Chúng ta

Điểm trung bình TOEIC của FPT Software là 425

Thứ năm, 22/11/2018 | 11:06 GMT+7

Điểm trung bình TOEIC của 10.664 người tham gia thi tăng 25 điểm so với năm 2017, sau đợt kiểm tra trình độ tiếng Anh định kỳ năm 2018 của CBNV FPT Software.

Từ ngày 15/8 đến 15/11, tất cả CBNV ký hợp đồng lao động chính thức trước 1/7 với FPT Software và với các đơn vị trực thuộc công ty có trụ sở tại Việt Nam đều phải tham gia chương trình kiểm tra trình độ tiếng Anh định kỳ hằng năm do Trung tâm Đào tạo FPT Software (CTC) tổ chức.

Kỳ kiểm tra được đánh giá theo chuẩn TOEIC. Một bài thi TOEIC cơ bản có 200 câu hỏi nhưng chỉ có tối đa 990 điểm. Đây là đợt đánh giá và tái đánh giá năng lực tiếng Anh của nhân viên nhà Phần mềm qua mỗi năm. Kỳ thi sẽ giúp nhân viên hiểu năng lực ngoại ngữ của mình tới đâu. Từ đó có kế hoạch học tập cho năm sau.

FPT Software không áp dụng điểm chuẩn, điểm sàn cho kỳ thi này. Một số đơn vị đặc thù theo thị trường dự án, vẫn áp dụng điểm yêu cầu đối với nhân viên và áp dụng mức riêng của đơn vị. Kết quả thi TOEIC cũng là một thông tin đầu vào quan trọng của CTC trong việc đánh giá và lên kế hoạch đào tạo cho năm tới.

37268907-527018344379906-34102-1476-1120

Kỳ đánh giá trình độ tiếng Anh của CBNV FPT Software diễn ra trong 3 tháng từ 15/8-15/11 tại 3 miền Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Ảnh: ĐVCC.

Đánh giá về kết quả của kỳ thi năm nay, đại diện Trung tâm Đào tạo cho biết: “Dù điểm năm nay tăng không quá nhiều so với năm trước, nhưng đây là nỗ lực của Trung tâm Đào tạo cũng như của phòng ban, nhân viên trong việc nâng cao trình độ tiếng Anh để làm việc với khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, các CBNV cần nâng cao khả năng nói nhiều hơn”.

Trong thời gian tới, CTC sẽ đa dạng các hình thức học tập để tối đa hóa số lượng học viên có thể tham dự bao gồm: học online, học offline ở các khung giờ khác nhau, tổ chức CLB tiếng Anh, đơn vị tổ chức các ngày “English Day”, tự thành lập CLB để chủ động giờ tham dự…

Kiểm tra năng lực ngoại ngữ định kỳ của nhân viên là một trong những yếu tố đánh giá checkpoint; Cộng điểm thi đua cho các trung tâm phần mềm (BU); Cung cấp thông tin năng lực nhân viên cho kế hoạch đào tạo và phát triển. Cuộc thi được triển khai tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication) là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế. Việc đánh giá thông qua bài thi TOEIC là hình thức sát hạch đơn giản và có độ chính xác cao khi cần đánh giá khả năng giao tiếp và làm việc trong môi trường Anh ngữ quốc tế. Bài thi có độ dài 120 phút, gồm hai phần: Nghe hiểu (Listening - 45 phút) và Đọc hiểu (Reading - 75 phút).

>> Start-up luyện tiếng Anh do FPT Ventures đầu tư lọt top 5 ứng dụng AI thế giới

Diệu Anh

Ý kiến

()