Chúng ta

Đại học '10 điều lạ' ngay tại Việt Nam

Thứ ba, 30/5/2017 | 11:31 GMT+7

Đâu đó chúng ta vẫn thường bắt gặp những điều mới mẻ ở các trường đại học nhưng chỉ có tại Đại học Greenwich Việt Nam mới hội tụ tất cả.  

1. Học ở Việt Nam nhưng nhận bằng Anh Quốc

Nếu muốn sở hữu một tấm bằng quốc tế, không có cách nào khác, bạn sẽ phải “thân chinh” đi du học ở một đất nước nào đó trên thế giới. Tuy nhiên, tại trường Đại học Greenwich Việt Nam, sinh viên sẽ học tại Việt Nam và nhận bằng do Đại học Greenwich ở Anh cấp khi tốt nghiệp. Điều này giúp giảm chi phí học tập đáng kể cho những sinh viên mong muốn có một tấm bằng quốc tế để làm việc và học tập ở nước ngoài hoặc những công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Nội dung đào tạo, giảng viên và cơ sở vật chất tại Đại học Greenwich Việt Nam được thẩm định, công nhận về chất lượng bởi các chuyên gia của Vương quốc Anh và Đại học Greenwich (Anh Quốc).

2. Ở Việt Nam nhưng 'phải' nói tiếng Anh

1-8492-1496047539.jpg

Tiếng Anh không còn là ngoại ngữ mà trở thành ngôn ngữ “mẹ đẻ” thứ hai. Trở thành sinh viên của trường, bạn hoàn toàn có thể tự tin “bắn” tiếng Anh như gió.

Điều kỳ lạ thứ hai tại ngôi trường này là bạn phải nói tiếng Anh, học bằng tiếng Anh, làm bài kiểm tra bằng tiếng Anh, thuyết trình bằng tiếng Anh… Bởi toàn bộ giáo trình và khung chương trình học tập đều do Đại học Greenwich (Anh Quốc) quy định.

Bên cạnh đó, bạn bè tại đây là những du học sinh đến từ nhiều nước trên thế giới, giảng viên cũng là những thầy cô người nước ngoài hoặc đi du học, định cư tại nước ngoài trở về Việt Nam.

3. Học 3 học kỳ thay vì 2 học kỳ

Hầu hết các trường đại học đều chỉ có 2 học kỳ trong một năm học. Tại trường Đại học Greenwich Việt Nam có 3 học kỳ mỗi năm, mỗi học kỳ kéo dài 4 tháng. Sinh viên sẽ được nghỉ vào các đợt cuối học kỳ.

Sau khi kết thúc mỗi học kỳ, nhà trường sẽ chọn ra những sinh viên tiêu biểu trong học tập và hoạt động để tôn vinh và vinh danh.

4. Không phải học các môn đại cương

Học đại học khác với học THPT một điểm rất lớn đó là việc học đại cương, bao gồm các môn như: Triết học Mac - Lenin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị… Những môn đại cương tại hầu hết các trường đại học chiếm 2 trên tổng số 4 năm học. Và hầu như số sinh viên ứng dụng những môn học đại cương vào công việc và cuộc sống rất ít, thậm chí là không sử dụng đến.

Đào tạo theo triết lý giáo dục của Anh, đề cao tính thực tiễn trong giáo dục, sinh viên khi học tại Đại học Greenwich Việt Nam sẽ học luôn chuyên ngành, không học đại cương bởi vậy, thời gian học sẽ rút ngắn hơn.

5. Sinh viên được chấm điểm thầy cô

Một điểm đặc biệt tại trường Đại học Greenwich Việt Nam đó là sinh viên được “chấm điểm” thầy cô. Kết thúc mỗi kỳ học, sinh viên sẽ được nhận phiếu khảo sát chất lượng giảng viên. Sau khi đánh giá giảng viên, giảng viên lại đánh giá từng sinh viên. Hoạt động này giúp phòng đào tạo tối ưu chất lượng giảng viên và giúp sinh viên thể hiện nguyện vọng cá nhân và chọn lựa giảng viên phù hợp với mình.

6. "Freestyle" khi tới trường

Bạn đã bao giờ mặc quần jean rách đi học? Bạn tự tin khoe hình xăm, khuyên tai cá tính của mình trước mặt thầy cô? Đại học Greenwich Việt Nam đề cao tính sáng tạo và mong muốn tạo một môi trường tự do cá tính, sinh viên tại trường không bị ràng buộc bởi quy định trang phục mà tự do với phong cách riêng của bản thân.

Với cá tính và gu thẩm mỹ hiện đại, thời thượng, sinh viên tại trường hằng ngày xuất hiện với phong cách đa dạng, tự tin, sành điệu nhưng cũng có lúc trông thật “dị thường” miễn rằng “tự tin khoe cá tính”.Thoát khỏi bộ đồng phục học sinh, một trong những điều hạnh phúc nhất khi lên đại học đấy chính là được tự do diện những bộ cánh yêu thích của mình.

7. Dạy sinh viên dự tiệc 'sang chảnh'

Đại học Greenwich Việt Nam thường xuyên tổ chức những khoá học kỹ năng, một trong số đó là khóa học Kỹ năng Nghê thuật Bài trí và Giao tiếp trên bàn tiệc. Trong vai những doanh nhân thực thụ, sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam được nâng cao kỹ năng giao tiếp và sử dụng những dụng cụ trên bàn tiệc trong các buổi tiệc đẳng cấp năm sao.

2-7032-1496047539.jpg

Tại Đại học Greenwich Việt Nam sinh viên được dạy “uống rượu” như thế nào cho sành điệu.

8. Suốt ngày được 'đi bụi'

Sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam luôn phải quay cuồng với lịch “đi bụi” của nhà trường. Tại trường, các hoạt động ngoại khoá liên tục diễn ra: 7 ngày trải nghiệm làm nông dân, đi trồng rau, thu hoạch quả, hành trình sinh tồn, tự dựng lều trại, nấu ăn, sinh tồn giữa đảo hoang, những cuộc so tài giữa các đội chơi cùng nhau giải mật thư vượt qua thử thách…

9. Sinh viên đi làm từ lúc đi học

Tại Đại học Greenwich Việt Nam, sinh viên sẽ “phải đi làm” từ năm thứ 3. Theo đó, sinh viên trải qua giai đoạn thực tập trong vòng 4-8 tháng tại các công ty, tập đoàn đối tác của FPT.

Trong thời gian này, sinh viên được làm việc như những nhân viên thực thụ, được tham gia vào nhiều dự án với các quy mô khác nhau để cọ xát, học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm thực tế…

10. Học võ thay vì học thể dục

Nếu đã quá chán với những môn thể dục truyền thống: nhảy cao, chạy xa, xà đơn xà kép, hãy đến với Đại học Greenwich Việt Nam để được học võ. 

Theo FPT Greenwich

Ý kiến

()