Chúng ta

ĐH FPT mở sân chơi khởi nghiệp cho người trẻ

Thứ hai, 23/5/2016 | 17:22 GMT+7

ĐH FPT vừa chính thức phát động cuộc thi “Start Up Uni - become a unipreneur” dành cho sinh viên các trường đại học, những người trẻ có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc và mong muốn hiện thực hóa vào thực tiễn.

khoi-nghiep-620-6913-1463738185.jpg

ĐH FPT tổ chức cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên và người trẻ.

Với vai trò quan trọng này, cuộc thi chính là cơ hội để phát hiện, phát triển và nuôi dưỡng các ý tưởng khởi nghiệp của người trẻ. Tại cuộc thi, các ý tưởng khởi nghiệp sẽ được trình bày trước những doanh nhân thành công và nhà đầu tư, qua đó, tìm ra ý tưởng kinh doanh sáng tạo và áp dụng công nghệ nhằm giải quyết các vấn đề của cuộc sống. 

Kết thúc cuộc thi, những nhóm xuất sắc sẽ được chọn tham gia quá trình ươm tạo doanh nghiệp theo chương trình hợp tác giữa ĐH FPT và Trung tâm Ươm tạo công nghệ cao Hòa Lạc, đồng thời có cơ hội nhận hỗ trợ từ Quỹ đầu tư FPT Ventures. 5 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc và khả thi nhất sẽ được trao giải đào tạo, hướng dẫn đến khi có thể triển khai ý tưởng trên thực tiễn giải quyết các vấn đề cấp bách hiện nay trong xã hội.

Chia sẻ tại buổi lễ, anh Tạ Ngọc Cầu, GĐ ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc, chia sẻ, với triết lý gắn giáo dục với nền công nghiệp, chú trọng thực hành cho sinh viên có kinh nghiệm và kỹ năng thực tế, nhà trường đã chính thức đưa bộ môn Khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy dành cho sinh viên từ năm 2006. Từ đó, đào tạo thế hệ sinh viên có chí khởi nghiệp và bắt đầu có những thành công đầu tiên. 

"Khởi nghiệp là cơ hội, con đường hấp dẫn với người trẻ có năng lực nhưng cũng là con đường chông gai, gian khổ. Khởi nghiệp là sự dấn thân và đóng góp cho xã hội của người trẻ, của những người dũng cảm dám làm, dám thành công và dám chịu trách nhiệm cho cả sự thành công và thất bại của mình", anh Cầu chia sẻ. 

Đại diện đơn vị đồng tổ chức cuộc thi, anh Nguyễn Đức Long, Trung tâm Ươm tạo Công nghệ cao Hòa Lạc, cũng nhấn mạnh vai trò của khởi nghiệp: "Nếu các bạn không bước hành trình khởi nghiệp thì sẽ không thể thử thách chính mình, để trưởng thành và thành công”.

Dự lễ phát động chương trình, Nguyễn Văn Nam, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, chia sẻ: "Em rất quan tâm cuộc thi này bởi đây là một bước nối dài để hiện thực hóa các kiến thức và ý tưởng khởi nghiệp của em và các bạn trẻ khác. Em rất mong muốn nhà trường tổ chức thêm nhiều cuộc thi về khởi nghiệp hoặc có cơ chế cụ thể hơn để giúp các sinh viên khởi nghiệp ngay từ trên giảng đường đại học".

Cuộc thi Startup Uni nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức phát triển, các doanh nghiệp trong mạng lưới các trường đại học, các tổ chức của công nghệ cao Hòa Lạc và các tổ chức phát triển trong nước và nước ngoài. Tham dự buổi lễ phát động cuộc thi có sự tham gia của đại diện trường ĐH FPT, Trung tâm Ươm tạo Công nghệ cao Hòa Lạc, tổ chức phát triển Hà Lan, trường ĐH Bách khoa, ĐH RMIT, Học viện Hành chính Quốc gia.

Chương trình còn có sự góp mặt của các cựu sinh viên ĐH FPT khởi nghiệp thành công như: Nguyễn Hà San - GĐ Marketing tại TechKids - Coding school và ILIAT school, Đại sứ Google Việt Nam, Nguyễn Việt Hùng - CEO Colour Me, Đỗ Tiến Hưng - CEO G.V.N cùng các sinh viên quan tâm đến tham dự.

Cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên do ĐH FPT hợp tác với Trung tâm Ươm tạo công nghệ cao Hòa Lạc và Tổ chức phát triển Hà Lan SVN tổ chức. Startup Uni sẽ kéo dài trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ ngày 19/5 và trao giải chung kết vào 13/10. Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website của chương trình: http://startupuni.fpt.edu.vn/. 

Trang Trần - Lưu Vân

Ý kiến

()