Chúng ta

ĐH FPT tiếp tục bị mạo danh để lừa đảo xin việc

Thứ ba, 13/5/2014 | 11:16 GMT+7

Dù ĐH FPT đã cảnh báo về việc mạo danh con dấu và chữ ký của trường nhưng nhiều người nhẹ dạ vẫn bị các đối tượng tiếp tục lừa đảo để chiếm đoạt số tiền lớn.
> ĐH FPT bị mạo danh để lừa đảo xin việc / 'Tuyển dụng vào FPT là minh bạch và trung thực'

a

Việc tuyển dụng ở FPT nói chung và ĐH FPT nói riêng là hoàn toàn minh bạch. Ảnh: S.T.

Kẻ lừa đảo đã giả danh là nhân viên của ĐH FPT, lừa “chạy việc” vào trường cho người dân với mức phí từ vài chục triệu đến gần 200 triệu đồng mỗi trường hợp.

Trước đó, cuối năm 2013, những đối tượng xấu đã sử dụng các giấy tờ giả mạo chữ ký và con dấu của ĐH FPT nhằm tạo niềm tin cho người có nhu cầu việc làm để chiếm đoạt tài sản. Cách thức chúng dùng là làm giả quyết định tuyển dụng, gửi thư thông báo trúng tuyển đến người bị hại.

Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng khẳng định, mọi trường hợp tuyển dụng vào trường thông qua môi giới và thu phí là lừa đảo. “Chúng tôi khẳng định văn bản gửi cho các nạn nhân là giả”.

Hiện tại, nhu cầu tuyển dụng của trường đều công bố công khai. Các ứng viên dự tuyển phải thông qua quy trình thống nhất là nhận hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp tại nhà trường.

Nhân sự cấp tập đoàn cũng khẳng định việc tuyển dụng ở FPT nói chung và ĐH FPT nói riêng là hoàn toàn minh bạch. “Tôi khẳng định việc tuyển dụng và tìm người hiền tài của tập đoàn không thể dùng tiền là có thể mua được. Bởi FPT không chấp nhận hành động đó và sẽ sớm đào thải khỏi tổ chức những người không làm được việc”, Trưởng ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng, cho biết.

ĐH FPT cũng đề nghị các cá nhân nộp tiền qua đối tượng trung gian và nhận được quyết định tuyển dụng giả mạo liên hệ trực tiếp với nhà trường để chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra.

Các ứng viên có nhu cầu tìm việc làm xin liên hệ ĐH FPT, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Hà Nội, e-mail hr.hn@fpt.edu.vn, số điện thoại (04) 37688922 (số máy lẻ phòng Nhân sự: 121).

Lưu Vân

Ý kiến

()