Chúng ta

ĐH FPT bàn phương pháp giúp sinh viên lĩnh hội tri thức

Chủ nhật, 18/1/2015 | 10:17 GMT+7

Buổi Edutalk do ĐH FPT tổ chức với chủ đề "CDIO và sự hòa nhập quốc tế của giáo dục" sẽ diễn ra chiều ngày 22/1 tại sảnh tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy.

giao-duc-1397-1421460750.jpg

Hơn 200 diễn giả đã tham gia hội thảo Educamp diễn ra cuối năm 2014.

Tại chương trình, các diễn giả sẽ được nghe chia sẻ và thảo luận thông tin về khái niệm CDIO, sự quan trọng của CDIO với các ngành kỹ thuật, mô hình CDIO được triển khai ở ĐH Quốc gia TP HCM và CDIO - sự hòa nhập quốc tế của giáo dục.

Diễn giả của chương trình là các chuyên gia nổi tiếng về CDIO của Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á gồm: PGS-TS. Lê Hoài Bắc,Trưởng Bộ môn Khoa học máy tính, Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HCM; PGS. Công nghệ chế tạo máy - Tự động hóa sản xuất Đoàn Thị Minh Trinh, Phó thường trực Ban chủ nhiệm Đề án CDIO tại ĐHQG HCM; Nguyễn Quốc Chính, Tiến sĩ Hóa học Đại học Manchester (Vương quốc Anh), Thạc sĩ Khoa học giáo dục Đại học Simon Fraser (Canada), hiện là Trưởng Ban Đại học và sau Đại học, ĐHQG HCM.

Đây là chương trình tiếp theo sự kiện hội thảo mở (FPT EduCamp) được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 11/2014. Từ năm nay, ĐH FPT bắt đầu xây dựng và tổ chức chuỗi hội thảo Edutalk mỗi tháng một lần với các chủ đề giáo dục đang nhận được nhiều quan tâm của xã hội hiện nay. ĐH FPT mong muốn tạo ra một diễn đàn cởi mở để những người quan tâm về giáo dục có thể chia sẻ, bàn luận nhằm góp phần xúc tiến đổi mới giáo dục.

CBNV và nhà giáo dục quan tâm có thể đăng ký tham gia chương trình tại đây.

CDIO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Conceive - Design - Implement - Operate, nghĩa là: Hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành. CDIO là một đề xướng xuất phát từ ý tưởng của các khối ngành kỹ thuật thuộc ĐH Kỹ thuật Massachusetts, Mỹ, phối hợp với các trường đại học Thụy Điển. Đây là một phương pháp luận giúp giải quyết được hai vấn đề then chốt là dạy sinh viên điều gì (Dạy cái gì?) và làm thế nào để sinh viên lĩnh hội được tri thức (Dạy như thế nào?)

Lưu Vân

Ý kiến

()