Chúng ta

‘Đồng nghiệp đã giúp gia đình khoản tiền lớn’

Thứ năm, 8/9/2016 | 14:40 GMT+7

“Vợ chồng tôi đã rơi nước mắt khi đọc những lời nhắn nhủ, động viên từ mọi người, qua email và lời nhắn từ ebanking khi gửi tiền vào tài khoản. Chúng tôi sẽ làm tất cả để từng ngày của Bun là một ngày có ý nghĩa”, anh Trương Phương Bắc, FPT Software, nghẹn ngào.

Bé Trương Quang Minh, tên thường gọi ở nhà là Bun, 6 tuổi, con trai của anh Trương Phương Bắc, FPT Software. Năm 2015, Bun bị ung thư hạch, gia đình anh Bắc đã tốn nhiều công sức và tiền bạc để chữa chạy qua được các đợt điều trị cũng như hóa trị. Sức khỏe của bé cũng khá hơn sau quá trình điều trị kéo dài.

Bun-ung-thu-mau-8241-1473308837.png

Bun và bố mẹ tại phòng bệnh.

Mới đây, các bác sĩ lại phát hiện bé bị ung thư máu cấp tính. Bệnh ung thư này thuộc dòng Lympho. Đây là dạng ung thư được đánh giá có tỷ lệ chữa trị thành công cao. Theo phác đồ điều trị, Bun sẽ phải trải qua 6 đợt hóa trị mạnh nhất trong vòng một năm tới. Sau đó sẽ tiếp tục điều trị kéo dài thêm 4 năm nữa thì bệnh của bé sẽ có cơ hội khỏi hẳn. Chi phí cho các đợt hóa trị năm đầu tiên là khoảng 500-700 triệu đồng, chưa kể các loại thuốc điều trị và các chi phí xét nghiệm khác đi kèm. Bun đang được điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM.

Ngay sau khi biết tin Bun bị bệnh cần được giúp đỡ, Công đoàn FPT Software đã tổ chức vận động quyên góp chung tay với gia đình anh Bắc. Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” của tập đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Trường tồn hỗ trợ 15 triệu đồng, Công đoàn FPT 10 triệu đồng…

FPT Software vừa tổng kết đợt vận động quyên góp chia sẻ khó khăn với anh Trương Phương Bắc, đơn vị GSC, có con bị ung thư máu. Theo đó, Công đoàn FPT Software nhận được số tiền ủng hộ là hơn 342 triệu đồng, 140.000 Yên Nhật và 50 đô-la Singapore. Số tiền này chưa bao gồm các khoản hỗ trợ gửi trực tiếp vào tài khoản anh Bắc và hơn 30 triệu đồng mà các anh chị em GSC, nơi anh Bắc đang làm việc, đã quyên góp giúp Bắc khi biết tin.

“Đoàn leo núi Phú Sĩ của tập thể FPT Japan quyên góp được ít tiền ủng hộ cho bé và muốn gửi lời nhắn đến Bun cùng gia đình Bắc là "Bun ơi! Hãy chiến thắng bệnh tật, cô chú sẽ đưa con lên đỉnh núi Phú Sĩ vào một ngày không xa, con nhé!”, tập thể FPT Japan gửi lời động viên.

“Tôi xin cảm ơn tất cả đồng nghiệp đã quyên góp ủng hộ gia đình một số tiền lớn đến như vậy, thắp sáng tia hy vọng chữa lành bệnh cho bé. Cạnh đó, mọi người còn kêu gọi ủng hộ từ các nguồn bên ngoài như bạn bè, người thân qua mạng xã hội để giúp đỡ gia đình. Vợ chồng tôi đã rơi nước mắt khi đọc những lời nhắn nhủ, động viên từ mọi người qua email và lời nhắn ebanking khi gửi tiền vào tài khoản”, anh Bắc chia sẻ. “Tôi và gia đình khắc ghi sâu sắc tình cảm của mọi người”.

20160805-115846-resized-3417-1473308837.

Trong lần đi công tác tại TP HCM mới đây, Chủ tịch Trương Gia Bình đã vào viện thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ Bun 15 triệu đồng. Ảnh: Tiến Danh.

Anh Bắc cho hay, Bun đã hoàn thành đợt đầu tiên, đợt thuốc tấn công của quá trình hóa trị, và đang vào thuốc của đợt 2. Kết quả đợt 1 được bác sĩ đánh giá tốt, theo tủy đồ, tỉ lệ tế bào ác tính sau đợt 1 khoảng 3% (so với 96% tế bào ác tính khi mới nhập viện). Đợt 2 được chia thành 3 đợt nhỏ, bé đã vào thuốc xong toa đầu tiên của đợt 2. Do tác động của quá trình điều trị, Bun đang bị sốt và phải truyền máu, tuy nhiên vẫn ăn uống bình thường.

“Cũng chưa thể nói trước chúng ta có thể giữ Bun được trong bao lâu, một vài năm, 5 năm, 10 năm hay lâu hơn thế. Nhưng gia đình và bé quyết tâm sẽ làm tất cả trong cuộc chiến này để có được kết quả tốt nhất có thể, để từng ngày của Bun là một ngày có ý nghĩa”, anh Bắc nói.

Công đoàn FPT Software đã chốt vận động giúp đỡ Bun. Người FPT có thể chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp qua tài khoản: 00060647001 mang tên Trương Phương Bắc, TPBank chi nhánh TP HCM.

>> Chặng đường lập trình viên chữa ung thư máu cho con

Nguyên Văn

Ý kiến

()