Chúng ta

Đại học FPT tổ chức Ngày hội việc làm 'Japan day–Fly high job'

Thứ ba, 26/6/2018 | 12:33 GMT+7

Chương trình Job Fair với chủ đề “Japan Day – Fly high Jobs” cùng phong cách hoàn toàn mới được trường Đại học FPT tổ chức, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và nguồn nhân lực làm việc cho thị trường Nhật Bản. Sự kiện hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm văn hóa/ẩm thực thú vị cho người tham gia.

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra lúc 8h-12h ngày 18/7, tại Trường Đại học FPT – Khu CNC Hòa Lac, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội.

Ngày hội việc làm 2018 “Japan Day – Fly high Jobs” được Phòng Công tác sinh viên, phối hợp với Bộ môn Tiếng Nhật, Hội đồng sinh viên Trường Đại học FPT, Câu lạc bộ FU Japanese, Câu lạc bộ FPT Junior Yosakoi và Câu lạc bộ kỹ sư Nhật Bản JS tổ chức.

Tham gia chương trình, sinh viên sẽ có cơ hội thăm gian các gian hàng doanh nghiệp, các gian hàng giao lưu văn hóa Nhật Bản; tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với doanh nghiệp và dự buổi hội thảo mang tên “How to work in Japan”.

Ngày hội việc làm “Japan Day – Fly high Jobs” sẽ có sự tham dự của các CEO đến từ doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước cùng Ban giám hiệu trường Đại học FPT. Sự kiện dự kiến sẽ có hơn 20 gian hàng lớn nhỏ từ các công ty như: FPT Software, Liên kết Việt Nhật; Jellyfish Education; Vntrip OTA; Framgia; V.N.E.X.T; …

Cùng với sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, không chỉ lĩnh vực thương mại và đầu tư phát triển mạnh mẽ, vấn đề chuyển dịch lao động đang không ngừng gia tăng. Mặt khác, xu hướng đầu tư vào Việt Nam của doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản cũng đang tăng rất nhanh.

fpt-1962-1529986247.jpg

Sinh viên khối ngành Kỹ thuật và ngôn ngữ nhật có cơ hội tiếp cận Daonh nghiệp lớn. 

Nắm bắt được xu hướng đó, sự kiện nhằm tạo môi trường cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực làm việc cho thị trường Nhật Bản, dành cho sinh viên khối ngành Kỹ thuật phần mềm và Ngôn ngữ Nhật đang học tập, nghiên cứu tại các trường Đại học trên toàn quốc.

Đặc biệt, sự kiện lần này không đơn giản là ngày hội việc làm, mặt khác sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm thú vị về văn hóa, ẩm thực như: Cắm hoa Ikebana; Trà đạo; Kiếm đạo; Origami; Trưng bày đồ Yosakoi; Chụp ảnh cùng trang phục truyền thống của Nhật Bản.

Với phong cách tổ chức hoàn toàn mới, lồng ghép trải nghiệm văn hóa Nhật Bản cùng cơ hội tìm kiếm việc làm, sự kiện Job Fair “Japan Day – Fly high Jobs” 2018 hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm và tham gia của cộng đồng sinh viên mong muốn làm việc tại Nhật Bản.

>> FPT Japan cán mốc 1.000 nhân sự

FPT mở công ty tại Nhật Bản năm 2005. Là công ty CNTT Việt Nam đầu tiên thành lập tại đất nước mặt trời mọc, FPT Japan đã mở đường cho các doanh nghiệp CNTT khác của Việt Nam vào thị trường này và xây dựng được mối quan hệ bền vững với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Năm 2017, doanh thu của FPT Nhật Bản đạt con số 3.615 tỷ đồng, tương đương 158 triệu USD, chiếm 58% tổng doanh thu của FPT Software và tăng trưởng 25% so với năm 2016. FPT Nhật Bản là công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật Bản với khoảng 1.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại 6 văn phòng Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Okinawa, Shizuoka và hơn 7.000 nhân sự tại Việt Nam đang thực hiện các dự án cho khách hàng Nhật Bản.

FPT Nhật Bản đặt mục tiêu đạt 200 triệu USD và 1.400 nhân sự, đồng thời định hướng thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật Bản thành một công ty Nhật Bản thực sự trong năm 2018.

Mục tiêu đến năm 2020, FPT Nhật Bản sẽ trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.


Hà Trần

Ý kiến

()