Chúng ta

Đổi đời nhờ thẩm mỹ, nữ sinh nhận học bổng từ Cao đẳng FPT

Thứ sáu, 17/6/2016 | 13:05 GMT+7

Sau ca phẫu thuật xóa bỏ vết chàm trên mặt, Nguyễn Hà My, sinh năm 1997 tại Bắc Ninh, tự tin và có thêm động lực trong cuộc sống. Hiện, My thực hiện ước mơ theo đuổi trong ngành CNTT khi nhận được học bổng từ FPT Polytechnic.

Ha-My-620-4156-1466133054.jpg

Nguyễn Hà My sinh năm 1997 tại Bắc Ninh.

Biết được hoàn cảnh cùng niềm đam mê CNTT của My, TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng ĐH FPT, đã trao tặng em học bổng toàn phần cho khóa học ngắn hạn Thiết kế lập trình website tại FPT Polytechnic. 

Anh Lã Ngọc Quang, GĐ FPT Polytechnic Hà Nội, chia sẻ: “Nhà trường trao tặng My học bổng toàn phần cho khóa học Thiết kế lập trình website với mong muốn giúp em một lần nữa có thêm cơ hội phát triển bản thân và nghề nghiệp trong tương lai”.

Hà My rất bất ngờ và hạnh phúc khi được FPT Polytechnic Hà Nội quan tâm và trao học bổng lần này. Bởi My vẫn luôn ao ước có thể tự thiết kế một website. "Sau khi tham gia khóa học này, em đã xác định rõ ràng mong muốn của bản thân, nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong ngành Công nghệ thông tin" - My chia sẻ.

Nguyen-Ha-My-620-9166-1466133054.jpg

My nhận được học bổng ngành Thiết kế lập trình website từ FPT Polytechnic.

Trước đó, Hà My đã có quyết định táo bạo khi tham gia chương trình "Thay đổi cuộc sống" (giúp người không may mắn được phẫu thuật miễn phí) nhằm bỏ vết chàm trên mặt từ khi mới sinh. Tại Hàn Quốc, Hà My được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng và tiến hành phẫu thuật cắt hàm, đẩy cằm, nâng mũi, cắt mí mắt và trị laser vết tràm trên mặt.

Trong một tuần đầu tiên, My không thể nói và không được ăn uống thứ gì, chỉ được làm quen với việc ăn chút cháo 2-3 tuần sau đó. Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân cùng sự giúp đỡ của các bác sĩ, sau hơn 3 tháng sống chung với dao kéo và nhiều loại thuốc, Hà My chính thức được trở lại Việt Nam với diện mạo mới.

Lưu Vân

Ý kiến

()