Chúng ta

'Để chiến thắng Sao chổi, nhiều đồng nghiệp đã chấn thương'

Thứ sáu, 25/5/2018 | 19:34 GMT+7

Là người đóng vai trò quan trọng xuyên suốt tiết mục của FPT Telecom tại Sao chổi miền Trung, Nguyễn Lê Nữ Ly Ly cho biết, chiến thắng đến rất bất ngờ, nhưng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn đội.

Kết thúc đêm diễn Sao Chổi miền Trung, Nguyễn Lê Nữ Ly Ly, FPT Telecom là gương mặt được nhiều người nhắc đến. Cô gái có vóc dáng nhỏ nhưng sở hữu kỹ năng nhảy điêu luyện với hàng loạt động tác khó để chiếm trọn trái tim khán giả và giám khảo thông qua liên khúc nhạc Cách mạng "Miền xa thẳm - Dậy mà đi - Tiến bước dưới quân kỳ". Không chỉ giúp FPT Telecom giải Nhất Sao chổi, cá nhân Ly còn được biết đến là người đồng hành, hỗ trợ cho đơn vị trong suốt quá trình tập luyện.

Ly Ly chia sẻ với Chúng ta sau đêm chung kết.

IMG-3272.jpg

Ly thực hiện động tác bật nhảy để đồng nghiệp nâng lên cao.

Cảm xúc của chị như thế nào khi có một mùa Sao Chổi thành công?

Khi FPT Telecom được hô vang tên là nhà vô địch, cảm xúc của toàn đội có chút bất ngờ nhưng rất vui mừng. Có thể nói, những ngày tập luyện rất vất vả, anh em trong đội có nhiều người chấn thương, và nay đã nhận được thành quả xứng đáng.

Ngay sau khi nhận giải và trong men say chiến thắng, đội đã điện thoại báo tin cho Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng và các anh chị trưởng phòng. Nhờ các anh chị quản lý đã hỗ trợ, động viên nhân sự tham gia, là hậu phương vững chắc cho đội giành chiến thắng. Đặc biệt chúng tôi đã “báo cáo” nhanh sếp FUN (phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom) bởi sự góp ý cho phần nội dung bài thi hoàn chỉnh.

- Theo chị, tiết mục của FPT Telecom có điểm gì khác biệt so với các đội trong đêm diễn? 

Theo tôi, FPT Telecom có nhiều điểm khác biệt trong phần trình diễn. Viễn thông chọn dòng nhạc cách mạng để thể hiện vì chúng tôi hiểu rằng để có được ngày hôm nay, cần nhìn về những công sức trong quá khứ. Điều này cũng giống như quá trình phát triển của FPT trong 30 năm qua, có sự phát triển và thành công ngày hôm nay là nhờ những ngày đầu những nhà sáng lập đã chấp nhận những rủi ro, thách thức để xây dựng và có được vị thế.

IMG-3290.jpg

Hình ảnh đẹp trong tiết mục của FPT Telecom.

- Vậy chị và các thành viên trong đội đã kế hoạch tập luyện ra sao?

- Tôi cùng các đồng nghiệp đã tập luyện trong hai tuần. Do nhân sự không sắp xếp được thời gian tham gia, nên các buổi tập luôn luôn vắng, đội hình không đủ người rất khó để tập luyện. Hầu hết các diễn viên đều không chuyên, chưa đứng trên sân khấu bao giờ nên phần thể hiện cảm xúc của thể loại này rất khó, biên đạo phải tập rất nhiều lần.

Đi kèm với khó khăn, FPT Telecom đã cố gắng động viên tinh thần anh em sau mỗi buổi tập. Nhờ các trưởng phòng làm công tác tư tưởng và hết sức tạo điều kiện để diễn viên thoải mái tham gia. Về chiến lược, chúng tôi cũng không có gì đặc biệt, đội lên sân khấu chỉ có một tư tưởng là hết mình.

- Vai trò của chị trong tiết mục của FPT Telecom là gì?

- Tôi là người đảm nhiệm những động tác khó nhất trong phần biên đạo, nguyên nhân cũng vì nhỏ con nhẹ ký, nên được các anh chị ưu ái cho tỏa sáng. Thêm nữa, cá nhân cũng đã từng tham gia các hội diễn nên mạnh dạn hơn các anh chị đồng nghiệp.

IMG-3692.jpg

Chiến thắng đã thuộc về FPT Telecom.

- Về tiết mục của các đội, chị đánh giá như thế nào?

Trong 7 đội dự thi, tôi đánh giá tất cả các đội đều mạnh vì sự đầu tư kỹ lưỡng nên ngay từ đầu FPT Telecom cũng rất dè chừng. Tuy nhiên, nếu chọn đội thích nhất, tôi đánh giá cao đội BA của FPT Software vì bài diễn gây sự thu hút cho khán giả cả phần ca và nhảy rất đồng đều, đội hình rất đẹp.

- Chị rút ra được bài học kinh nghiệm gì cho bản thân qua cuộc thi lần này?

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Sao chổi. Qua mùa giải, tôi rất cảm ơn Ban tổ chức, các nhân sự đã toàn tâm hỗ trợ đội thi. Đây là sân chơi để người FPT thể hiện năng khiếu và màu sắc riêng của đơn vị mình. Cuộc thi đã tạo không khí gắn kết các đơn vị nhà F khu vực miền Trung.

Nhưng nếu được đóng góp, tôi mong năm sau Ban tổ chức sẽ phát nhiều vé hơn, có một không gian lớn hơn cho các khan giả đến xem bởi năm nay số lượng đăng ký nhiều hơn số vé phát ra và cũng có nhiều du khách nước ngoài ghé qua xem nhưng không có chỗ ngồi. Đồng thời, nếu tổ chức ở sân khấu ngoài trời sẽ thu hút được sự chú ý của cộng đồng, một hình thức truyền thông tốt.

Sao chổi FPT miền Trung diễn ra vào tối ngày 24/5, tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Hội diễn với chủ đề “FPT Remix - Rực rỡ tuổi 30” có 7 đội thi lần lượt trình diễn thứ âm nhạc được phối hoàn toàn mới và chưa từng xuất hiện trên phương tiện truyền thông. Nhà sản xuất và biên đạo được Ban tổ chức chọn và bốc thăm ngẫu nhiên về các đội. Các đội thống nhất chọn cho mình một ca khúc từ những bài hát năm 2000 trở về trước.

Hơn hai giờ tranh tài, giải tiết mục có nhiều diễn viên Nhất là FPT Telecom; Dàn dựng thuộc về Delivery (FPT Software); Triển vọng có hai đơn vị là FPT Edu 1 và FPT Edu 2; FPT Retail nhận giải do nhà tài trợ bình chọn; Giải Ba thuộc về BPS; BA giành giải Nhì; Nhà vô địch Sao chổi miền Trung thuộc về FPT Telecom.

Sao Chổi là sự kiện âm nhạc thường niên của người FPT. Cùng ngày tại Hà Nội, Sao Chổi FPT 2018 được tổ chức theo kịch bản The Remix - ''FPT The Remix - Forever Young'', và FPT Software đã giành giải Nhất. Trước đó, ngày 23/5, Sao Chổi miền Nam đã tổ chức tại Nhà hát Bến Thành với tên gọi "FPT The Remix - Miracle Night", FPT Software đã xuất sắc giành giải Nhất.

>> FPT Telecom thống trị Sao chổi miền Trung

Việt Nguyễn thực hiện

Ý kiến

()