Chúng ta

'Đồng phục FPT cần đơn giản và hợp thời'

Thứ ba, 4/6/2013 | 17:00 GMT+7

Chất liệu và kiểu dáng của chiếc áo đồng phục mới được người FPT quan tâm hơn cả.
> Chung một mẫu áo đồng phục 13/9

Nhiều CBNV cho rằng, may đồng phục cho công ty có nhiều người trẻ như FPT cần chú trọng đến xu hướng thời trang.

Nguyễn Thị Thu Hà, ĐH FPT, đồng tình với quyết định của TGĐ FPT khi quy định cả công ty sẽ cùng chung mẫu đồng phục. Cô cho rằng: "Cả công ty chung một mẫu áo rất thích vì đi ra đường chỉ nhìn áo là có thể nhận ra nhau".

Là người trẻ, cô thích đồng phục phải có chất liệu thoáng mát kiểu dáng lịch sự nhưng không quá già dặn và phù hợp vóc dáng mình. Ảnh: NVCC.

Là người trẻ, cô thích đồng phục phải có chất liệu thoáng mát kiểu dáng lịch sự nhưng không quá già dặn và phù hợp vóc dáng mình. Ảnh: NVCC.

Nhưng Hà cũng cho rằng, nếu đồng phục thay đổi thường xuyên thì sẽ không có ý nghĩa nữa. Vì vậy, cả tập đoàn nên thống nhất một mẫu và sau đó chỉ
"tái bản" thêm. Là người trẻ, cô thích đồng phục có chất liệu thoáng mát, kiểu dáng lịch sự nhưng không quá già dặn và phù hợp vóc dáng mình.

Nói về chủ đề áo đồng phục Nguyễn Thị Thanh Hà, FPT Telecom, thật lòng: "Thường mình không thích mặc đồng phục lắm nhưng nếu nó tiện dụng, trẻ trung thì sẽ hưởng ứng mặc ngay vì quan trọng là đồng phục thể hiện được hình ảnh công ty, lúc mặc sẽ thấy tự hào lắm".

Thanh Hà rất ủng hộ cho mẫu áo đồng phục là sơ mi. Ảnh: NVCC.

Thanh Hà rất ủng hộ cho mẫu áo đồng phục là sơ mi. Ảnh: NVCC.

Cập nhật xu hướng thời trang năm nay, Hà rất ủng hộ cho mẫu áo sơ mi. "Sơ mi dễ mặc nhất, còn màu áo cứ lấy một trong ba màu của logo FPT làm chuẩn".

Nguyễn Hữu Cường, FPT Trading, ngạc nhiên khi có anh cùng phòng rất chăm mặc áo đồng phục.

Một phần do chất liệu nóng, hơn thế lại không có phong trào mặc đồng phục nên anh không giữ thói quen này, trừ dịp 13/9. Vì vậy, cứ hết mùa 13/9, anh Cường lại đóng gói áo đồng phục cho hết người ở quê mặc mà chẳng giữ lại cái nào.

Một phần do chất liệu nóng, phần do không có phong trào mặc đồng phục nên tự nhiên anh Cường cũng không giữ thói quen này trừ dịp 13/9. Ảnh: NVCC.

Một phần do chất liệu nóng, phần do không có phong trào mặc đồng phục nên tự nhiên anh Cường cũng không giữ thói quen này trừ dịp 13/9. Ảnh: NVCC.

Anh chia sẻ: "Nói đến áo đồng phục mình nghĩ ngay tới chất liệu sau đó đến kiểu dáng. Kiểu ống tay và thân xuông như mẫu đồng phục cũ không hợp với thời trang bây giờ, vì thế cứ theo sát mẫu của Lacoste là đơn giản và hợp thời nhất".

Không chỉ chú trọng tới yếu tố thời trang, chất liệu của đồng phục cũng cần cải thiện.

Đinh Vũ Hải Ninh, FPT HO chia sẻ: "Mình thích áo màu đỏ, chất vải cotton thấm mồ hôi phù hợp với thời tiết nóng ẩm, nhiệt đới. Kiểu dáng ôm vai và tay, thân xuông để vừa thời trang, vừa thoải mái". Ninh cho biết thêm, anh thích màu đỏ rực rỡ vì mỗi người FPT như một ngọn đuốc nhỏ để làm bùng lên ngọn lửa khát khao chiến thắng, vươn tới thành công.  

"Chất liệu áo hai năm gần đây vừa mỏng vừa nhiều ni lông khiến người mặc cảm thấy khó chịu và nóng bức khi mặc mùa hè" - chị Đỗ Phương Thảo, FPT Polytechnic - phản ánh. Vì vậy, chị Thảo rất mong đồng phục được cải tiến về chất liệu, tốt hơn, co giãn và thấm mồ hôi, giúp người mặc thoải mái và dễ chịu hơn khi mặc. 

Cập nhật chất liệu áo đồng phục trong năm gần đây, Hoàng Tú Quỳnh, FPT IS, cũng không ưng ý. Theo cô, áo đồng phục khá nóng, màu trắng chiếm nhiều diện tích nên dễ bẩn. Vì thế, ngoài những dịp bắt buộc, chị ít khi mặc đồng phục FPT.

Chị Quỳnh cho rằng: "Với style trẻ trung, chất liệu mát, thấm mồ hôi và không chỉ đơn thuần một màu, đồng phục sẽ lấy được lòng người FPT".

Thạch Anh

Ý kiến

()