Chúng ta

ĐH FPT hỗ trợ sinh viên chịu ảnh hưởng cá chết ở miền Trung

Thứ sáu, 6/5/2016 | 15:02 GMT+7

Nhà trường có chính sách cho phép trả chậm và giảm học phí học kỳ đến mức 50% cho những sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi cá chết hàng loạt thời gian qua. 

Để được hỗ trợ, sinh viên cần có xác nhận của địa phương về việc gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố lần này và gửi đơn về phòng Công tác sinh viên đến hết ngày 13/5.

fish-5608-1462515978.jpg

Vụ việc cá chết hàng loạt ở miền Trung đã gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân vùng biển. Ảnh: Tuổi Trẻ

“Hiện nay, do ảnh hưởng của sự kiện cá chết tại miền Trung nên người tiêu dùng tẩy chay hải sản gây nhiều thiệt hại cho gia đình các ngư dân. Hiện chưa rõ có gia đình sinh viên bị ảnh hưởng bởi sự cố này không. Vì thế, nhờ các cán bộ công tác sinh viên thông báo và tập hợp thông tin để nhà trường có chính sách hỗ trợ”, Tiến sĩ Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ thông tin.

Thời gian qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến hiện tượng cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, nhất là Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế. Vụ việc gây ảnh hưởng lớn tới đời sống của những người dân vùng biển với thu nhập chính dựa vào nguồn hải sản nuôi hoặc đánh bắt. Bên cạnh đó, tâm lý e ngại khiến việc tiêu thụ hải sản trở nên khó khăn, đẩy nguồn kinh tế của nhiều gia đình bị ảnh hưởng không nhỏ. Sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tìm nguyên nhân và xử lý.

Yến Nhi

Ý kiến

()