Chúng ta

Đường đến Nhật Bản của sinh viên FPT

Thứ hai, 16/7/2018 | 16:56 GMT+7

Làm thế nào để xin visa sang Nhật; Làm sao để ứng tuyển với các nhà tuyển dụng Nhật Bản; Kinh nghiệm làm việc và thực tập tại Nhật và Hành trang cần chuẩn bị khi đến Nhật là những nội dung chính của talkshow “How to work in Japan” được ĐH FPT tổ chức vào ngày 18/7 tới.

“How to work in Japan” là talkshow nằm trong chương trình Ngày hội việc làm 2018 “Japan day -Fly high jobs” do ĐH FPT tổ chức nhằm giúp sinh viên đến gần hơn với các doanh nghiệp Nhật Bản, nắm bắt cơ hội làm việc tại Nhật và rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với nguồn nhân lực làm việc cho thị trường này.

37092146-225624138081034-68074-5629-2780

Các diễn giả của talkshow "How to work in Japan". Ảnh: BTC.

Tham gia talkshow “How to work in Japan”, sinh viên FPT - những người đang làm việc tại các công ty bản địa hoặc công ty đặt tại Nhật - sẽ chia sẻ câu chuyện thực tế về môi trường làm việc, về phong cách làm việc của người Nhật và những kinh nghiệm khi phỏng vấn vào các doanh nghiệp Nhật Bản.

Mọi thắc mắc, băn khoăn của sinh viên về cơ hội việc làm tại doanh nghiệp mà các diễn giả đang công tác như FPT Software, VTI Việt Nam, Media Bridge, Alt Plus Vietnam và nhiều doanh nghiệp Nhật Bản/làm việc cho thị trường Nhật sẽ được giải thích cặn kẽ, đầy đủ.

Talkshow giới hạn 25 người tham dự, được phục vụ một đồ uống miễn phí. Chương trình diễn ra lúc 10h15 ngày 18/7 tại Azzan Coffee & Chocolate, ĐH FPT Hòa Lạc. 

Ngày hội việc làm 2018 “Japan Day - Fly high Jobs” được Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Bộ môn tiếng Nhật, Hội đồng sinh viên Trường Đại học FPT, Câu lạc bộ FU Japanese, Câu lạc bộ FPT Junior Yosakoi và Câu lạc bộ kỹ sư Nhật Bản JS tổ chức.

BTC chương trình Ngày hội việc làm “Japan Day – Fly high Jobs” traning chuẩn bị cho chương trình.

BTC chương trình Ngày hội việc làm “Japan Day - Fly high Jobs” traning chuẩn bị cho chương trình. Ảnh: BTC.

Tham gia chương trình, sinh viên sẽ có cơ hội thăm các gian hàng doanh nghiệp, các gian hàng giao lưu văn hóa Nhật Bản; tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với doanh nghiệp và dự buổi hội thảo mang tên “How to work in Japan”.

Ngày hội việc làm “Japan Day - Fly high Jobs” có sự tham dự của các CEO đến từ doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước cùng Ban giám hiệu trường ĐH FPT. Sự kiện dự kiến có hơn 20 gian hàng lớn nhỏ từ các công ty như: FPT Software, Liên kết Việt Nhật; Jellyfish Education; Vntrip OTA; Framgia; V.N.E.X.T…

Đặc biệt, sự kiện lần này không đơn giản là ngày hội việc làm mà sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm thú vị về văn hóa, ẩm thực như: Cắm hoa Ikebana, Trà đạo, Kiếm đạo, Origami, Trưng bày đồ Yosakoi, Chụp ảnh cùng trang phục truyền thống của Nhật Bản.

Với phong cách tổ chức hoàn toàn mới, lồng ghép trải nghiệm văn hóa Nhật Bản cùng cơ hội tìm kiếm việc làm, sự kiện hứa hẹn thu hút nhiều sự quan tâm và tham gia của cộng đồng sinh viên mong muốn làm việc tại Nhật Bản.

Diệu Anh

Ý kiến

()