Chúng ta

Đấng sinh thành chờ đợi Ngày phụ huynh Đà Nẵng

Thứ ba, 22/11/2016 | 17:49 GMT+7

Gần 1.000 đấng sinh thành FPT Software Đà Nẵng đang mong chờ tham gia Ngày phụ huynh. Trước khi đặt chân đến nơi làm việc của con, họ phải thu xếp gia đình cũng như chuẩn bị tâm lý để chứng kiến thời khắc đặc biệt. 

Trước khi góp mặt trong Ngày phụ huynh FPT Software Đà Nẵng, bác Trần Hương, bố của Trần Thị Mỹ Hạnh - đơn vị FQC, khá hào hứng xen lẫn những ký ức hai năm về trước. "Năm 2014, tôi đã lỡ cơ hội tham dự Ngày phụ huynh của công ty. Tôi tiếc lắm, nay nghe bé Hạnh bảo công ty xây to lắm, mới xây được 1/3 mà cũng đẹp quá rồi nên ghiền đi. Tôi đã sắp xếp công việc từ nhiều ngày trước, và rất mong đợi để ngày 25/11 này đến tham dự".

image009.jpg

Bên cạnh những nghi thức cảm tạ, một bộ ấm trà bằng gốm Bát Tràng tinh xảo in logo Ngày phụ huynh sẽ là món quà FPT Software Đà Nẵng dành tặng cho đấng sinh thành góp mặt trong buổi tri ân. 

Bác Phí Trọng Cường, phụ huynh của chị Phí Tuyết Nga - đơn vị FSU11.GLV, cho biết dù có hơi hối tiếc khi không thể đầu tư cuộc thi viết nhưng vẫn đặt quyết tâm đi đến thăm nơi làm việc của con. "Lần nào công ty tổ chức bác gái cũng đi. Riêng năm nay tôi và bà ấy cùng đi. Mục đích lên để xem cháu Nga nhận giải thưởng cuộc thi viết. Nghe nó báo nhận được giải mà vợ chồng tôi mừng quá. Tóm lại là rất háo hức để tham dự Ngày phụ huynh cả tháng nay rồi".

Chị Nga chia sẻ, bố chị là người rất ngại xuất hiện trước đám đông, nhưng vì "con gái dụ dỗ" và khi biết tin chị được giải thưởng nên rất phấn khởi chờ đợi ngày 25/11.

Là giáo viên, công việc ở trường gần như kín lịch nhưng cô Nguyễn Thị Liễu, phụ huynh Lê Hữu Hoàng Linh - đơn vị R7.LE, vẫn thu xếp, đổi lịch dạy để cùng chồng tham dự Ngày phụ huynh của con. Cô tâm sự: "Linh hiền lắm, xưa giờ nó không bao giờ làm gì để bố mẹ phải buồn cả. Ngày trước, gia đình cũng muốn cháu theo nghề bác sĩ, nhưng nó đam mê phần mềm nên vợ chồng cũng ủng hộ. Giờ con làm công ty có tên tuổi, lại tổ chức ngày tôn vinh bố mẹ nên chắc chắn tôi phải dự. Hai vợ chồng đã đổi lịch với đồng nghiệp để tiện tham dự".

Ngày Phụ huynh FPT Software Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào ngày 25/11, tại hai địa điểm là Nhà hát Trưng Vương và tòa nhà FPT Complex. Sự kiện bắt đầu lúc 12h30 và kết thúc vào 17h30 cùng ngày. Chương trình gồm hai phần chính: Phần lễ tại Nhà hát Trưng Vương từ 13h đến 16h và tham quan FPT Complex lúc 16h30 đến 17h30.

Chương trình năm nay có chủ đề "Mẹ ơi, con làm được" để cảm tạ sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của cha mẹ - hậu phương vững chắc luôn dõi theo từng bước chân của mỗi người FPT Software. Trong ngày lễ tri ân, đấng sinh thành sẽ được gặp mặt ban lãnh đạo công ty, thăm nơi con em mình làm việc và nghe báo cáo những kết quả, dự định phát triển trong tương lai.

Trước đó ngày 19/11, gần 3.000 phụ huynh và CBNV FPT Software đã tụ hội trong ngày tri ân các đấng sinh thành tại thủ đô Hà Nội. Phụ huynh được chia thành nhiều nhóm tham quan nơi làm việc của con em tại các địa điểm: F-Ville Hòa Lạc, FPT Cầu Giấy, Thành Công, VPI và Keangnam. TP HCM sẽ diễn ra vào ngày 18/12.

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ.

>> Ban lãnh đạo FPT Software đồng ca 'Cho con' tri ân đấng sinh thành

Việt Nguyễn - Trúc Ly

Ý kiến

()