Chúng ta

FE tri ân cá nhân đóng góp trong 10 năm thành lập

Thứ sáu, 9/9/2016 | 08:43 GMT+7

Ngày 10/9, Khối Giáo dục FPT tổ chức lễ tri ân kỷ niệm tròn 10 năm thành lập ĐH FPT để gặp mặt và cảm ơn những người đồng hành với FPT trong ngày đầu mở trường.

tri-an-620-2112-1473384389.jpg

Lễ tri ân sẽ tổ chức tại ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc. Ảnh: S.T.

Lễ tri ân chủ đề "Mùa thu năm ấy" sẽ diễn ra trọn vẹn trong buổi sáng ngày 10/9 ở trụ sở chính của trường tại cơ sở Hoà lạc. Với quy mô nhỏ, đầm ấm cùng không gian thân tình, lễ tri ân của Khối Giáo dục FPT gửi mời những lãnh đạo bộ - ban- ngành đã giúp đỡ trường trong những ngày đầu thành lập, như nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng chính Phủ Trần Quốc Toản, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Văn Nhung, nguyên Trưởng ban Khu CNC Hoà Lạc Nguyễn Văn Lạng, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Ngô Kim Khôi, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Lê Viết Khuyến, Vụ khoa giáo, Văn phòng Chính phủ Đặng Văn Định, Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Nguyễn Đức Cường.

Các Giáo sư, Viện sĩ đã từng đồng hành với Khối Giáo dục FPT trên hành trình xin mở trường từ thời kỳ Luật Giáo dục Việt Nam chưa cho phép thành lập đại học tư như GS. Giáo sư Hồ Ngọc Đại, Giáo sư Hồ Sỹ Thoảng, Giáo sư Hoàng Tuỵ, Giáo sư Mai Trọng Nhuận, cùng PGS. Trần Thị Kim Chi - vợ cố Giáo sư Nguyễn Văn Đạo 

Ngoài ra, lễ tri ân đặc biệt này của Khối Giáo dục FPT còn gửi lòng biết ơn đến những người FPT đã có công đặc biệt trong hành trình đưa đề án thành lập ĐH FPT từ trang giấy ra hiện thực như anh Trương Gia Bình, anh Hoàng Minh Châu, chị Lại Hương Huyền, chị Bùi Nguyễn Phương Châu, chị Đàm Thị Ngọc Huyền, cùng nhiều người FPT khác.

Tại buổi lễ, các khách mời sẽ chia sẻ lại những hành trình đặc biệt xây dựng nên ngôi trường đại học tư thục đầu tiên do một doanh nghiệp thành lập. Anh Trương Gia Bình, nguyên Chủ tịch HĐQT đầu tiên của ĐH FPT và anh Lê Trường Tùng, nguyên Hiệu trưởng đầu tiên của trường sẽ là những người tham gia dẫn dắt và cùng khách mời ôn lại chuyện tròn 10 năm trước.

Sau phần tri ân, các khách mời đồng thời sẽ được tham quan khuôn viên ĐH FPT và dự lễ cắt băng khánh thành hai công trình lịch sử nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường là Bảo tàng truyền thống FE và công trình 1.000 sinh viên tốt nghiệp đầu tiên của trường.

Tiếp sau sự kiện ý nghĩa này, tháng 11, ĐH FPT sẽ tổ chức buổi lễ tôn vinh và tri ân cho các cán bộ - giảng viên gắn bó với trường trong 10 năm. 

Năm 2016, Khối Giáo dục FPT kỷ niệm dấu mốc ý nghĩa - 10 năm bước chân vào lĩnh vực đào tạo đại học. Việc xây dựng và khai trương Bảo tàng Truyền thống FE là một trong các nội dung kỷ niệm 10 năm Khối Giáo dục FPT bước chân vào lĩnh vực giáo dục Đại học.

Song song với Bảo tàng, một công trình khác đồng thời được thực hiện và đưa vào hoạt động là công trình The First Thousand với hơn 1000 viên gạch khắc tên những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp ĐH FPT. Ngoài ra, FE còn tổ chức lễ tri ân với quy mô nhỏ, không khí ấm cúng thân mật để thể hiện sự tri ân đến những người bạn lớn đã đồng hành giúp đỡ trường trong suốt giai đoạn thành lập đầu tiên nhiều thử thách. Đêm tôn vinh dự kiến diễn ra vào tháng 11 sẽ là điểm nhấn khép lại một năm đáng nhớ của người FE. 

Biết Bay

Ý kiến

()