Chúng ta

Đưa một phần cuộc sống onsite qua ảnh

Thứ hai, 10/4/2017 | 12:03 GMT+7

Khoảnh khắc đẹp của cá nhân, tập thể khi ngắm hoa anh đào có thể gửi dự thi "FJP một mùa hoa" để nhận được giải thưởng giá trị 20.000 Yên Nhật.

Cuộc thi ảnh "FJP một mùa hoa" do Tổng hội đơn vị tổ chức nhằm tạo sân chơi cho tất cả CBNV trong công ty, những người yêu thích chụp ảnh, được chụp ảnh có thể cùng giao lưu, tranh tài. 

Các bức ảnh dự thi cần đáp ứng nội dung xoay quanh chủ thể hoa anh đào, biểu tượng của mùa xuân nước Nhật. Mỗi cá nhân, tập thể chỉ được gửi một ảnh dự thi duy nhất kèm theo đoạn viết ngắn giới thiệu về tác phẩm cùng tên ảnh, người đại diện.

CBNV FPT tại Osaka thưởng ngoạn hoa anh đào hôm 9/4 vừa qua. Ảnh: FJP.

CBNV FPT tại Osaka thưởng ngoạn hoa anh đào hôm 9/4 vừa qua. Ảnh: FJP.

Ảnh dự thi cần rõ ràng, không bị rạn, mờ, dung lượng tối thiểu  500KB và tối đa 10MB/ảnh. Tác giả có thể chỉnh photoshop cho nước ảnh sáng… nhưng không được thay đổi về nội dung ảnh, không lồng ghép nhiều ảnh và không chèn thêm chữ.

Thời gian nhận ảnh là từ ngày 7 đến ngày 15/4. BTC sẽ đăng tải các tác phẩm trên fanpage của FPT Japan đồng loạt vào ngày 16/4 và bắt đầu tính bình chọn cho đến hết ngày 20/4. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 25/4.

Cơ cấu giải thưởng gồm Nhất, Nhì cho từng hạng mục tập thể, cá nhân. Hệ thống giải thưởng phụ gồm: Giải cho ảnh có đông CBNV FPT Japan nhất, ảnh có số người bình chọn áp chót và giải độc đáo nhất do BTC chọn. Trường hợp các tác phẩm trùng lượt like, BTC sẽ kéo dài thời hạn 24 giờ để tác giả vận động người bình chọn.

Trước đó, gần 300 CBNV FPT Japan tại Tokyo tham gia lễ hội ngắm hoa anh đào vào ngày 2/4 tại công viên Showa Kinen. Sự kiện sẽ được các văn phòng của FPT Japan tổ chức trong tháng 4.

Hanami là lễ hội ngắm hoa anh đào diễn ra hằng năm ở Nhật từ tháng 3 tới tháng 5. Hanami là từ ghép giữa hai từ “Hana” và “Mi”, trong đó “Hana” có nghĩa là hoa (hoa anh đào hoặc hoa mơ), “Mi” có nghĩa là xem, ngắm nhìn. Hanami có nghĩa là ngắm nhìn, thưởng lãm hoa anh đào và được gọi là hội hoa anh đào.

Đây là tập quán thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, chúc mừng nhau và cảm nhận không khí mùa xuân của người Nhật. Vào những ngày lễ hội này, mọi người thường tụ tập dưới những gốc cây anh đào nở hoa, vừa ngắm hoa vừa uống rượu.

FPT Japan hiện có hơn 800 CBNV.

Tô Ngà

Ý kiến

()