Chúng ta

Đại học FPT Vô địch Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam 2017

Chủ nhật, 10/12/2017 | 08:50 GMT+7

Sinh viên Võ Tiến Thành giành ngôi Vô địch khối chuyên Tin, tiếp tục lên đường sang Myanmar cùng huấn luyện viên để tham gia giải OLP Quốc tế. Tuyển ĐH FPT cũng lập thành tích xuất sắc tại Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và ACM.ICPC với 4 giải cá nhân và 1 giải đồng đội. 

Lễ bế mạc và trao thưởng Hội thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2017 và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM.ICPC khu vực châu Á diễn ra tại Đại học Sư phạm TP HCM tối ngày 8/12.

Hội thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 26 (OLP) do Hội Tin học Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Hội sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức. Tham dự hội thi có 350 đội tuyển với 600 thí sinh đến từ 64 trường Đại học và cao đẳng, học viện trên cả nước cùng 23 đội tuyển sinh viên quốc tế đến từ 14 trường đại học khu vực châu Á gồm các nước Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia… Trong đó, thành viên đội tuyển ĐH FPT là tập hợp từ ĐH FPT Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ dự thi với 18 thí sinh, chia thành 6 đội và có mặt ở 2 khối: Chuyên tin và Siêu cúp.

Sau 4 ngày (từ 5-8/12) thi đấu, đội tuyển ĐH FPT đã có thành tích xuất sắc tại Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và ACM.ICPC với 4 giải cá nhân và 1 giải đồng đội. Đặc biệt, sinh viên Võ Tiến Thành đã giành chiến thắng cao nhất với giải Vô địch khối chuyên Tin, tiếp tục lên đường sang Myanmar cùng huấn luyện viên để tham gia giải OLP Quốc tế.

Hinh-1-5202-1512807056.jpg

Ngoài sinh viên Võ Tiến Thành nhận giải Vô địch, khối chuyên Tin; các đồng đội từ ĐH FPT gồm: Hoàng Anh Việt, Giải nhì khối chuyên Tin; Nguyễn Ngọc Dưỡng, Giải ba khối Siêu cúp và Lê Hùng Sơn, Giải đồng khối Siêu cúp.

Hiện tại, Thành đang ở Myanmar để thi đấu vòng Quốc tế nên sinh viên Phạm Hoàng Dũng (thứ 2 từ phải qua), thành viên đội tuyển, đã nhận thay.

“Sau 4 ngày thi đấu, cảm xúc của tôi vỡ òa trong niềm hạnh phúc vì công sức luyện tập vất cả của đội tuyển đã được đền đáp. Mỗi tuần, cả đội đều phải dành ra 2 buổi, mỗi buổi 5 tiếng để luyện đề thi các năm trước. Vì thế, với những giải thưởng to lớn như ngày hôm nay sẽ là động lực thúc đẩy phong trào học tập trong sinh viên FPT và các bạn sẽ tự tin hơn, dám vươn đến đỉnh cao nhất về trí tuệ”, thầy Bùi Ngọc Anh, ĐH FPT Hà Nội, vui mừng chia sẻ.

Hoàng Anh Việt, sinh viên năm 3, ĐH FPT Hà Nội cho biết, cuộc thi năm nay có quy mô lớn, server chấm điểm của kỳ thi năm nay tốt và ổn định. Riêng Đội tuyển FPT đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, khoảng 8 tháng trước khi bước vào “trận chiến” cam go này.

Hinh-2-8048-1512807056.jpg

Thầy Bùi Ngọc Anh (phải), ĐH FPT Hà Nội, đại diện nhận giải đồng đội xuất sắc. Chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT, đại diện cho đơn vị nhà tài trợ, đã đến và trao giải cho giải Ba, khối không chuyên Tin.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.NGND. Hồ Sĩ Đàm, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, đánh giá chất lượng thí sinh năm nay tốt với điểm cao nhất đạt 85/100 điểm. Các đội thi đến từ nước khác có 23 đội và 148 đội thi trong nước tham gia. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 kỳ thi áp dụng hình thức thi trực tuyến và Khối Siêu cúp là khối yêu cầu trình độ cao có 73 thí sinh tham dự, cao hơn so với năm trước.

TS. Vũ Văn San, Giám đốc Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông, cho biết học viện sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và ACM.ICPC vào năm 2018.

Hội thi năm nay do trường đại học Sư Phạm TP HCM đăng cai tổ chức, trong đó khối chuyên Tin có 2 giải Nhất, 9 giải Nhì, 28 giải Ba và 32 giải Khuyến khích. Khối không chuyên tin có 2 giải Nhất, 11 giải Nhì, 22 giải Ba và 29 giải Khuyến khích và khối cao đẳng có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 8 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Riêng khối thi Phần mềm nguồn mở có 12 đội tham gia, nhiều hơn số lượng đăng ký năm trước 9 đội.

Hội thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 26 và Kỳ thi lập trình viên sinh viên quốc tế ACM.ICPC khu vực châu Á lần thứ 43 là sân chơi trí tuệ cho sinh viên có đam mê, am hiểu về lĩnh vực tin học, so tài và cũng là dịp để sinh viên giao lưu, học hỏi về công nghệ thông tin trên cả nước cũng như khu vực. Ngoài ra, Hội thi còn là yếu tố tạo bước đệm về tri thức khi cả nước chuẩn bị bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

>> FPT và Chủ tịch Trương Gia Bình giành giải thương hiệu xuất sắc thế giới

Đình An

Ý kiến

()