Chúng ta

ĐH FPT 'hút' thí sinh trong ngày hội tư vấn xét tuyển

Thứ ba, 4/8/2015 | 18:27 GMT+7

Chương trình đào tạo gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp, có việc làm ngay sau khi ra trường, cơ hội du học…là những ấn tượng của phụ huynh và thí sinh khi đến với gian hàng tư vấn của ĐH FPT trong Ngày hội xét tuyển đại học, cao đẳng 2015.  

Ngày hội xét tuyển đại học, cao đẳng 2015 diễn ra trong hai ngày 1-2/8 tại trường Đại học Bách khoa – ĐH Quốc gia TP HCM do báo Tuổi Trẻ và Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp tổ chức. Năm nay, ngày hội thu hút 100 trường đại học, cao đẳng và các đơn vị giáo dục trực tiếp hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển và nộp hồ sơ dự tuyển cũng như tư vấn chọn ngành, chọn trường phù hợp với khả năng của học sinh. Bên cạnh đó, đại diện của Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ cập nhật thông tin mới nhất về điểm thi THPT Quốc gia tổ chức đầu tháng 7 vừa qua. 

Đông đảo thí sinh và phụ huynh

Đông đảo thí sinh và phụ huynh tìm hiểu thông tin, đăng ký dự thi và nộp hồ sơ nhập học tại gian hàng của ĐH FPT. Ảnh: FU.

Từ sáng sớm, dù dù giờ tư vấn chưa bắt đầu nhưng đông đảo thí sinh và phụ huynh đến  khu vực tư vấn của ĐH FPT để tìm hiểu thêm thông tin về trường cũng như nộp hồ sơ dự thi. Một số thí sinh nộp hồ sơ nhập học ngay tại buổi tư vấn. Trong 2 ngày chương trình diễn ra, nhà trường đã huy động thêm lực lượng tư vấn viên nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin và giải đáp nguyện vọng của thí sinh lẫn phụ huynh đến với gian hàng của ĐH FPT.

Những thắc mắc, băn khoăn về chương trình học, học phí, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp…của phụ huynh và thí sinh đã được Ban tư vấn giải đáp chi tiết. Đồng thời, những quy định mới về tuyển sinh năm nay của nhà trường cũng được tư vấn thuận đầy đủ, tạo thuận lợi cho thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển vào ĐH FPT.

“Em được 22 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia và muốn dự thi vào khối ngành Thiết kế đồ họa của ĐH FPT. Vì vậy, em đã nộp đơn xét tuyển tại gian hàng của nhà trường cũng như tìm hiểu thêm về địa điểm học, học phí, chương trình thực tập", thí sinh Nguyễn Hoài Nhân (Kiên Giang) chia sẻ.

Thí sinh Võ Minh Thức (Bình Dương) cho biết, bản thân đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào ĐH FPT tổ chức ngày 19/7 vừa qua. Đến với ngày hội, Thức mong muốn tìm hiểu thêm thông tin trước khi quyết định lựa chọn nguyện vọng 1 vào ngành Ngôn ngữ Nhật của trường.

Những thắc mắc, băn khoăn về chương trình học, học phí, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp…của phụ huynh và thí sinh đã được Ban tư vấn giải đáp chi tiết.

Những thắc mắc, băn khoăn về chương trình học, học phí, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp…của phụ huynh và thí sinh được Ban tư vấn giải đáp chi tiết. Ảnh: FU.

“Sau khi tìm hiểu qua báo đài, người thân, tôi quyết định đến tận nơi để được tư vấn trực tiếp về những tâm tư, băn khoăn của người làm cha mẹ. Tôi luôn hy vọng con mình có được một môi trường học tập tốt, phù hợp sở thích và quan trọng là cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. Và ĐH FPT là nơi tôi gửi gắm những nguyện vọng đó”, bác Nguyễn Quốc Thuần đến từ An Giang bộc bạch.

Theo Thạc sĩ Vũ Chí Thành, Trưởng Ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên của ĐH FPT, trường sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh đợt 3 vào ngày 6/9 tới đây nhằm tạo điều kiện cho thí sinh đánh giá năng lực bản thân và có thêm cơ hội lựa chọn môi trường học tập phù hợp.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào ngày 6/9 tới, hiện ĐH FPT đã đăng thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển, thời gian xét tuyển trên website www.daihoc.fpt.edu.vn. Năm nay, ngưỡng xét tuyển vào Đại học là 15 điểm, những thi sinh đủ điểm sàn đều phải vượt qua kỳ thi tuyển sinh riêng do ĐH FPT tổ chức trước khi trở thành tân sinh viên của trường nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào.

Sau hai ngày chính thức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hệ đại học chính quy, ngày 3/8, ĐH FPT đã công bố danh sách 207 thí sinh đầu tiên đủ điều kiện nhập học. Nhà trường cũng thông báo miễn thi đầu vào kỳ thi tuyển sinh cho các thí sinh có tổng điểm 3 môn thi THPT Quốc gia  đạt 21 điểm trở lên trong tổ hợp các môn xét tuyển của trường, tương ứng ngành học đã đăng ký.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của ĐH FPT năm nay là 1.600 sinh viên. Qua 2 đợt thi diễn ra ngày 10/5 và 19/7, có hơn 6.000 thí sinh đăng ký dự thi vào trường. 5 khối ngành đào tạo hệ chính quy của ĐH FPT gồm: CNTT (Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin), Kinh doanh tài chính (Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng), Mỹ thuật ứng dụng (Thiết kế đồ họa), Ngôn ngữ (Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh) và Kiến trúc.

Về mức điểm trúng tuyển, 3 khối ngành CNTT, Kinh doanh tài chính, Ngôn ngữ có cùng điểm trúng tuyển là 49/105. Điểm trúng tuyển vào 2 khối ngành Mỹ thuật ứng dụng và Kiến trúc là 45/105.

Cùng với mức điểm trúng tuyển, trường cũng đưa ra các mức điểm đủ điều kiện tham gia phỏng vấn xét học bổng và tín dụng. Theo đó, với cả 5 khối ngành đạo tạo, điểm phỏng vấn xét tín dụng là 70/105 và điểm phỏng vấn xét học bổng là 80/105. Lịch phỏng vấn xét học bổng, tín dụng sẽ được bộ phận tư vấn tuyển sinh của trường thông báo trực tiếp đến thí sinh.

>> ĐH FPT sơ tuyển đợt 3

Thiên Bình (tổng hợp)

Ý kiến

()