng đông đảo thí sinh và phụ huynh.

Các câu hỏi, thắc mắc xoay quanh việc thi tuyển vào khối H, V đã được các thí sinh đặt ra. Tất cả các thầy, các diễn giả đã chia sẻ, đưa ra lời khuyên từ kinh nghiệm giảng dạy, ra đề và chấm thi của mình để bạn sĩ tử tham khảo. 

6 bí quyết hữu ích cho các bạn giành điểm cao khi thi khối H, V:

- Cần chủ động thời gian, tránh tình trạng nộp bài vẽ dang dở. Bài vẽ bình thường đã hoàn thiện được đánh giá tốt hơn bài vẽ đẹp mà khuyết thiếu.

- Nên có chiến thuật tốt cho mình, cần học đều các môn, không học tủ.

- Điểm thi không hoàn toàn được quyết định bởi kỹ năng mà còn phụ thuộc vào tư duy. Bởi vậy, thí sinh cần làm đúng tiêu chí và yêu cầu mà đề bài đưa ra, nếu vẽ đẹp mà sai đề thì cũng coi như hỏng.

- Bài vẽ tượng thể hiện sự phân hóa trình độ cao nhất. Chính vì vậy, bài vẽ màu trang trí là bài giúp thí sinh gỡ điểm (thí sinh không nên bỏ qua yếu tố này).

- Đi thi, đồ dùng cá nhân mỗi loại nên mang theo hai cái. Tránh trường hợp hỏng hoặc người bên cạnh mượn.

- Thi vẽ đòi hỏi khối lượng thời gian lớn, cần trang bị cho mình sức khỏe tốt…

a

Các bạn đến từ rất sớm để nghe các thầy chia sẻ kinh nghiệm thi khối H và V.

Tiếp đó, các thí sinh rất hào hứng nghe phần nhận xét của các thầy về các bài thi thử khối H, V do FPT Arena tổ chức trong ngày 16/6. Đại diện cho khối V, thầy Nguyễn Thế Lương trực tiếp chấm và nhận xét các bài dự thi.

Thầy Lương đã phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cách khắc phục lỗi và phương pháp làm bài hiệu quả nhất đối với khối V cho sĩ tử.

Với khối H, thầy Nguyễn Ngọc Quân và thầy Hà Dũng Hiệp trực tiếp sửa bài cho các sĩ tử thông qua màn hình máy chiếu. Các thí sinh chăm chú khi nghe thầy Hiệp chỉ ra sự khác biệt cũng như cách phối màu thế nào cho phù hợp.

a

Giảng viên, họa sĩ Nguyễn Thế Lương (Chủ nhiệm bộ môn Mỹ thuật, ĐH Kiến trúc)

Cuối chương trình, FPT Arena đã tổ chức trao học bổng cho bạn có điểm thi cao nhất tại hai khối. Thủ khoa khối H thuộc về bạn Triệu Quý Hùng (thí sinh dự thi vào ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội) và bạn Lê Xuân Tú (dự thi vào ĐH Kiến trúc) là thủ khoa khối V đều được nhận được suất học bổng trị giá 15 triệu đồng tại FPT Arena.

Xem thêm hình ảnh của talkshow tại đây.

Thạch Anh

Ảnh: Arena

Ý kiến

()