Chúng ta

Điều chỉnh vận hành điện tại tòa nhà FPT

Thứ năm, 14/8/2014 | 12:56 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 15/8, Ban quản lý (BQL) tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, sẽ xem xét lại đăng ký bật điều hòa thêm giờ của các đơn vị nhằm tối ưu chi phí điện cũng như phí hao mòn thiết bị khi vận hành hệ thống không đủ tải.
> Người FPT tích cực tiết kiệm điện

Cùng với việc này, BQL cũng sẽ tiếp tục duy trì việc điều chỉnh thời gian vận hành các thiết bị kỹ thuật phù hợp theo mùa.

Đại diện BQL cho biết, hiện số nhân viên đang làm việc tại tòa nhà rất lớn, gần 3.000 người, mức tiêu thụ năng lượng điện cho các thiết bị vận hành của tòa nhà và các thiết bị phục vụ công việc cũng tăng cao.

BQL khuyến khích CBNV di chuyển bằng thang bộ giữa các tầng gần nhau để tiết kiệm điện. Ảnh: Tô Ngà

BQL khuyến khích CBNV di chuyển bằng thang bộ giữa các tầng gần nhau để tiết kiệm điện. Ảnh: Tô Ngà.

Do vậy, để tiết kiệm năng lượng điện một cách hợp lý, hiệu quả, BQL kêu gọi, khuyến khích CBNV làm việc trong tòa nhà hưởng ứng phong trào tiết kiệm năng lượng điện.

Người FPT có thể tham gia bằng cách đi thang bộ trong thời gian từ 8h đến 9h30 hằng ngày khi di chuyển giữa các tầng gần nhau. Tắt toàn bộ thiết bị sử dụng điện khi không sử dụng và trước khi ra về.

Trung bình, mức chi phí sử dụng điện năng mỗi tháng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy dao động từ hơn 300 triệu đồng đến 800 triệu đồng. Trong đó, cao điểm nhất là vào tháng 5-7, điện năng tiêu thụ có thể cao gấp hai lần so với tháng 1-2.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()