Chúng ta

Dân chạy nhà F rạo rực trước ngày xuất quân 'Hành trình kết nối'

Thứ sáu, 3/8/2018 | 12:47 GMT+7

Táo bạo, độc đáo, tuyệt vời... là những tính từ dân chạy nhà F nói về ý tưởng "Hành trình kết nối". Bên cạnh đó, các lời khuyên thiết thực cũng được đưa ra chi tiết.

“Hành trình kết nối là ý tưởng tuyệt vời để hình ảnh FPT Telecom đến gần hơn với cộng đồng. Hy vọng rằng chương trình sẽ gây được tiếng vang lớn và có thêm nhiều kỳ tích được lập trong suốt hành trình chinh phục kỷ lục của người FPT Telecom”, Giám đốc Vùng 5 Phạm Thanh Tuấn nhận định và cảm thấy "rất phấn khích và hào hứng chờ đón sự kiện".  

Anh Phạm Thanh Tuấn là một trong những người truyền cảm hứng môn chạy bộ tại nhà "Cáo" Sài Gòn. 2 năm trước, anh thành lập câu lạc bộ WolfRun (group online tại đây), tập hợp các quản lý tại Vùng 5 FPT Telecom và dần lan tỏa đến nhiều anh em trong vùng. Từ những người không biết gì về chạy, được sự hướng dẫn của anh cả Vùng 5, thành viên câu lạc bộ không những “nghiện” chạy mà còn mạnh dạn chinh phục thử thách tại các giải chạy bên ngoài như Dalat Ultra Marathon, HCMC Marathon… 

TuanPT-2775-1533267138.jpg

Với kinh nghiệm của người luyện tập chạy thường xuyên, anh Tuấn phân tích, để chinh phục cự ly dài 10 km, 21 km hay 42 km đòi hỏi người chạy phải luyện tập thường xuyên và đều để đảm bảo sức khỏe và sức bền. Nhưng với cự ly chạy theo kịch bản của “Hành trình kết nối”, anh khuyên các vận động viên nhà “Cáo” chỉ cần chạy chậm, chạy đều bước chân và hít thở nhịp nhàng sao cho mình cảm thấy thoải mái nhất. Bên cạnh đó, theo người đứng đầu Vùng 5, trang phục và thần thái chắc chắn phải đẹp và cuốn hút để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. 

Anh Phạm Thanh Tuấn hy vọng sau giải chạy "Hành Trình kết nối", phong trào thể thao nói chung và bộ môn chạy bộ nói riêng sẽ phát triển mạnh mẽ ở bất kỳ nơi nào có dấu chân người FPT Telecom đang công tác, sinh sống.

“Ngay từ khi nghe thấy ý tưởng, tôi đã có cảm giác lâng lâng. Ý tưởng rất táo bạo nhưng khả thi vì chúng ta có sức mạnh của cả tập thể, khả thi vì văn phòng của chúng ta có khắp mọi nơi, khả thi vì dải đất hình chữ S chỗ nào cũng có dấu chân người FPT Telecom”, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Giám đốc chi nhánh Hải Dương, rất tự hào bởi sự “khác người” của FPT Telecom thông qua “Hành trình kết nối”.

Theo chị, giải chạy sẽ kết nối được toàn thể anh em trên khắp cả nước và nước ngoài, mỗi người nắm vào cán cờ là tăng thêm niềm tin, tăng thêm sức mạnh, tăng thêm ý chí chiến đấu của anh em.

TuyenNTA-3683-1533267138.jpg

Năm 2017, nữ Giám đốc chi nhánh Hải Dương tham gia giải chạy Run More dành cho lãnh đạo của FPT Telecom và đạt thành tích cao. Chị Tuyết chia sẻ: “Lần trước tôi chạy với tâm thế tham gia phong trào của công ty và rèn luyện bản thân. Còn lần này cảm xúc thật sự thiêng liêng khi mình và chính các đồng đội của mình đang ghi dấu vào lịch sử FPT, ghi dấu vào các kỷ lục sẽ đạt được, khi được trải qua những dấu mốc FPT 30 năm Tiên phong”. Với chị, chạy lần này không phải để về nhất hay về nhì mà để kết nối sức mạnh, để trao nhau niềm tin và sự tự hào.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết đánh giá, với những người tập luyện thường xuyên, việc chạy 1-3 km rất đơn giản nhưng nhiều người không quen chạy vội sẽ dễ bị căng cơ hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe. Chị tư vấn trước khi tham gia giải cần tập luyện trước ít nhất 3 đến 5 ngày với cường độ từ chậm đến nhanh, từ quãng đường ngắn đến quãng đường dài. Với tính chất quan trọng của giải chạy, chị cũng mong muốn vận động viên chuẩn bị kỹ để không xảy ra bất kỳ sự cố gì về sức khỏe trong lúc chạy

“Tôi tin rằng sau lần này, người nhà "Cáo" sẽ lan tỏa phong trào rèn luyện sức khỏe rộng rãi. Ngay tại chi nhánh Hải Dương chúng tôi cũng đã lập ra câu lạc bộ chạy và đang rèn luyện đều đặn. Phong trào rèn luyện sức khỏe tốt sẽ giúp người FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung có sức khỏe,  sức trẻ để lao động và sáng tạo”, chị Tuyết đúc kết.

Ở phía bên kia biên giới Tây Nam tổ quốc, anh Võ Đình Hảo, PGĐ FPT Telecom Campuchia, đánh giá: “FPT Telecom đã làm một việc đúng tinh thần nhà "Cáo": Không gì là không thể”. Anh đánh giá cáo ý tưởng hành trình kết nối trên các cung đường lịch sử của đường trục Bắc- Nam FPT Telecom đang sở hữu. Lãnh đạo nhà Viễn thông xứ sở Chùa tháp kỳ vọng qua hành trình này, FPT Telecom sẽ có sức lan toả lớn trong cộng đồng không những của doanh nghiệp, mà cả trong giới chạy toàn quốc.

HaoVD-3091-1533267138.jpg

Anh Hảo khuyên để chạy được, hãy duy trì việc tập luyện thể dục, đặc biệt là chạy bộ hằng ngày để có trái tim khoẻ và đầu óc minh mẫn phục vụ nâng cao năng suất công việc. Với mỗi nhân viên chạy 1 km, trong quá trình tham gia thì không quá khắc nghiệt nhưng cũng cần phải duy trì thể trạng tốt và thể hiện hình ảnh đẹp trên đường chạy, tránh những chấn thương không đáng có.

FPT Telecom Campuchia không nằm trong các chi nhánh có cung đường chạy, nên chỉ có các cá nhân đăng ký để tham gia cùng.

Dân chạy các đơn vị khác trong nhà F cũng khá ấn tượng với ý tưởng giải "Hành trình kết nối". 

Anh Bùi Thái Thành Long, FPT IS, rất yêu thích bộ môn chạy, từng chinh phục giải Vietnam Jungle Marathon ở Pù Luông cự ly 70 km. Theo anh được biết, ý tưởng chạy tiếp sức xuyên Việt của FPT Telecom chưa một tổ chức nào thực hiện. Điểm anh thích nhất là tinh thần của giải chạy, như lời chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, nói: “Giải thể hiện tính cách của người FPT Telecom: bền bỉ, lì lợm, tương trợ lẫn nhau. Nắng cũng chạy, mưa cũng chạy, thậm chí là bão cũng chạy, và thật sự công việc hằng ngày của chúng tôi là như vậy - nắng mưa đều không quản”. 

Về việc tập luyện, những người mới bắt đầu không nên cầu kỳ, chạy được 10 km bắt đầu trang bị giày, quần, áo, phụ kiện. Anh Long nhận định để phong trào chạy bộ trong nhà F phát triển, rất cần sự truyền cảm hứng và tham gia của lãnh đạo. “Mỗi người sẽ phù hợp với một môn nào đó, mặc dù chúng ta sinh ra để chạy nhưng không phải ai cũng phù hợp với môn chạy. Chạy cũng cần phải có duyên”. 

Hanh-trinh-ket-noi-2-6443-1533267138.jpg

Anh Võ Minh Kha, ban Thể thao VnExpress.net, trước đó đã có mong muốn tập đoàn tổ chức một giải chạy nhân dịp 30 năm, đánh giá: “Hành trình kết nối” là ý tưởng khá hay khi thu hút được nhiều người tham gia phong trào chạy bộ ở các đơn vị. Chạy thì cứ đơn giản là chịu khó xuống đường, không cần phải chạy nhanh, miễn là có chạy và đặt các mục tiêu cho bản thân để chạy được càng dài càng tốt vì môn chạy yêu cầu sức bền”. 

Chị Hoàng Ngọc Ánh, FPT IS, cũng là người yêu thích chạy bộ, đánh giá: “Đây là một ý tưởng tuyệt vời, không những nâng cao được phong trào rèn luyện sức khỏe cho anh chị em FPT Telecom, mà còn thể hiện được sức mạnh của một doanh nghiệp trải dài trên mọi tỉnh thành. Thậm chí, tôi mong muốn rằng một ngày nào đó người yêu chạy bộ FPT có thể kết nối với nhau, và có giải chạy quanh 3 nước Đông Dương”. 

>> 'Giải chạy càng khó càng đúng tính cách người FPT Telecom'

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày từ ngày 5/8-4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Về lịch trình, “Hành trình kết nối” xuất phát tại km số 0 ở Lạng Sơn vào sáng ngày 5/8. Buổi lễ ra quân trang trọng được tổ chức tại Km số 0 ở Cửa khẩu Hữu Nghị. Tại đây, người đứng đầu nhà Cáo thực hiện nghi thức trao cờ cho vận động viên trước khi những bước chân đầu tiên được khởi động. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy "lịch sử" dọc chiều dài đất nước của nhà F. 

Xuân Phương

Ý kiến

()