Chúng ta

Doanh nghiệp ưu tiên sinh viên FPT giỏi kỹ năng và tiếng Anh

Thứ năm, 26/4/2018 | 10:39 GMT+7

Ông Svenn Kellner, CEO Image2desk, tin tưởng vào chương trình đào tạo của FPT Polytechnic và mong muốn được hợp tác lâu dài, tạo nguồn lực cho sự phát triển bền vững.

Ngày 24/4, FPT Polytechnic đã có buổi làm việc với Công ty Image2desk tại tòa nhà 137 Nguyễn Thị Thập, TP Đà Nẵng. Đây là đơn vị chuyên đảm nhiệm chỉnh sửa các ảnh về bất động sản tại thì trường nước ngoài.

Đặc thù môi trường làm việc năng động, hiện đại, giao tiếp bằng tiếng Anh nên Image2desk mong muốn hợp tác lâu dài với FPT Polytechnic để tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao. 

CEO Svenn Kellner cho biết đơn vị đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao đảm nhiệm ở hai vị trí là Design và Photoshop để chỉnh sửa các ảnh về bất động sản tại những dự án nước ngoài. "Với uy tín đào tạo của FPT Polytechnic, tôi mong muốn được hợp tác lâu dài, tạo nguồn lực cho hai bên. Tôi ưu tiên phát triển con người, các tố chất cũng như kỹ năng thực tế, đặc biệt là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh là lợi thế rất lớn khi tuyển dụng làm việc tại Image2desk”, ông nói.

fpt-polytechnic-696x464-3048-1524712689.

Doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng sinh viên giỏi kỹ năng và tiếng Anh.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Phương Hà, COO Image2desk, chia sẻ, tương lai gần, thị trường sẽ mở rộng nên đơn vị cần nguồn nhân lực mới, nhất là thế hệ sinh viên trẻ, năng động của FPT Polytechnic. Sinh viên FPT sẽ được nhận vào thực tập, sau đó tùy vào khả năng có thể đào tạo thêm thời gian 2-3 tháng để bắt tay vào công việc.

Đánh giá cao về mối quan hệ hai bên, anh Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, khẳng định năng lực của sinh viên FPT được trải qua thực tế. Sau khi ra trường được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh gía cao, và tỷ lệ 97,7% có việc làm ngay. "Đây là niềm tự hào chung của tập đoàn FPT cũng như nhà trường. Với uy tín, nhà trường tin chắc cung cấp cho doanh nghiệp nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu cao của doanh nghiệp", anh nói.

Lãnh đạo hai bên dự định ký kết hợp tác để khai thác tối đa nguồn lực. Nhà trường sẽ giới thiệu các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế đồ họa cho công ty để làm việc. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ gửi đến doanh nghiệp chương trình khung đào tạo để doanh nghiệp nắm những kiến thức và kỹ năng mà sinh viên đã được trang bị...

Trước đó, ông Anthony Vu, CEO doanh nghiệp Rocket Monkey, cũng đã có buổi làm việc với FPT Polytechnic Đà Nẵng. Hiện đơn vị đang đảm nhiệm dự án phim dài tập ở Trung Quốc có đề tài về  không gian vũ trụ cùng một số dự án đang khởi động, dự kiến cần nhân sự rất lớn để thực hiện các công việc đòi hỏi chuyên môn cao.

"Công ty hứa hẹn sẽ đem đến cho sinh viên biết đến quy trình sản xuất và dựng phim, các cảnh quay và các công đoạn để có một sản phẩm cuối cùng", ông Anthony Vu, CEO Rocket Monkey, cho biết. Kinh nghiệm 15 năm trong nghề, CEO Rocket Monkey khẳng định bản thân chưa bao giờ ngừng học hỏi và thay đổi để thích ứng với sự phát triển của công nghệ, nhất là công nghệ làm phim, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của của khán giả. 

Nhà trường và doanh nghiệp dự kiến sẽ tổ chức một chương trình dành riêng cho sinh viên FPT Polytechnic. Hoạt động nhằm phát hiện những đam mê và thế mạnh về một số lĩnh vực điện ảnh, từ đó tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.

Hiện FPT Polytechnic là một trong số ít trường xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo "Thực học - Thực nghiệp", sử dụng phương pháp đào tạo qua dự án với mục tiêu lớn nhất là đào tạo ra những thế hệ sinh viên "Tốt nghiệp - Tốt nghề".

Nhà trường đã có mặt ở 4 khu vực: Bắc - Trung - Nam và Tây Nguyên, đã cho ra trường nhiều thế hệ sinh viên vững về năng lực chuyên môn và kỹ năng làm việc, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

>> FPT Polytechnic lần đầu tuyển sinh tiếng Nhật

Việt Nguyễn

Ý kiến

()