Chúng ta

ĐH FPT có 2 đại diện là 'Nữ sinh CNTT tiêu biểu' 2017

Thứ năm, 21/12/2017 | 18:18 GMT+7

Danh sách nữ sinh CNTT tiêu biểu năm nay tiếp tục có sự góp mặt của hai đại diện ĐH FPT (cùng số lượng nữ sinh được vinh danh năm 2016). Đây là năm thứ 10 trường có đại diện lọt vào danh sách “Nữ sinh CNTT tiêu biểu”.

“Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật” là giải thường thường niên của Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho những nữ sinh có thành tích xuất sắc đến từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc. Giải thưởng bình xét trên 4 lĩnh vực: CNTT, Điện, Điện tử, và Cơ khí.

ĐH FPT tiếp tục có 2 nữ sinh góp mặt trong danh sách "Nữ sinh CNTT tiêu biểu" năm 2017.

ĐH FPT tiếp tục có 2 nữ sinh góp mặt trong danh sách "Nữ sinh CNTT tiêu biểu" năm 2017. Ảnh minh họa: ĐH FPT.

Năm 2016, với riêng lĩnh vực CNTT, ĐH FPT đã có 2 đại diện lọt vào danh sách bình xét cuối, qua đó là trường có nhiều nữ sinh góp mặt nhất trong tổng số 10 trường được chọn.

Năm nay, ĐH FPT tiếp tục có 2 đại diện góp mặt trong danh sách này gồm Phạm Thị Minh Anh (1997) - Khoa CNTT và Nguyễn Phượng Hoa (1995) - Khoa Kỹ thuật phần mềm. Với 2 đại diện này, ĐH FPT cùng ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Cần Thơ trở thành 3 trường có nhiều nữ sinh CNTT tiêu biểu nhất (đều với số lượng 2/20 người) được vinh danh trong năm nay. 

Danh sách 20 người này được Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn TNCS HCM chọn lựa, bình xét, đánh giá trong hàng nghìn hồ sơ trên toàn quốc. Những tiêu chí được đặc biệt quan tâm gồm có thành tích học tập CNTT, các nghiên cứu, sản phẩm, giải thưởng… đã đạt được trước đó.

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, cho biết, dù việc sinh viên FPT giành giải thưởng tại các sân chơi lớn cũng không còn quá bất ngờ, tuy nhiên, mỗi thành tích đạt được vừa là công sức của chính các em, của cán bộ giảng viên, vừa như đòn bẩy nâng tầm vị thế của ĐH FPT trong bức tranh toàn cảnh của giáo dục Việt Nam, đặc biệt trong ngành CNTT.

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT.

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT. Ảnh: ĐH FPT.

"Việc theo học ngành CNTT đã không dễ dàng gì đối với các bạn nữ, chưa kể sau khi ra trường, công việc cũng vất vả hơn nhiều so với nhiều ngành khác. Một số người cho rằng đây không phải là ngành nghề dành cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, họ đã chứng minh điều ngược lại. Thực tế, tại FPT Software, dù số lượng nữ chỉ chiếm gần 1/3 số lượng nhân viên nhưng họ là những người làm việc tích cực và hiệu quả không kém, thậm chí là hơn trong một số công việc, so với cánh mày râu", anh Tùng nhận định. 

Giải thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan xét trao tặng hàng năm cho nữ sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong các ngành kỹ thuật, gồm: Công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí, nhằm khuyến khích nữ sinh viên tham gia học tập nghiên cứu ở các ngành kỹ thuật, góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học kỹ thuật nữ trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Năm 2017, Giải thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Kỹ thuật” trao tặng cho 20 nữ sinh viên đến từ 16 trường đại học và học viện trên cả nước. Trong đó, lĩnh vực CNTT có 13 sinh viên, lĩnh vực Điện có 3 sinh viên, lĩnh vực Điện tử có 3 sinh viên và lĩnh vực Cơ khí có một sinh viên được vinh danh.

Đức Anh

Ý kiến

()