Chúng ta

ĐH FPT giúp 1.000 học sinh nghèo Thái Nguyên

Thứ năm, 25/8/2016 | 09:43 GMT+7

Câu lạc bộ tình nguyện IGo của ĐH FPT sẽ từ thiện giúp các trẻ em nghèo ở xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, từ ngày 28/8 đến 4/9.

tu-thien-660-3226-1457082084-6-4912-5638

Sinh viên FPT sẽ giúp đỡ trẻ nghèo ở Thái Nguyên.

Tại chương trình, ĐH FPT sẽ tặng đồ dùng học tập, thuốc chữa bệnh, nhu yếu phẩm, tủ sách tiết thực... cho trẻ em nghèo Thái Nguyên.

Xã Điềm Mặc có gần 1.000 em ở ba cấp mầm non, tiểu học và THCS. Trường học đã được nâng cấp, tuy nhiên cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học vẫn còn thiếu thốn rất nhiều, sân trường chưa được tân trang, hoàn toàn bằng đất, gây nguy hiểm cho các em mỗi khi vui chơi. Thư viện các trường tuy mới sửa chữa nhưng vẫn còn thiếu rất nhiều đầu sách. Sách giáo khoa dành cho học sinh, đồ dùng học tập cho các em học sinh thiếu thốn.

Gom nắng yêu thương là chương trình tình nguyện thường niên của sinh viên FPT, tổ chức bởi Câu lạc bộ vì cộng đồng iGo cùng sự hỗ trợ từ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và phòng Phát triển cá nhân PDP, nhằm mục đích tạo cơ hội cho sinh viên FPT có dịp được trải nghiệm, góp công sức giúp những vùng đất nghèo khó và mảnh đời bất hạnh ở miền Bắc. 

CLB Vì cộng đồng iGo trực thuộc Phòng phát triển cá nhân ĐH FPT được thành lập vào ngày 16/7/2011, với sứ mệnh mang sức trẻ, lòng nhiệt huyết của sinh viên trường ĐH FPT đến xã hội bằng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. 

Hiện tại, CLB có gần 100 thành viên được tuyển chọn từ những sinh viên ưu tú trong trường. CLB đã và đang tham gia và tổ chức trên dưới 40 hoạt động tình nguyện lớn nhỏ trong và ngoài Hà Nội. 

Lưu Vân

Ý kiến

()