Chúng ta

Đầu năm hành hương Bái Đính

Thứ hai, 6/2/2012 | 09:16 GMT+7

Ngày 11/2 tới, gần 200 CBNV công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển Phần mềm FPT (FRD, thuộc FPT Software) sẽ du xuân hái lộc đầu năm tại chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

Chùa Bái Đính đang được xây dựng trên diện tích rộng 700 hecta tại núi Bái Đính, với nhiều công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ nguy nga. Chùa có các công trình đáng chú ý từ tháp chuông hình bát giác được xác nhận là “Đại đồng chuông lớn nhất Việt Nam”, pho tượng Quan thế âm Bồ Tát bằng đồng lớn nhất ở Việt Nam, Pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam, Ngôi chùa có bộ tượng Tam Thế bằng đồng lớn nhất Việt Nam…

CBNV FPT Software du xuân tại chùa Bái Đính Tết Tân Mão. Ảnh: S.T.

CBNV FPT Software du xuân tại chùa Bái Đính dịp Tết Tân Mão. Ảnh: S.T.

Là một quần thể chùa được biết đến với nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập, ngay từ khi chưa hoàn thiện, chùa đã thu hút một lượng lớn khách du xuân, hành hương.

Lễ hội chùa Bái Đính là một lễ hội xuân, diễn ra từ chiều ngày mùng Một tết, khai mạc ngày mùng Sáu tết và kéo dài đến hết tháng Ba, khởi đầu cho những lễ hội hành hương về vùng đất cố đô Hoa Lư tỉnh Ninh Bình. Ngoài thời gian trên trong năm, du khách chỉ có thể vãn cảnh chùa mà không được thăm thú các hoạt động văn hóa của lễ hội.

Đoàn của FRD sẽ khởi hành từ tòa nhà Tiền Phong đi thăm quan, lễ bái, vãn cảnh chùa Bái Đình và khu sinh thái Tràng An.

Tổng hội FRD sẽ tài trợ cho mỗi CBNV số tiền là 80.000 đồng/người. Còn lại CBNV sẽ phải đóng góp thêm. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng khuyến khích CBNV công ty mời người thân, gia đình đi cùng.

Buổi du xuân là cơ hội cho các CBNV công ty được tận hưởng không khí thoải mái những ngày đầu xuân và gắn kết mọi người lại với nhau.

Thu Thủy

Ý kiến

()