Chúng ta

'Đường dài và khó nhất là phát tờ rơi bị chó đuổi'

Thứ bảy, 11/8/2018 | 22:38 GMT+7

“Quãng đường 1km không làm khó tôi so với chặng đường đi phát tờ rơi khi còn là salesman”, anh Trần Hữu Tuấn, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom Hà Tĩnh, chia sẻ: 

Chiều nay (ngày 11/8), 50 người nhà Cáo Hà Tĩnh bắt đầu xuất phát “Hành trình kết nối” từ nhà hàng Hùng Râu trên đường 549 thẳng tiến biền Thiên Cầm ở huyện Lộc Hà. Người đầu tiên tiếp cờ từ BTC là vận động viên Trần Hữu Tuấn, Trường phòng Kinh doanh chi nhánh Hà Tĩnh, mang số áo 0726.

“Chi nhánh cũng thành lập một tiểu đội để cùng nhau chạy bộ nâng cao thể lực. Anh em đều rất hưởng ứng sự kiện chạy tiếp sức của Hành trình kết nối nên tinh thần rất quyết tâm”, anh Tuấn chia sẻ trước khi bắt đầu những bước chạy đầu tiên.

DSC01861-JPG-5993-1533992965.jpg

Chị Phùng Thu Trang trao cờ cho anh Trần Hữu Tuấn. Ảnh: Đức Thông.

Trong cái nắng gay gắt của miền Trung, anh Tuấn hoàn thành chặng đường khá nhẹ nhàng với nụ cười luôn thường trực trên môi. “Quãng đường 1km hoàn toàn không thể làm khó tôi. Bình thường tôi có thể chạy được quãng đường 5km trong điều kiện thời tiết bình thường, không có nắng nóng như thế này”, anh Tuấn bày tỏ.

Anh Tuấn là một trong những người bắt đầu với FPT Telecom Hà Tĩnh từ khi mới thành lập (năm 2011). Đến nay, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh đã gắn bó được 7 năm. Anh Tuấn kể, khi chi nhánh mới mở ít người biết đến thương hiệu Internet FPT nên nhân viên đều phải phát tờ rơi quảng cáo các dịch vụ, ưu đãi tới khách hàng. "Gặp nhà bình thường không sao, nhưng nhiều nhà nuôi chó, dữ. Chỉ vừa thấy người lạ là nó xổ ra đuổi theo chực chờ cắn. Tôi đã từng chạy hàng trăm lần để thoát thân”, anh Tuấn nhớ lại kỷ niệm khó quên.

Lần này, tham gia hành trình với quãng đường 1km, anh Tuấn bày tỏ sự thỏa mái khi hoàn thành chặng đường: “Tựa như máu được lưu thông trở nên minh mẫn hơn”.

DSC01864-JPG-6332-1533992965.jpg

Anh Trần Hữu Tuấn sải những bước chạy đầu tiên. Ảnh: Đức Thông. 

Gắn bó 7 năm cùng FPT và tham gia rất nhiều sự kiện lớn nhỏ, nhưng đây là chương trình lớn nhất mà tôi được tham dự, anh Tuấn hào hứng và cho hay, cá nhân cảm thấy may mắn khi được là một trong 3.000 người ghi dấu chân nhà 'Cáo' trên lãnh thổ Việt Nam (từ Lạng Sơn đến Cà Mau) trong Hành trình kết nối. Bên cạnh là VĐV, anh Tuấn còn phụ trách công tác hậu cần, khảo sát đường chạy. "Theo 'biên chế', tôi sẽ không được chạy để điều phối công việc. Nhưng máu quá, tôi tự nguyện đề xuất được tham gia chạy và cam kết vẫn đảm bảo nhiệm vụ được giao".

Chặng 7 Hành trình kết nối hôm nay kết thúc vào lúc 16h30, sớm hơn 1 tiếng so với dự kiến. Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng đoàn nhà Cáo Hà Tĩnh đã cố gắng hoàn thành 40km khắc nghiệt. Cuối chặng, anh Nguyễn Anh Đức - GĐ Vùng 3 chạy cùng đồng đội 2,6 km cán mốc bãi biển Thiên Cầm. Nắng rát mặt nhưng cảnh rất đẹp cùng sự cổ vũ của anh em, anh Đức đã tiến đến đích an toàn.

Ở chặng 7 xuất phát sáng nay (ngày 11/8), các VĐV nhà Cáo sẽ xuất phát tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại thị xã Cửa Lò hướng về xã Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh. Sau chặng 6 dưỡng sức với 64km, chặng thứ 7 trở lại hành trình dài hơn với chiều dài 88km với sự tham gia của 104 CBNV FPT Telecom Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến cuối giờ chiều đoàn sẽ đến biển Thiên Cầm.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()