Chúng ta

Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ làm sao để sống hạnh phúc

Thứ năm, 15/3/2018 | 09:30 GMT+7

Trong chuyến thăm lần thứ 4 đến Việt Nam, vị lãnh tụ của Truyền thừa Drukpa dành một buổi sáng để trò chuyện trực tuyến với độc giả VnExpress.

Sáng nay (ngày 15/3), Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, người đứng đầu Phật giáo Kim Cương thừa Drukpa tới thăm và có cuộc trò chuyện với độc giả của VnExpress vào lúc 9h. Nội dung chính cuộc trò chuyện này xoay quanh mối duyên hạnh ngộ Việt Nam, lịch sử 25 năm kết nối của Phật giáo Kim cương thừa Drukpa Việt Nam với thế giới... Nhân ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3), Đức Pháp vương cũng chia sẻ quan điểm về hạnh phúc, làm thế nào để sống hạnh phúc. Trước đó, Pháp Vương đã cử hành lễ gia trì, cầu an, đồng thời tặng khăn cho cán bộ nhân viên của tòa soạn báo VnExpress.

DSC-9625-1-9432-1521080185.png

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa tặng khăn cho cán bộ nhân viên VnExpress.

Trong chuyến thăm Việt Nam từ 14/3 đến 2/4 lần này, Pháp vương sẽ tham dự đại lễ cầu an tại Đại Bảo tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc), lễ khai mở bức tranh Phật kỷ lục Việt Nam và lễ gia trì công trình mandala đá quý lần đầu tiên được kiến lập ở Tây Thiên.

Là lãnh tụ của Truyền thừa Drukpa hơn 30 năm qua, Đức Gyalwang được cộng đồng quốc tế tôn vinh vì những hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, đấu tranh cho quyền bình đẳng giới, cứu trợ giáo dục, y tế, bảo tồn di sản... Phong trào Sống để yêu thương (Live to love) do ông sáng lập năm 1997 nhằm thúc đẩy hoạt động từ thiện, nay đã lan đến 16 quốc gia.

Nỗ lực nhân đạo và bảo tồn môi trường của Đức Pháp vương đã được Liên Hợp Quốc tôn vinh với các giải thưởng: “Vì mục tiêu phát triển thiên niên kỷ”, “Bậc bảo hộ vùng Himalaya”, “South - South Awards”…

Đức Gyalwang Drukpa đã nhiều lần sang Việt Nam. Ngoài chủ trì nghi lễ quán đỉnh, cầu an, cầu siêu trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm tại Bảo Tháp Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc), Ngài còn tham gia nhiều buổi nói chuyện với doanh nhân, trí thức, sinh viên... về các chủ đề như sống hạnh phúc, sự thành công hay tình yêu thương.

Độc giả có thể theo dõi nội dung cuộc trò chuyện tại đây.

Nguyễn Thắng tổng hợp

Ý kiến

()