Chúng ta

‘Đọc Chúng ta để hiểu hơn về FPT’

Thứ sáu, 15/1/2016 | 10:05 GMT+7

"Trong khi mọi tờ báo đều nỗ lực khai thác tin để tìm kiếm độc giả và khó nhận biết đâu là độc giả trung thành thì Chúng ta may mắn hơn khi biết được điều này. Gần 30.000 người FPT chắc chắn ít nhất một lần trong đời phải đọc tờ nội san nhà", chị Trương Thanh Huyền, Sendo.vn, đánh giá.

Ngày 12/1 vừa qua, Chúng ta đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm sinh nhật 20 năm tại TP HCM. Gần 60 khách mời và cộng tác viên đã đến tham dự chương trình.  

Anh Trần Minh Trí, cán bộ văn hóa - đoàn thể FPT Software HCM, chia sẻ, nội san Chúng ta của ngày xưa mang lại cảm giác gần gũi theo kiểu “bất cứ ai cũng có thể viết”. “Các bài viết được phản ánh đa chiều. "Mặt khác Chúng ta cũng đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong công việc”, anh cho biết.

DSC-7929-6123-1452684932.jpg

Anh Trần Minh Trí (áo đen) cho rằng Chúng ta đã hỗ trợ cho chính công việc của anh. Ảnh: Hà Dương.

Với chị Nguyễn Thị Thanh Trang, Phòng truyền thông FPT IS, nội san đã làm tốt công tác truyền thông cho tập đoàn. Độc giả của Chúng ta giờ đây không chỉ giới hạn ở nội bộ FPT mà còn lan rộng ra bên ngoài.

Chị Trang cũng là một trong những cộng tác viên thân thiết của Chúng ta. “Việc xuất hiện tên mình trên Chúng ta là một điều vinh dự cho cá nhân tôi”, chị bày tỏ..

Sự tồn tại trong 20 năm của một tờ báo nội bộ là một điều đáng ngưỡng mộ, chị Trương Thanh Huyền, quản lý thương hiệu Sendo.vn, nhận xét rằng ở Việt Nam có những tập đoàn lớn nhưng chỉ FPT có khả năng làm nên “điều kỳ diệu” như anh Thang Đức Thắng (TBT báo VnExpress) đã từng khẳng định.

DSC-8115-7400-1452684932.jpg

Các khách mời và cộng tác viên cùng chung vui trong buổi lễ sinh nhật Chúng ta tại TP HCM. 

Là một thành viên còn non trẻ của FPT với hơn 100 nhân viên, Sendo.vn đang phát triển từng ngày. Khi Sendo.vn ngày càng phát triển, nhiều nhân viên có thể chưa hiểu hết về tinh thần làm việc tại đơn vị nói riêng và tinh thần FPT nói chung. Chúng ta lúc này thật sự là cầu nối truyền tải thông điệp của đơn vị và tập đoàn.

Chị Huyền cũng mong Chúng ta sẽ khai thác ở nhiều góc độ hơn nữa, đặc biệt là các đề tài được nhân viên quan tâm, liên quan đến đời sống và đến lợi ích.

Với chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, bất cứ tờ báo nào cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người trong mọi lĩnh vực. “Nhưng chắc chắn Chúng ta đã là linh hồn của chúng ta – người FPT”, chị khẳng định.

DSC-7865-6255-1452684932.jpg

Chị Trương Thanh Thanh là một độc giả trung thành của Chúng ta. Ảnh: Hà Dương.

Người chị cả của FPT HCM tâm sự rằng rất nhiều người ở nhiều thế hệ xem FPT như máu thịt và Chúng ta chính là chiếc cửa ngõ với niềm vui và nỗi buồn hiện hữu trên từng trang viết. “Hy vọng những thế hệ tiếp nối sẽ luôn cải biên để nhiều người hơn nữa đến với Chúng ta và nội san sẽ mãi trường tồn cùng công ty”, chị thổ lộ.

>> 'Chúng Ta lớn mạnh và thăng trầm cùng FPT'

Yến Nhi

Ý kiến

()