Chúng ta

Đảng viên FPT 'hồi tưởng' ngày vào Đảng

Thứ sáu, 3/2/2012 | 17:06 GMT+7

Dù đã học cảm tình Đảng từ hồi còn là sinh viên nhưng phải vào FPT làm 10 năm và phấn đấu không ngừng nghỉ, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên FPT Nguyễn Duy Hưng, Phó TGĐ F9, mới chính thức được gia nhập vào hàng ngũ Đảng viên.
> Giáo sư Xoay nhớ kỷ niệm vào Đảng hồi sinh viên

a

Lễ kết nạp đảng viên mới của FPT Trading. Ảnh: C.T.

Vào một ngày tháng 5/1999, anh Hưng “Đỉnh” chính thức được đọc lời tuyên thệ vào Đảng trước sự chứng kiến của đông đủ Đảng viên FPT.

“Mặc dù trước đó, để chuẩn bị cho buổi lễ này, tôi đã đọc thuộc lòng 10 lời thề của Đảng và dự định đọc mà không cần dùng giấy nhưng vì quá xúc động nên chỉ đến lời thề thứ 3, tôi đã phải 'dùng phao cứu sinh' để thề tiếp”, anh Hưng nhớ lại.

Lễ kết nạp đã vậy, quá trình sinh hoạt Đảng của anh cũng gặp rất nhiều kỷ niệm vui. Còn nhớ, vào một ngày của năm 2000. Ngày đó, mọi người rất quan tâm đến chuyện xây dựng gia đình của “mấy tay thanh niên nhiều tuổi” như anh và anh Khắc Thành nên cứ nhắc đển chủ đề vợ con là mọi người lại rơi vào tình thế “nước sôi lửa bỏng”.

Hôm đó, theo thông lệ, chú Đào Vinh (khi ấy là Phó Bí thư chi bộ FPT) thông báo cho anh buổi chiều phải họp chi bộ, nhưng vì bận việc riêng nên anh xin phép chú Vinh cho nghỉ họp. Khi Chú Đào Vinh vặn hỏi nghĩ làm gì thì anh đáp luôn “Cháu nghỉ để đi hỏi vợ”.

Vốn nổi tiếng là người hay đùa nên nghe Hưng “Đỉnh” nói vậy, chú Vinh bán tín bán nghi bảo “Cậu thì có mà chó nó lấy”, Hưng “Đỉnh” liền đáp lại ngay là “Sao chú biết vợ cháu tuổi Tuất”. Chuyện tưởng đùa nhưng đúng hôm đó Hưng ‘Đỉnh” nghỉ thật. Đến buổi họp hôm sau, thay vì lo lắng bị phê bình thì anh lại được mọi người ùa đến hỏi thăm, chúc mừng lấy được vợ khiến cho anh sướng râm ran bởi được mọi người quan tâm, lo lắng.

Hưng

Anh Hưng "Đỉnh" có một thời gian dài làm công tác phát triển Đảng ở Tập đoàn. Ảnh: Thùy Dương.

Theo anh Hưng, dù ở FPT, Đảng viên không có đặc quyền đặc lợi gì nhưng với anh, việc vào Đảng luôn nhắc nhở anh không ngừng gương mẫu, học hỏi, phấn đấu để vươn lên trong công việc và trong cuộc sống riêng.

Giống như anh Hưng “Đỉnh”, Anh Trần Quốc Dũng (FTP, thuộc FPT Trading) Bí thư Chi bộ 3, cũng phải phấn đấu hàng chục năm mới chính thức được trở thành Đảng viên. Gia nhập Đảng từ ngày 30/6/1993, đến nay, anh Dũng đã có 20 năm tuổi Đảng.

Anh tâm sự, có lẽ do phải phấn đấu quá lâu mới được vào Đảng nên dường như rất khó để nói lên được cảm xúc khi tham dự Lễ kết nạp Đảng.

Anh nhớ lại, anh nhập ngũ từ tháng 8/1978 nhưng mãi đến năm 1982 mới được học cảm tình Đảng, anh rời khỏi quân đội cũng chỉ vì chưa phải là Đảng viên. Năm 1987, anh “đành” chuyển nghành để cho dễ vào Đảng nhưng cũng phải đến tận 5 năm sau, mong muốn vào Đảng của anh mới trở thành hiện thực.

fptdungtq-513541-1412972588.jpg

Anh Trần Quốc Dũng đã có 20 năm tuổi Đảng. Ảnh: NVCC.

Với Phó Bí thư Chi bộ 4, Nguyễn Hoài Nam (Phó Ban Đường trục FPT Telecom) thì kỷ niệm của ngày vào Đảng gắn liền với ngày thi môn học cuối cùng của học kỳ, lớp Thạc sĩ Chất lượng cao của Học viện Bưu chính Viễn thông.

Dù được kết nạp vào Đảng nhưng trước đó, anh không được thông báo trước nên không lên được kế hoạch cho mình thế nên buổi sáng ngày 5/9/2003, anh phải chạy “sô” vừa thi vừa kết nạp.

“Tôi phải căn giờ, làm bài thi thật nhanh để chạy về công ty tham gia vào lễ kết nạp. Rất may là dù bài thi làm vội để đi nhưng vẫn được 8 điểm chứ không quá thấp”, anh Nam nói.

Hồi còn ở VNPT, khi được kết nạp Đảng, anh Nam rất vui và tự hào bởi ở đây, việc phấn đấu vào Đảng cần một quá trình lâu dài cùng với các thành tích cá nhân trong công việc, đoàn thể. Và đặc biệt, muốn lên sếp thì yêu cầu đầu tiên phải là Đảng viên.

Vào Đảng, anh Nam thấy mình “rất lời”, ví như được sinh hoạt trong tập thể toàn lãnh đạo, lý luận chắc chắn trong lời nói, câu chữ, thậm chí, được phê bình ngay cả sếp của mình hay được nghe các đảng viên khác phê bình, góp ý cho mình để cùng nhau tiến bộ.

Dù mới gia nhập FPT từ năm 2008 và được giao nhiệm vụ phụ trách công tác Đảng của FPT Telecom nhưng anh nhận thấy Đảng ủy FPT cũng như chi bộ FPT Telecom rất quan tâm đến tình hình phát triển Đảng viên mới, xây dựng, phát hiện các quần chúng ưu tú.

“Hầu hết các Đảng viên thuộc Tập đoàn đang giữ các vị trí quan trọng trong sản xuất kinh doanh của các đơn vị và việc Tập đoàn FPT tăng trưởng ấn tượng hàng năm thì không thể không có sự đóng góp lớn của các Đảng viên này. Đó cũng chính là nguồn động lực lớn cho các quần chúng khác noi theo”, anh Nam nhận xét.

Là Đảng viên mới chưa đầy tháng nên khi được hỏi về kỷ niệm kết nạp đảng, những cảm xúc của anh Trần Ngọc Quỳnh (Call Center, FPT Telecom) dường như lại trở về nguyên vẹn.

Ngày 16/1/2012 (tức 23 tháng Chạp âm lịch) anh Quỳnh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành 1 trong số 16 đảng viên thuộc chi bộ Đảng số 4, Đảng ủy FPT.

Trần

Trần Ngọc Quỳnh (phải) được các đồng nghiệp chúc mừng trong ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ảnh: Thu Thủy.

Anh nhớ mãi, do e-mail thông báo về chương trình kết nạp Đảng được gửi vào lúc hết giờ làm của ngày thứ Sáu nên anh đã không biết để chuẩn bị. Mãi đến 8h30 sáng thứ Hai là ngày kết nạp Đảng anh mới được biết về chương trình kết nạp Đảng vào lúc 11h. “Chính vì vậy mà tôi đã không kịp chuẩn bị gì cho buổi lễ kết nạp cả. Đến lúc phát biểu cảm tưởng khi được chính thức trở thành Đảng viên dự bị thì đã rất lúng túng và không nói được gì nhiều”, anh Quỳnh tâm sự.

Dù mới gia nhập Đảng chưa đầy 1 tháng nhưng anh Quỳnh nhận thấy, khi vào Đảng, lợi ích lớn nhất là giúp anh trưởng thành hơn trong nhận thức, được sát cánh cùng các đồng chí trong Đảng mà phần lớn họ là những bậc đàn anh, tiền bối, lãnh đạo đi trước để có thêm nhiều cơ hội học hỏi hơn.

Được kết nạp vào đúng vào dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng (3/2/2012) nên anh Phạm La Thăng (FPT Distribution, FPT Trading) vô cùng hân hoan và “vui không tả nổi”.

Có lẽ, với tân Đảng viên này, việc vào Đảng có rất nhiều kỷ lục, ví như đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Đảng anh được phép thi lại cảm tình Đảng.

Nhân dịp kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng, anh mong muốn toàn thể các Đảng viên của FPT sẽ không ngừng nỗ lực, rèn luyện và có một năm mới gặt hái nhiều thành công.

Bình Nguyên

Ý kiến

()