Chúng ta

ĐH FPT đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Thứ ba, 16/10/2018 | 16:59 GMT+7

Đáp ứng nguồn nhân lực cần thiết cho thị trường tương lai và tạo cơ hội cho sinh viên khám phá thêm ngôn ngữ mới, ĐH FPT dự kiến đưa ngôn ngữ Hàn Quốc bổ sung vào chương trình giảng dạy từ năm học 2019 - 2020.

Quyết định về việc cho phép ĐH FPT bổ sung thêm ngành ngôn ngữ Hàn Quốc vào giảng dạy được Bộ GĐ&ĐT Hà Nội phê duyệt từ ngày 11/10. Theo đó, để thuận tiện về công tác tuyển sinh và đảm bảo chất lượng giảng dạy, ngành tiếng Hàn sẽ bắt đầu khóa 1 từ năm học 2019 - 2020.

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch ĐH FPT cho biết: “Nắm bắt được xu thế mới của thị trường trong tương lai và nhu cầu từ sinh viên, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy ngành mới”. Do vậy, với việc đào tạo ngành tiếng Hàn, nhà trường kỳ vọng giải quyết được bài toán về nhân lực tiếng Hàn của nền kinh tế trong tương lai không xa.

HQ-6674-1539681833.jpg

Quyết định được Bộ GD&ĐT phê duyệt ngày 11/10. 

Bên cạnh đó, “trường cũng mong muốn cung cấp thêm cho học sinh yêu ngôn ngữ, văn hoá, đất nước Hàn Quốc trong cả nước một lựa chọn đào tạo chất lượng cao tại môi trường FPT”, Chủ tịch ĐH FPT chia sẻ. Sau khi đưa ngành mới vào giảng dạy, sinh viên đang học tập tại trường hoàn toàn có thể học thêm ngành mới (nếu đủ điều kiện) hoặc chuyển ngành học nếu như đam mê.

Hiện tại, nhà trường đã xây dựng xong đội ngũ giảng viên chất lượng cho ngành học mới này cả trong nước và một số đối tác Hàn Quốc.

Về chương trình đào tạo, ngôn ngữ Hàn Quốc sẽ là sự kết hợp của năm khối kiến thức: kiến thức chuyên môn, kiến thức xã hội, kỹ năng mềm, ngoại ngữ và định hướng công nghiệp nhằm giúp sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn, năng lực ngoại ngữ và kỹ năng mềm để kinh doanh với các đối tác nước ngoài. Hơn nữa, chương trình đào tạo không chỉ chú trọng kiến thức và năng lực chuyên môn mà còn rèn luyện cho sinh viên khả năng ứng dụng CNTT trong công việc.

Thời gian đào tạo là 4 năm, gồm 9 học kỳ. Trong đó, 4-8 tháng đào tạo trong môi trường thực tế (on-job training), 1 tháng rèn luyện giáo dục quốc phòng (không kể thời gian dự bị ngoại ngữ ban đầu của sinh viên).

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể sử dụng thành thạo tiếng Hàn Quốc để làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước với các lĩnh vực liên quan đến đối ngoại, hợp tác, du lịch… tại các vị trí Thư ký văn phòng/Trợ lý giảm đốc/Trợ lý đối ngoại.

Đối tượng tuyển sinh bao gồm học sinh tốt nghiệp THPT đạt kết quả thi quốc gia, quốc tế, hoặc đạt điểm cao trong kỳ thi đại học của quốc gia và kỳ thi sơ tuyển của trường.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ văn bản ban hành từ Bộ GD&ĐT, trường ĐH FPT được chấp thuận giảng dạy thêm ngành Toán học và Công nghệ thông tin.

Tổ chức Giáo dục FPT thành lập năm 1999, trải qua 18 năm hình thành - xây dựng - phát triển, Tổ chức giáo dục FPT đã trở thành hệ thống giáo dục lớn của Việt Nam, gồm các hệ giáo dục đào tạo THPT, cao đẳng, đại học, sau đại học, đào tạo nghề, đào tạo dành cho khối doanh nghiệp… và các dự án ươm tạo. Hiện Khối đã đạt quy mô hơn 1.000 cán bộ, giảng viên và gần 20.000 học sinh, sinh viên, học viên ở tất cả các hệ đào tạo.

Sứ mệnh của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) là cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước.

Sự khác biệt của Tổ chức giáo dục FPT là đổi mới sáng tạo, đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp CNTT, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.

Hà Trần

Ý kiến

()