Chúng ta

'FE sáng tạo' bước vào mùa thứ hai

Thứ năm, 29/9/2016 | 10:35 GMT+7

Khối Giáo dục FPT chính thức phát động cuộc thi "FE Sáng tạo" mùa 2 năm 2016, nhằm tìm kiếm, khuyến khích cộng đồng học sinh, sinh viên phát triển những ứng dụng công nghệ mới nhất để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. 

Cuộc thi dành riêng cho học viên, sinh viên, học sinh đang theo học tại các đơn vị thuộc Khối Giáo dục FPT (FPT Education), không hạn chế cá nhân hay nhóm, một cá nhân có thể tham gia nhiều nhóm. Ban tổ chức (BTC) khuyến khích người tham gia sáng tạo ở những đề tài thiết thực, gần gũi với đời sống thông qua các sản phẩm như lập trình website, lập trình di động và lập trình máy tính. 

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, khuyến khích cộng đồng học sinh, sinh viên FPT phát triển những ứng dụng công nghệ mới nhất để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, khuyến khích cộng đồng học sinh, sinh viên FPT phát triển những ứng dụng công nghệ mới nhất để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Thông tin chính thức về cuộc thi năm nay đã được đăng tải trên website chính thức tại địa chỉ https://festsite.wordpress.com/. BTC nhận sản phẩm dự thi và đưa lên giới thiệu tại các kênh truyền thông để bình chọn từ ngày 20/9 đến 10/11. Từ ngày 10-19/11 là giai đoạn bình chọn tập trung và Ban Giám khảo sẽ làm việc để chọn ra 13 sản phẩm vào vòng chung kết. Các sản phẩm lọt vào vòng chung kết sẽ có 10 ngày để tiếp tục hoàn thiện trước buổi bảo vệ cuối cùng.

Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 12. Cuộc thi năm nay có tổng giá trị giải thưởng lên tới 53 triệu đồng. Trong đó, giải Nhất, Nhì, Ba có giá trị lần lượt là 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. 5 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, 13 sản phẩm lọt vào vòng chung kết đều nhận được bằng khen cùng với tiền thưởng 1 triệu đồng/sản phẩm.

Ở mùa đầu tiên, "FE sáng tạo 2015" có 7 sản phẩm lọt vào vòng chung kết với tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao.

Ở mùa đầu tiên, "FE sáng tạo 2015" có 7 sản phẩm lọt vào vòng chung kết với tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao.

Bên cạnh các giải thưởng, BTC sẽ hỗ trợ chi phí đi lại cho các đội trong cộng đồng học sinh, sinh viên có sản phẩm lọt vào vòng chung kết trong trường hợp địa điểm tổ chức khác tỉnh thành. BTC cuộc thi cũng mở kênh tư vấn miễn phí tại địa chỉ http://sv.fpt.edu.vn/ để các cá nhân hoặc nhóm tham gia có thể đặt câu hỏi trên forum và được các tư vấn viên của cuộc thi giúp đỡ tư vấn về kỹ thuật hoặc các mặt khác để thuận lợi hơn trong việc hoàn thiện sản phẩm.

Ở mùa đầu tiên, "FE sáng tạo 2015" có 7 sản phẩm lọt vào vòng chung kết với tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao. Giải Nhất đã được trao cho sản phẩm Hòa Lạc Market của nhóm sinh viên đến từ FUG Hà Nội với những giải pháp đặc biệt cung cấp không gian trao đổi hàng hóa trên mạng Internet, đáp ứng nhu cầu thiết thực của sinh viên tại Hòa Lạc. Giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên đến từ FPT Polytechnic HCM với sản phẩm hỗ trợ học tiếng Anh cho trẻ em mang tên English For Baby.

Thiên Bình tổng hợp

Ý kiến

()