Chúng ta

Doanh nhân 'mách nước' cho sinh viên FPT kỹ năng bán hàng

Thứ tư, 24/2/2016 | 15:24 GMT+7

Trong buổi học môn Kinh tế tổ chức nghiệp vụ, CEO Dương Minh Tâm, Công ty Việt Hân, đã có chia sẻ thú vị cho sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên về những kỹ năng cần thiết trong quá trình bán hàng để trở thành một doanh nhân thành đạt. 

Sáng ngày 22/2, tại FPT Polytechinic Tây Nguyên đã diễn ra buổi học môn Kinh tế tổ chức nghiệp vụ dành cho sinh viên với sự tham gia của những doanh nhân thành đạt đang công tác trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk. Đây là chương trình được nhà trường tổ chức thường xuyên nhằm giúp sinh viên có cái nhìn đa chiều từ yêu cầu của doanh nghiệp.

CEO Dương Minh Tâm, Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2012, là khách mời chính của buổi học. Anh Tâm đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tế từ trải nghiệm của chính bản thân. Điểm nhấn của buổi nói chuyện là cách giữ khách hàng, khi khách hàng không muốn mua sản phẩm thì nhân viên bán hàng phải trở thành một chuyên viên tâm lý chứ không phải là một “cái máy” biết bán hàng. Anh cũng khẳng định, thói quen bán hàng cho người quen là một trong những cách bán hàng không khôn khéo bởi chỉ có thể bán được một lần.

image004.jpg

Sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời. Trong thời gian tới, sinh viên nhà trường sẽ tham quan thực tế tại Công ty Việt Hân. Ảnh: Phan Vi

Thông qua cách dẫn dắt câu chuyện gần gũi và bám sát thị trường, CEO Tâm đã giúp sinh viên FPT Polytechnic tự tin đặt câu hỏi về những vướng mắc gặp phải. Nguyễn Thị Liên Hoàng, sinh viên ngành Marketing, đặt vấn đề: “Khi bán hàng cho khách và bị khiếu nại về sản phẩm nhưng biết chắc chắn sản phẩm không hề bị lỗi thì phải giải quyết như thế nào?”. Anh Tâm cho biết, vấn đề nằm ở kỹ năng đàm phán thuyết phục để khách hàng cảm thấy bớt căng thẳng nhưng không có nghĩa là thỏa hiệp nhận cái sai về sản phẩm. Nếu khách hàng quyết đổ lỗi thì chính họ đang làm mất đi quyền lợi của việc mua hàng ở một đơn vị tốt. Bí quyết dẫn đến thành công nằm ở chân tình  khi tiếp xúc, trung thực trong giao dịch.

Nói về sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên, anh Tâm nhìn nhận: “Tôi có nhiều cơ hội tiếp xúc trực tiếp với sinh viên FPT. Sinh viên ở đây đang được học tập trong một môi trường rất tốt. Kiến thức mới được cập nhập liên tục đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng. Nhà trường cũng triển khai nhiều hoạt động thực tế để rèn luyện những kỹ năng phù hợp môi trường doanh nghiệp".

Tham gia chương trình với tư cách khách mời, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc điều hành doanh nghiệp Việt Hân, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, đúc kết: "Kinh doanh bán hàng cần sự kiên trì, nhẫn nại và không xoáy sâu vấn đề khi khách hàng không muốn nghe mà phải bán hàng bằng chính cái tâm của người kinh doanh sản phẩm".

Nguyễn Cơ Thạch, sinh viên ngành Marketing, mong muốn nhà trường tiếp tục triển khai nhiều chương trình tương tự để được trang bị thêm kiến thức thực tế. “Được lắng nghe những kiến thức thực tế từ những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, em cảm thấy rất thú vị và giúp ích cho việc nâng cao khả năng học tập cũng như công việc tương lai", Thạch tâm đắc.

Trước đó ngày 16/2, đông đảo sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên cũng đã tham gia buổi phỏng vấn tuyển dụng do Trung tâm Phát triển tư duy KOM phối hợp với nhà trường tổ chức tại 60 Trần Hưng Đạo, TP Buôn Mê Thuột. Chị Trần Thị Thắm, Quản lý trung tâm, đánh giá cao sinh viên FPT nhờ tinh thần nhiệt huyết và có trách nhiệm đối với công việc.

Được thành lập từ năm 2012, FPT Polytechnic Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện số lượng sinh viên theo học tại cơ sở gần 400 em. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của nhà trường có việc sau 6 tháng gần 80%. Để hỗ trợ sinh viên, Phòng quan hệ Doanh nghiệp nhà trường thường xuyên cung cấp, hỗ trợ thông tin việc làm kịp thời thông qua cầu nối với doanh nghiệp.

>> Khám phá cơ hội việc làm tại FPT Polytechnic Tây Nguyên

Việt Nguyễn

Ý kiến

()