Chúng ta

ĐH FPT là trường đầu tiên đưa lái xe ôtô vào đào tạo

Thứ ba, 9/9/2014 | 12:33 GMT+7

Từ năm 2014, ĐH FPT sẽ chính thức tổ chức đào tạo kỹ năng lái xe ôtô cho sinh viên. Đây được đánh giá là bước tiến của một trường đại học Việt Nam trong việc trang bị hành trang cần thiết cho các sinh viên trước khi ra trường.
> ĐH FPT đưa âm nhạc dân gian vào chương trình đào tạo

a

Từ năm 2014, ĐH FPT sẽ chính thức tổ chức đào tạo kỹ năng lái xe ôtô cho sinh viên.

Theo đó, chương trình dạy lái xe ôtô sẽ do Trường Trung cấp nghề số 10 cung cấp giảng viên dạy và thiết kế bài giảng lý thuyết, thực hành cũng như các kỳ thi lái xe… tại Hòa Lạc, Hà Nội.

Sinh viên được thực hành lái xe tại sân tập gần trường, có thể học lý thuyết lái xe ngay tại trường. Chất lượng học được nhà trường và Trung tâm đảm bảo, chi phí hợp lý.

Đặc biệt, sinh viên ĐH FPT sẽ được chú trọng dạy một học phần quan trọng về đạo đức lái xe như trách nhiệm với một người tham gia giao thông, hành xử khi tình huống xấu xảy ra, giải quyết vấn đề đúng luật và đúng lương tâm...

Dự kiến, mỗi năm sẽ có khoảng 1.000 sinh viên tham gia chương trình đào tạo lái xe ôtô do ĐH FPT phối hợp với Trường Trung cấp nghề số 10 tổ chức.

TS. Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT khẳng định, đưa đào tạo lái xe vào chương trình đào tạo chính thức là một hoạt động nằm trong định hướng phát triển kỹ năng toàn cầu hóa cho sinh viên FPT. Ông chia sẻ: “Thế giới thay đổi từng ngày, sinh viên FPT bước ra thế giới nhiều hơn, ĐH FPT hướng tới việc tạo thêm giá trị thặng dư cho các em bằng việc trang bị cho những kỹ năng sống tối cần thiết của một công dân toàn cầu”.

Trước đó, ĐH FPT đã đưa nhiều hoạt động đào tạo kỹ năng sống thiết thực vào chương trình đào tạo sinh viên, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có năng lực làm việc toàn cầu như: Đưa Vovinam vào chương trình Giáo dục thể chất; đưa nhạc cụ dân tộc, hát dân ca vào chương trình đào tạo…

Lái xe là một trong những kỹ năng cần có để sinh viên có thể sống và làm việc tốt hơn trong bối cảnh đất nước hội nhập. Việc học lái xe ôtô trong trường tạo cho sinh viên nhiều điều kiện thuận lợi về mặt thời gian, sức khỏe, đường sá… cũng như sự an tâm về chất lượng đào tạo.

Lưu Vân

Ý kiến

()