Chúng ta

Doanh nghiệp kêu gọi sinh viên FPT về 'đầu quân'

Thứ hai, 28/5/2018 | 17:06 GMT+7

Ông Anthony Vu, CEO Rocket Monkey, đánh giá cao mô hình đào tạo của FPT Polytechnic Đà Nẵng và cam kết tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Chiều ngày 25/5, 30 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã có chuyến tham quan Công ty Rocket Monkey VFX, 43-45 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình thực tế để giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm, có cơ hội tìm hiểu về môi trường doanh nghiệp, đặc biệt kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Ông Anthony Vu cho biết, Rocket monkey là doanh nghiệp chuyên về kỹ xảo hình ảnh ở Đà Nẵng, chuyên về xử lý phần kỹ xảo cho các phim bộ và phim lẻ. Dự án gần nhất của Rocket Monkey là phim được đề cử Oscar: Hidden figure của đạo diễn Theodore Melfi. Hiện đơn vị đảm nhiệm dự án phim dài tập ở Trung Quốc với đề tài về không gian vũ trụ cùng một số dự án lớn được khởi động. Dự kiến sẽ cần nguồn nhân sự rất lớn để thực hiện các công việc đòi hỏi chuyên môn cao.

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng còn được giới thiệu về mô hình hoạt động, cơ cấu tổ chức, những kỹ năng cần thiết khi làm việc tại công ty. CEO chia sẻ những công đoạn kỹ xảo để xử lý hình ảnh của một bộ phim, các bước sản xuất model như: nêu ý tưởng, tạo hình nhân vật hoặc vật phẩm, rigging, tạo chuyển động… Đây chính là nội dung mà Rocket Monkey mong muốn được chuyển tải đến sinh viên để hiểu rõ thực tế công việc và yêu cầu của nhà tuyển dụng.

33786408-2078721522141382-2364-6067-9410

Sinh viên FPT được doanh nghiệp mời về thực tập và làm việc. Ảnh: ĐVCC

Hơn 15 năm trong nghề, ông Anthony Vu khẳng định bản thân chưa bao giờ ngừng học hỏi và thay đổi để thích ứng với sự phát triển của công nghệ, nhất là công nghệ làm phim, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của của khán giả. Rocket Monkey mong muốn có sự kết nối lâu dài với nhà trường trong việc đào tạo và hỗ trợ cho các bạn sinh viên thực tập, làm việc. Những buổi workshop về kỹ xảo điện ảnh cũng như 3D animation, 3D modelling, Look Dev và compositing sẽ được tổ chức nhiều hơn cũng như cơ hội cho các bạn sinh viên khi đến với Rocket Monkey cũng sẽ được chú trọng.

“Thị trường đồ họa nói chung và Rocket Monkey nói riêng luôn rộng mở cho sinh viên có niềm đam mê. Thông qua buổi gặp gỡ, chúng tôi hy vọng sẽ tìm kiếm được những ứng viên phù hợp. Mặc dù quy mô công ty còn nhỏ do mới thành lập, tuy nhiên nhu cầu nhân sự trong tương lai sẽ tăng cao. Buổi tham quan hy vọng mang lại nguồn hứng khởi về công việc cũng như mong muốn về làm việc tại công ty. Rocket Monkey sẽ tiếp nhận sinh viên FPT Polytechnic về thực tập và làm việc trong thời gian đến”, ông nói.

Sinh viên Nguyễn Thị Kiều Loan, ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện, cho biết, môi trường tại Rocket Monkey rất chuyên nghiệp, năng động, công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao. Nếu có cơ hội, em mong muốn vào làm và học hỏi thêm kinh nghiệm từ phía doanh nghiệp.

Cuối tháng 4, FPT Polytechnic cũng đã có buổi làm việc với Công ty Image2desk tại tòa nhà 137 Nguyễn Thị Thập, TP Đà Nẵng. Đây là đơn vị chuyên đảm nhiệm chỉnh sửa các ảnh về bất động sản tại thì trường nước ngoài. Đặc thù môi trường làm việc năng động, hiện đại, giao tiếp bằng tiếng Anh nên Image2desk mong muốn hợp tác lâu dài với FPT Polytechnic để tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.

CEO Svenn Kellner cho biết đơn vị đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao đảm nhiệm ở hai vị trí là Design và Photoshop để chỉnh sửa các ảnh về bất động sản tại những dự án nước ngoài. "Với uy tín đào tạo của FPT Polytechnic, tôi mong muốn được hợp tác lâu dài, tạo nguồn lực cho hai bên. Tôi ưu tiên phát triển con người, các tố chất cũng như kỹ năng thực tế, đặc biệt là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh là lợi thế rất lớn khi tuyển dụng làm việc tại Image2desk”, ông cho hay.

Lãnh đạo hai bên dự định ký kết hợp tác để khai thác tối đa nguồn lực. Nhà trường sẽ giới thiệu các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế đồ họa cho công ty để làm việc. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ gửi đến doanh nghiệp chương trình khung đào tạo để doanh nghiệp nắm những kiến thức và kỹ năng mà sinh viên đã được trang bị...

Hiện FPT Polytechnic là một trong số ít trường xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo "Thực học - Thực nghiệp", sử dụng phương pháp đào tạo qua dự án với mục tiêu lớn nhất là đào tạo ra những thế hệ sinh viên "Tốt nghiệp - Tốt nghề".

Nhà trường đã có mặt ở 4 khu vực: Bắc - Trung - Nam và Tây Nguyên, đã cho ra trường nhiều thế hệ sinh viên vững về năng lực chuyên môn và kỹ năng làm việc, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

>> Nam sinh FPT vượt qua vòng loại Thiết kế đồ hoạ thế giới 2018

Việt Nguyễn

Ý kiến

()