Chúng ta

'Đi làm sẽ có thêm tình cảm với công ty của bố mẹ'

Thứ sáu, 28/6/2013 | 09:06 GMT+7

"Cháu rất thích chương trình này vì cách tổ chức hay, tạo cơ hội để cháu có thể định hướng nghề nghiệp và có thêm tình cảm với công ty của bố mẹ", Nguyễn Đỗ Hoàng Hà háo hức khi được trải nghiệm công việc cùng bố mẹ.
> Sẵn sàng đón FPT Teen đến công ty

Sáng ngày 28/6, sảnh tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) được trang trí đẹp mắt với bóng bay nhiều màu sắc. Bàn để phát đồng phục và quà tặng được đặt ở ngay cửa vào.

Nhiều FPT Teen ở khu vực Hà Nội lần đầu đến tham gia chương trình. Ảnh: Tuấn

Nhiều FPT Teen ở khu vực Hà Nội lần đầu đến tham gia chương trình. Ảnh: Tuấn "Mark".

Từ 8h, nhiều cháu đã có mặt để chọn áo, chọn đơn vị trải nghiệm và lấy thẻ đeo. Các cháu cũng rất thích thú với phần quà được tặng là cuốn sách Kính vạn hoa.

Gương mặt rạng ngời, các FPT Teen háo hức khi được mặc "chung một màu áo" đồng phục, hòa vào dòng người như những CBNV thực thụ.

Chị Hải Vân, FPT Software, cũng háo hức nhận quà cùng con. Ảnh: Tuấn

Chị Hải Vân, FPT Software, cũng háo hức nhận quà cùng con. Ảnh: Tuấn "Mark".

Từ sớm, đội văn nghệ FPT Small cũng đã tập hợp và luyện tập trên sân khấu để bắt đầu cho các phần biểu diễn. Cháu nào cũng vui vẻ và tập trung với nhiệm vụ của mình.

Cháu Nguyễn Đỗ Hoàng Hà, con mẹ Đỗ Thị Hương, FPT Telecom, lần thứ hai đi làm cùng bố mẹ chia sẻ cảm xúc: "Cháu rất thích chương trình này vì cách tổ chức hay, tạo cơ hội để cháu có thể định hướng nghề nghiệp và có thêm tình cảm với công ty của bố mẹ. Năm nay cháu thấy chương trình có nhiều hoạt động mới nên muốn tham gia".

Hà cũng thể hiện mong muốn, sau này được trở trành người FPT. Tham gia trải nghiệm công việc của bố mẹ, dù thích công việc kinh doanh nhưng cháu lại chọn tìm hiểu công việc của những lập trình viên ở FPT Software để thỏa trí tò mò "một ngày của các anh chị lập trình viên diễn ra như thế nào".

Đến khoảng 9h, đã có gần 40 cháu đến tham gia chương trình ở Hà Nội.

CBNV FPT Online chuẩn bị bày tiệc tiếp đón FPT Teen. Ảnh: Đình Chính.

CBNV FPT Online chuẩn bị bày tiếp đón FPT Teen. Ảnh: Đình Chính.

Theo kịch bản chương trình, sau khi giao lưu với bạn bè ở TP HCM tại phòng họp tập trung, các cháu sẽ đi tham quan tầng 5 (trụ sở VnExpress) và tầng 6 (khu vực làm việc của FPT Software). Vì vậy, để đón tiếp các cháu, mỗi đơn vị đều chuẩn bị các chương trình riêng.

Đúng 9h, chương trình chính bắt đầu với phần biểu diễn sôi động của FPT Small qua bài hát "Trái đất này là của chúng mình".

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trìu mến bên các FPT Teen. Ảnh: Tuấn

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trìu mến bên các FPT Teen. Ảnh: Tuấn "Mark".

Tại phòng giao lưu trực tiếp nối hai đầu Hà Nội và TP HCM, tất cả FPT Teen đã nhiệt tình tham gia đố vui, tìm hiểu văn hóa FPT và nói chuyện với Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình. Chỉ nán lại trong vòng 5 phút nhưng bác Bình không quên dặn dò các cháu phải ngoan ngoãn, nỗ lực học tập và thật chăm chỉ.

Cô Hồng Nhung làm MC khi các cháu đến giao lưu tại tòa soạn VnExpress. Ảnh: Thanh Tú.

Cô Hồng Nhung làm MC giao lưu với các cháu khi đến tòa soạn báo điện tử lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Thanh Tú.

Hành trình đi "tour" của các cháu bắt đầu với việc di chuyển xuống tầng 5, trụ sở làm việc của tòa soạn VnExpress vào lúc 10h dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên. 

Tại VnExpress, cô Nguyễn Thị Hồng Nhung đã hướng dẫn các cháu chơi một trò chơi nhỏ để hiểu hơn về các công cụ tác nghiệp của phóng viên, tòa soạn và chuẩn bị bánh kẹo để các cháu thưởng thức.

Lần đầu tiên được đến tòa soạn VnExpress nên cháu Trần Ngô Quang Anh, con mẹ Ngô Thị Minh Huệ, FPT IS, không khỏi bỡ ngỡ: “Cháu thấy tòa soạn rất đẹp, gọn gàng và hiện đại tuy nhiên hơi im lặng. Trước đó, cháu hình dung nơi đây phải rộn ràng hơn”.

Tuy lớn lên ước mơ trở thành giáo viên nhưng Quang Anh lại chọn nghề báo để tham gia trải nghiệm vì thấy đây là công việc thú vị.

Các cháu tham quan nơi làm việc của các lập trình viên FPT Software. Ảnh: Tuấn

Các cháu tham quan văn phòng làm việc của các lập trình viên FPT Software. Ảnh: Tuấn "Mark".

Sau chuyến thăm quan tại tầng 5, các cháu di chuyển cầu thang bộ lên tầng 6 để tìm hiểu về FPT Software dưới sự giới thiệu của chú Bùi Đăng Quỳnh, cán bộ văn hóa FPT Software.

Tại đây, anh Quỳnh đã đưa các cháu đi khắp tầng để giới thiệu về không gian làm việc, các gian hàng từ thiện, góc lưu niệm cũng như phòng FStudio.

Rất lâu rồi chị Đào Thị Huệ (FSU1, FPT Software) mới thấy có đông cháu đến công ty như vậy. “Mình thấy rất vui và háo hức theo các cháu. Chương trình rất hữu ích, giúp các cháu hiểu thêm về môi trường làm việc của FPT. Sau này có con, mình nhất định sẽ cho bé tham gia những trải nghiệm tương tự”.

Kết thúc một “tour” vòng quanh FPT Software, FPT Teen tập trung chụp ảnh chung tại sảnh tầng 6 trước khi được chia thành 5 tốp theo các lĩnh vực trải nghiệm ở các đơn vị: Ban Văn hóa-Đoàn thể FPT, Văn phòng Công ty, tòa soạn VnExpress, FPT Software và FPT Telecom.

Tại TP HCM, chương trình “Một ngày đi làm cùng bố mẹ” bắt đầu từ khá sớm. Các CBNV thuộc báo VnExpress tại tòa nhà FPT Tân Thuận đã đưa các cháu đến toà soạn lúc 7h30 để thuận tiện cho công việc.

Sáng nay, các cháu đi làm sớm cùng bố mẹ. Ảnh: Hà Dương.

Sáng nay, các cháu đi làm sớm cùng bố mẹ. Ảnh: Minh Thư.

Chị Ngụy Nữ Xuân Tuyền (mảng Gia đình, VnExpress) “xông đất” tòa soạn sớm nhất và dẫn theo hai con là Vũ Hà Vy và Vũ Quang Lân. Kế đến là cháu Nguyễn Hải Đăng và Lê Hải Anh, con mẹ Nguyễn Thị Thanh Hải và Nguyễn Thị Hải (hai Thư ký tòa soạn VnExpress).

Vừa đến nơi, các cháu muốn tìm hiểu ngay công việc của mẹ. Ảnh: Hà Dương.

Vừa đến nơi, các cháu muốn tìm hiểu ngay công việc của mẹ. Ảnh: Văn Nghệ.

Ngay khi đến nơi làm việc của bố mẹ, các cháu đã được cô chú ở đây cưng nựng, hỏi han và chụp hình khiến cho các gương mặt thêm rạng rỡ.

dsc0087-490627-1413004230.JPG

Anh Phạm Thế Vinh, Tạp chí Thế Giới Vi Tính, cho các con ăn sáng tại căng tin của tòa nhà FPT Tân Thuận trước giờ diễn ra chương trình. Ảnh: Văn Nghệ.

Một số phụ huynh còn tranh thủ cho con đi ăn sáng và nhân tiện, tham qua nơi bố mẹ thường dùng bữa cơm trưa.

Khoảng 8h, những bé đầu tiên được cha mẹ dẫn đến tòa nhà FPT ở 153 Nguyễn Đình Chiểu. Tại điểm này có hơn 10 bé được phụ huynh tận tay gửi gắm.

Cháu Nguyễn Lương Thanh Thảo, con của một CBNV ở FPT Retail, hồi hộp khi dậy từ 6h để chuẩn bị. Cùng tâm trạng đó, bé Vi Thùy Dung cũng thức dậy từ 6h để qua thăm mẹ đang nằm viện rồi mới đến điểm tập hợp. "Bình thường, khoảng 10h con mới dậy", Dung cười nói.

Theo mẹ cháu Nguyễn Đình Long, FPT HO HCM, đây là hoạt động hay và bổ ích giúp truyền lửa, thêm yêu công ty FPT cho các con. Qua đây cũng giúp các bé hiểu thêm về công việc mà bố mẹ đang làm.

Các bậc phụ huynh FPT đã dặn dò các con thật kỹ và tận tình gửi đến cán bộ phụ trách chương trình. Anh Trần Văn Chương, FPT Telecom, còn xin cả số điện thoại của cán bộ Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT để tiện liên hệ.

Các cô chú làm việc ở toà nhà FPT Tân Thuận cũng tò mò theo dõi chương trình và tranh thủ chụp hình, quay phim. Ảnh: Văn Nghệ.

Các cô chú làm việc ở toà nhà FPT Tân Thuận cũng tò mò theo dõi chương trình và tranh thủ chụp hình, quay phim. Ảnh: Văn Nghệ.

8h30, khoảng 10 cháu tại tòa nhà FPT ở 153 Nguyễn Đình Chiểu xuất phát để đến chung vui cùng bạn bè và tham gia các hoạt động ở tòa nhà FPT Tân Thuận.

“Được bố dẫn tới tòa nhà lớn và có đông cô chú thì hai cháu nhà mình rất thích. Khi biết được nói chuyện với các bạn ở Hà Nội qua màn hình, các cháu tò mò nhiều hơn”, anh Phạm Thế Vinh, Tạp chí Thế giới Vi tính (PC World), vui vẻ bày tỏ.

Gương mặt vừa bỡ ngỡ và hồi hộp khi được đi làm cùng bố mẹ. Ảnh: Văn Nghệ.

Gương mặt vừa bỡ ngỡ và hồi hộp khi được đi làm cùng bố mẹ. Ảnh: Văn Nghệ.

Còn cháu Trịnh Mỹ Anh, con mẹ Thang Bích Liên, VnExpress, hào hứng: “Phòng làm việc của mẹ rất ấn tượng, cách bài trí rất thời trang và mang phong cách hiện đại của phương Tây”.

"Rộng dài nhưng con vẫn thích mặc" đồng phục cơ quan mẹ. Ảnh: Văn Nghệ.

Sau phần gặp gỡ, giao lưu với các bạn và cô chú ở Hà Nội, FPT Teen HCM chụp hình lưu niệm tại sảnh lớn của tòa nhà FPT Tân Thuận. Tiếp theo, các cháu sẽ đi thăm các công ty thành viên của FPT mà điểm đến đầu tiên là FPT Telecom.

Đông đảo FPT Teen đến nơi làm việc của bố mẹ. Ảnh: Văn Nghệ.

Đông đảo FPT Teen đến nơi làm việc của bố mẹ. Ảnh: Văn Nghệ.

"Con chào các cô, các chú!", lời chào đồng thanh của FPT Teen khiến khu vực làm việc của FPT Telecom bỗng chốc náo nhiệt. Tất cả nhân viên có mặt tại văn phòng hồ hởi đón tiếp các cháu bằng tràng pháo tay thật lớn.

Nhiều cô chú khá bất ngờ khi có đông em nhỏ đến tham quan như vậy. Chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Quản lý chất lượng, FPT Telecom, có con 5 tuổi và cảm thấy tiếc vì chưa được tham gia chương trình.

Dưới chỉ sự chỉ dẫn của MC Nguyễn Thị Thanh Chi, các cháu tới thăm và trò chuyện cùng cô Phạm Thị Thanh Toan, GĐ Nhân sự FPT Telecom. Cô Toan nhắn nhủ, chúc các con học giỏi và hứa hẹn sẽ gặp các con ở năm sau tại sân chơi mới.

Sau đó, đoàn đến văn phòng của FPT Online, khối Game do cô Nguyễn Ngọc Bảo, Chánh Văn phòng đơn vị, dẫn dắt. Các con hào hứng với những món quà là tập vở, bút do các cô chú tặng.

Vui quá, cô Nguyễn Thị Thùy Nhi còn sẵn sàng tặng cả hộp bánh cho nhóm trẻ. "Chương trình giúp kết nối gia đình với công ty", chị Nhi cho hay.

 "Tôi rất thích chương trình này. BTC nên tiếp tục phát huy vì thông qua trẻ em, thương hiệu FPT sẽ được truyền thông mạnh mẽ hơn", anh Lê Văn Thấm, khối Game, tâm niệm.

Ngộ nghĩnh và sảng khoái khi thăm văn phòng làm việc của FPT Online. Ảnh: Văn Nghệ.

Ngộ nghĩnh và sảng khoái khi thăm văn phòng làm việc của FPT Online. Ảnh: Văn Nghệ.

Tương tự như ở Hà Nội, cả đoàn được "mục sở thị" cách làm báo dưới sự hướng dẫn của các phóng viên VnExpress.

Chú Đức Quang và Tiến Danh giới thiệu về quy mô toà soạn, các phòng ban của báo và dẫn đi thăm những cô chú đang hăng say làm việc để tin tức luôn được cập nhật cho hàng triệu độc giả. 

"Mục sở thị" quy trình làm báo ở VnExpress phía Nam. Ảnh: Văn Nghệ.

Cũng tại toà soạn, các cháu tham gia cuộc thi viết cảm nhận của mình khi đến thăm toà soạn báo điện tử lớn nhất Việt Nam. Những dòng cảm nhận còn nhiều vụng về nhưng cũng không kém phần thú vị. Với những cháu chưa biết cách viết thì có thể vẽ để thể hiện cảm xúc của mình. 

FPT Teen thích thú bên tác phẩm của mình. Ảnh: Văn Nghệ.

FPT Teen thích thú bên tác phẩm của mình. Ảnh: Văn Nghệ.

Trước khi khép lại chương trình buổi sáng để nghỉ ngơi và ăn trưa, các cháu được tham gia cuộc thi vẽ với sự hướng dẫn của các giáo viên đến từ Trung tâm Global Art. 

Buổi chiều, các FPT Teen HCM sẽ đi thăm Nhà máy sản xuất máy tính E.lead.

Nhóm phóng viên

 

Ý kiến

()