Chúng ta

‘ĐH FPT đã giúp em lột xác hoàn toàn’

Thứ bảy, 21/4/2018 | 21:05 GMT+7

“Sau 4 năm học tập và rèn luyện tại ĐH FPT, em đã thay đổi và tự tin hơn rất nhiều với khả năng tiếng anh và kiến thức lập trình đã được học. ĐH FPT là nơi đã giúp em lột xác hoàn toàn”, Đỗ Xuân Việt, sinh viên ngành Công nghệ Phần mềm, chia sẻ tại buổi lễ tốt nghiệp.

Chiều 21/4, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra buổi lễ tốt nghiệp đợt 1 của ĐH FPT với sự tham gia của 240 sinh viên cùng hơn 100 phụ huynh. Buổi lễ có sự xuất hiện của TS. Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng trường ĐH FPT; TS. Nguyễn Thị Kim Ánh, Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo của ĐH FPT.

Buổi lễ tốt nghiệp đợt 1 của ĐH FPT năm 2018 có sự tham dự của hơn 100 phụ huynh của sinh viên.

Buổi lễ tốt nghiệp đợt 1 của ĐH FPT năm 2018 có sự tham dự của hơn 100 phụ huynh của sinh viên.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, TS. Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới các em sinh viên, các bậc phục huynh và các doanh nghiệp đã đồng hành cùng ĐH FPT trong suốt thời gian qua. “Một giếng nước không nên lúc nào cũng giữ một mực nước đầy. Nó cần được vơi đi, cần một khoảng trống để rồi sau đó lại được lấp đầy từ những dòng nước mới từ mạch nguồn trong trẻo, mát lành. Chúc các em cũng như giếng nước kia, bước vào chặng đường mới với tràn đầy năng lượng và sinh khí mới”, anh Thành chia sẻ.

Các sinh viên lần lượt được sướng tên lên sân khấu để nhận bằng tốt nghiệp đánh dấu thời khắc hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân hệ chính quy tại ĐH FPT. Mỗi sinh viên sẽ được TS. Tạ Ngọc Cầu, Giám đốc trường ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc, vắt dải mũ cử nhân và nhận bằng tốt nghiệp từ TS. Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng nhà trường.

Lễ tốt nghiệp đợt 1 trao bằng cử nhân cho 240 sinh viên.

Lễ tốt nghiệp đợt 1 trao bằng cử nhân cho 240 sinh viên.

Bên cạnh trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tại buổi lễ, ĐH FPT cũng đã vinh danh và khen thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập và hoạt động phong trào xuất sắc trong 4 năm học tập tại trường.

“Em cảm thấy dâng trào hạnh phúc và vô cùng xúc động khi được đứng trên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp. Kỷ niệm trong 4 năm sinh viên của em ùa về khi em xem đoạn clip ngắn mà các bạn đội biên kịch đã làm về thời sinh viên ở ĐH FPT. Em rất tự hào khi mình là sinh viên FPT”, Trần Thị Hải Duyên, sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng, bày tỏ.

Sinh viên làm lễ tri ân thầy cô và cha mẹ.

Sinh viên làm lễ tri ân thầy cô và cha mẹ.

Cùng chung cảm xúc vui mừng xen lẫn bồi hồi, xao xuyến với Hải Duyên, Nguyễn Thị Phương Oanh, sinh viên khoa Thiết kế đô họa bộc bạch: “Điều mình thích nhất ở ĐH FPT đó là các thầy cô và anh chị cán bộ rất hòa đồng với sinh viên. Điều mình nhớ nhất khi ra trường đó chính là Ký túc xá. Đó là nơi ghi dấu rất nhiều kỷ niệm sinh viên của chúng mình. Còn điều tiếc nhất là mình đã ít tham gia các hoạt động, các chuyến đi trải nghiệm mà nhà trường đã tổ chức do sợ ảnh hưởng đến kết quả học. Mình khuyên các em khóa sau là hãy tham gia thật nhiều để học hỏi nhiều hơn, đừng sợ gì cả”.

Buổi lễ không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc với sinh viên của trường mà đây còn là những giây phút rất thiêng liêng đối với các bậc phụ huynh khi được chứng kiến lễ tốt nghiệp của con mình. Rất phấn khởi khi con mình đã hoàn thành một chặng đường dài học tập, tích lũy để ra trường, chú Phùng Thế Thanh, phụ huynh của sinh viên Phùng Thế Đạt, ngành Điện tử Viễn thông, chia sẻ: “Tôi đánh giá cao  mô hình đào tạo có tính sáng tạo của nhà trường. Qua quá trình học tập tại ĐH FPT, con tôi đã có những bước trưởng thành về cả tư duy và tầm nhìn”.

Phụ huynh đều rất xúc động khi được chứng kiến giây phút con mình tốt nghiệp ra trường.

Phụ huynh đều rất xúc động khi được chứng kiến giây phút con mình tốt nghiệp ra trường.

Buổi lễ kết thúc trong không khí đầy tự hào và xúc động của phần tri ân thầy cô và cha mẹ từ các sinh viên. Các thầy cô cùng toàn thể sinh viên đã hòa chung tiếng hát trong ca khúc quen thuộc của sinh viên FPT “FPT dòng sông lời thề” để ghi dấu thời khắc tốt nghiệp thiêng liêng ấy.

Diệu Anh

Ý kiến

()