Chúng ta

ĐH FPT thi ACM/ICPC online khu vực miền Trung

Chủ nhật, 11/10/2015 | 19:11 GMT+7

8 đội tuyển của ĐH FPT đã tham gia cuộc thi ACM/ICPC online khu vực miền Trung tại Đại học Duy Tân Đà Nẵng vào sáng ngày 10/10.

Vòng thi online ACM/ICPC thu hút 146 đội tuyển tham gia với 12 bài thi. Đội tuyển Primal Spirits của ĐH FPT đã giải được 9 bài, đứng thứ Nhất. Ba đội tiếp theo lần lượt là No name Yet - ĐH FPT, Byte và OSU với thành tích giải được 8 bài. Dự kiến, điểm số và thứ hạng vòng thi này liên tục được cập nhật tại Scoreboard.

Theo thể lệ, tất cả các đội phải trải qua 3 vòng online theo miền, vòng online toàn quốc, từ đó chọn ra đội tuyển tốt nhất dự vòng thi chính thức tổ chức tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội diễn ra trong hai ngày 26-27/11. Ngoài giải thưởng của Hội Tin học, đội chủ nhà sẽ có giải thưởng riêng cho các đội tuyển khu vực miền Trung gồm giải Nhất, Nhì và Ba với số tiền thưởng lần lượt 1,5 triệu đồng, 1 triệu đồng và 500.000 nghìn đồng.

 
acm_1444477222.jpg
 

Tính đến 11h20 sáng ngày 10/10, đội tuyển Primal Spirits của Đại học FPT đã giải được 9 bài, đứng thứ Nhất. Ba đội tiếp theo lần lượt là no name Yet - ĐH FPT, Byte và OSU với thành tích giải được 8 bài. Ảnh: ĐH FPT.

ACM/ICPC là cuộc thi lập trình sinh viên quy mô quốc tế, hằng năm quy tụ những đội tuyển sinh viên xuất sắc trên toàn thế giới tham gia tranh tài trong các nội dung lập trình. Đây là cơ hội để sinh viên CNTT trên cả thế giới cùng học hỏi, cọ xát và trưởng thành về chuyên môn. Mỗi năm ĐH FPT campus Hòa Lạc đều đăng cai tổ chức cuộc thi. Năm 2015 là lần thứ 8 trường ĐH FPT có đại diện tham dự sân chơi lớn nhất dành cho sinh viên khối ngành CNTT. 

Trước đó, vòng online ACM/ICPC 2015 khu vực miền Bắc, đội tuyển No name Yet - Đại học FPT đã giành vị trí thứ hai khi giải được 9/11 câu sau 5 giờ thi đấu. Đặc biệt, đội Try Hard với các thành viên là tân sinh viên khóa 11 cũng đã thể hiện được khả năng của mình qua việc xếp ở vị trí thứ 7 khi giải được 7/11 câu, đứng ngay sau Try Hard là đội Primal Spirit với 6/11 câu.

Ở kỳ thi ACM/ICPC 2014, hai đội tuyển đến từ ĐH FPT đã chiếm hai vị trí cao nhất trong vòng thi toàn quốc. Sau đó, đội FPT tiếp tục thi đấu xuất sắc để giành 2 tấm vé duy nhất của khu vực sau vòng thi tại Jakarta, Indonesia, ghi tên mình vào vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại thành phố Ekaterineburg, Nga. Đội tuyển ĐH FPT xếp thứ 45 trong bảng tổng sắp - giải được 2/12 bài - đồng hạng với 34 trường đại học khác cũng chỉ giải được 2 bài, trong đó có những trường ĐH danh tiếng trên thế giới như ĐH Standford (Mỹ), ĐH Cambridge (Anh)...

Việt Nguyễn

Ý kiến

()