Chúng ta

eISO ra mắt phiên bản mới

Thứ hai, 22/12/2014 | 14:31 GMT+7

Sau một năm hoạt động thử nghiệm, từ ngày 10/12, hệ thống quản lý chất lượng mới của FPT tại địa chỉ http://eiso.ho.fpt.vn chính thức vận hành với nhiều tính năng hỗ trợ người dùng.

eiso-3620-1418958015.jpg

Người FPT có thể truy cập hệ thống quản ký chất lượng FPT ở địa chỉ http://eiso.ho.fpt.vn bằng e-mail của công ty.

Hệ thống có những chức năng chính gồm: Quản lý hệ thống tài liệu quản trị FPT, quản lý hoạt động khắc phục phòng ngừa, quản lý kế hoạch và báo cáo chất lượng FPT. Theo Ban Đảm bảo Chất lượng FPT, hệ thống mới được cải tiến với những tính năng ưu việt hơn cho người sử dụng như: e-mail của tất cả công ty thành viên của FPT (như fpt.edu.vn, fsoft.com.vn...) đều dễ dàng truy cập vào hệ thống (thay vì chỉ giới hạn emmail fpt.com.vn như trước), người dùng cũng dễ dàng tìm kiếm các tài liệu theo hướng dẫn tìm kiếm được hiển thị ngay khi người dùng vừa đăng nhập. Quy trình ban hành tài liệu được tin học hóa bằng chức năng xem xét phê duyệt tài liệu trực tuyến, người thực hiện xử lý các hành động khắc phục phòng ngừa có thể tham khảo thông tin của các hành động khắc phục phòng ngừa tương tự đã được xử lý, bảo mật thông tin theo từng đơn vị...

Theo quyết định ban hành trang eISO mới, các đơn vị có sử dụng hệ thống quản lý chất lượng riêng cần chuyển đổi sang hệ thống dùng chung này trước ngày 1/2/2015. 

Anh Nguyễn Đình Trụ, cán bộ QA FPT, cho biết, hệ thống eISO phiên bản mới được vận hành thử nghiệm từ tháng 9/2013. 

Trước đó, vào năm 2003, FPT là công ty đầu tiên tại Việt Nam thực hiện tin học hóa các hoạt động chất lượng bằng việc vận hành lần đầu hệ thống eISO. Khi đưa vào sử dụng, hệ thống đã giúp quản lý các hoạt động chất lượng của FPT được chính thống, xuyên suốt và đầy đủ hơn.

Hệ thống tài liệu quản trị tập đoàn FPT:

- Các tài liệu ban hành ở cấp FPT (hệ thống tài liệu cơ sở), bao gồm:

Tầng 1: Nguyên lý quản trị FPT là Tài liệu mô tả bao quát về Hệ thống quản trị của FPT.

Tầng 2: Các quy định quản trị cơ sở (theo các hoạt động được quy định trong tiêu chuẩn ISO 9004 và mở rộng cho FPT).

Tầng 3: Các Sổ tay quá trình chung (thường gọi là Sổ tay quá trình BA như Sổ tay quá trình Nhân sự, Sổ tay quá trình Tài chính, Sổ tay quá trình Chất lượng, Sổ tay quá trình Hành chính...)

- Các tài liệu ban hành cấp Công ty thành viên, bao gồm: Tầng 2- Quy định quản trị công ty thành viên, Quy định quản trị chuyên ngành và Quy định quản trị theo chuẩn chất lượng khác; Tầng 3 - Các Sổ tay quá trình chung (Cụ thể hoá và chi tiết các tài liệu của Sổ tay quá trình chung cấp FPT theo đặc thù của công ty thành viên) và các Sổ tay quá trình chuyên ngành (FPT IS: Sổ tay quá trình Tư vấn, Sổ tay quá trình ERP, Sổ tay quá trình Tích hợp hệ thống; FPT Software có Sổ tay quá trình Phần mềm, FPT Telecom có sổ tay quá trình Internet, Sổ tay quá trình Hạ tầng viễn thông, ĐH FPT có Sổ tay quá trình Đại học, FPT Trading có Sổ tay quá trình Phân phối...).

Lưu Vân

Ý kiến

()