Chúng ta

FLI Club HCM: Gặp người 'gánh hàng Việt đi châu Âu'

Thứ năm, 20/10/2011 | 11:53 GMT+7

Ngày 21/10 tới, ông Nguyễn Thanh Lâm - Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Euro sẽ là khách mời của FLI CLub HCM trong tháng 10.

Với kinh nghiệm kinh doanh với đối tác châu Âu trong nhiều năm, ông Lâm sẽ chia sẻ về chủ đề: "Đắc nhân tâm và Nghệ thuật xây dựng quan hệ kinh doanh".

Buổi nói chuyện sẽ diễn ra lúc 18h thứ Sáu, 21/10 tại quán Cafe Cát Đằng, lầu 6, số 387–389 Hai Bà Trưng, P.8, Q.3, TP HCM.

Trong kinh doanh, sự khác biệt về văn hóa Phương Đông và Phương Tây, đôi khi cũng là những trở lực lớn. Những kinh nghiệm, thành công khi áp dụng Thuật Đắc nhân tâm trong kinh doanh của ông Nguyễn Thanh Lâm sẽ là lời giải cho những khó khăn, trở lực này. 

hội thảo

Ông Nguyễn Thành Lâm tại hội thảo "Cơ hội và những phương cách xuất khẩu sang châu Âu". Ảnh: S.T.

Chương trình sẽ bàn luận xoay quanh các vấn đề về: Con người và sự nghiệp; Nghệ thuật Đắc nhân tâm trong cuộc sống; Ứng dụng Đắc nhân tâm trong kinh doanh và những bài học thành công của CT HĐQT Việt Euro.

Là Việt kiều Đức, nhưng hơn 20 năm nay, ông Nguyễn Thanh Lâm lại gắn bó với công việc “bà mai” giúp các nhà sản xuất Việt Nam “bén duyên” với những nhà nhập khẩu…

Năm 1998, ông trở thành đại diện của tập đoàn Toepfer International (Đức) – một trong những tập đoàn thương mại lớn nhằm xúc tiến việc nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam.

Ở Việt Nam với vai trò thương nhân đại diện cho tập đoàn này, ông bắt đầu tiếp cận các nhà sản xuất trong nước, trong nhiều ngành khác nhau như nông sản, thực phẩm chế biến, da giầy, gốm sứ… Quan hệ trong nước tăng lên đồng thời ông cũng mở rộng quan hệ với nhiều nhà nhập khẩu, không chỉ ở Đức mà ở cả các nước châu Âu khác.

Mong muốn lập công ty môi giới, làm cánh tay nối dài cho các nhà sản xuất Việt Nam đi ra thế giới đã thành hiện thực vào năm 2002 với công ty VietEuro do ông Nguyễn Thanh Lâm làm Chủ tịch HĐQT.

Từ giữa năm 2004, hiệp hội các DN khu công nghiệp và hiệp hội DN TP HCM đã đồng ý với đề xuất của ông là hỗ trợ việc thành lập kho ngoại quan tại châu Âu, và dự án này đựoc giao cho VietEuro xúc tiến.

Hiện đã có 47 công ty trong nước đăng ký gửi vào kho ngoại quan hơn 100 mặt hàng để xuất khẩu vào thị trường châu Âu chủ yếu theo phương thức B2B (business to business - kinh doanh hướng đến kinh doanh), các nhà nhập khẩu và xuất khẩu giao dịch trực tiếp còn kho ngoại quan chỉ đóng vai trò một cứ điểm trung gian.

Hiện nay, VietEuro đang tập trung vào việc hợp tác xây dựng dữ liệu thư viện hành nghề sản phẩm và những mối quan hệ vàng… cho các nhà sản xuất trong nước.

Đăng ký tham dự với HangPTT@fpt.com.vn.

Thu Thủy

Ý kiến

()