Chúng ta

Đà Nẵng ngập sâu, FPT Edu cho học sinh, sinh viên nghỉ học

Chủ nhật, 9/12/2018 | 21:43 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, hàng nghìn học sinh, sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT tại Đà Nẵng sẽ được nghỉ học vào ngày mai (10/12).

Nhận được thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho học sinh, sinh viên nghỉ học vào ngày mai (10/12), Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) tại Đà Nẵng cũng đã triển khai thực hiện. Anh Huỳnh Tấn Châu, GĐ Khối văn phòng FPT Edu tại Đà Nẵng, cho biết, đơn vị đồng loạt thông báo đến cho học sinh, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn. 

THPT-FPT-Chon-Truong-cho-con-t-7420-9151

Học sinh, sinh viên FPT tại Đà Nẵng không phải đi học vào ngày mai (10/12).

Các trường ĐH FPT, FPT Polytechnic, FPT School, ĐH Greenwich (Việt Nam), BTEC FPT... tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và diễn biến để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong những ngày tiếp theo. Sau khi nước rút, các trường học tập trung dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc diệt trùng, tránh dịch bệnh phát sinh, lây lan. Đồng thời báo cáo nhanh tình hình thiệt hại nếu có.

Đứng trước tình hình mưa lũ, FPT Software Đà Nẵng cũng đã thông báo điều chỉnh giờ làm việc và xe đưa đón tại FPT Complex vào ngày mai (10/12). Cụ thể, các chuyến bus sẽ khởi hành trễ 15 phút so với thường ngày. Lộ trình xe bus có thể thay đổi để tránh các tuyến đường bị ngập nước. Riêng CBNV đi phương tiện cá nhân cần cân nhắc tùy theo tình hình ngập nước ở từng khu vực để xuất phát hợp lý. Giờ làm việc và quẹt thẻ sẽ bắt đầu tính từ 8h30. Đối với trường hợp không thể đi làm chủ động điện thoại hoặc email báo cho quản lý trực tiếp.

TP Đà Nẵng chiều tối nay (9/12) vẫn còn mưa lớn. Một số khu vực của quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Hải Châu... nước ngập sâu từ 50 cm đến 1,2 m. Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ 3 đến 7h, lượng mưa tại Đà Nẵng phổ biến từ 300-400 mm. Trong đêm nay và ngày mai (10/12), địa phương tiếp tục mưa to đến rất to với lượng 50-100 mm.

a2-1-1544333796-680x0-3556-1544364434.jp

Đà Nẵng chìm trong biển nước. Ảnh: VnExpress.

FPT Telecom và FPT Shop là hai đơn vị bị ảnh hưởng của trận mưa lớn tại Đà Nẵng vào đêm và sáng ngày 9/10. Đặc biệt, FPT Telecom gấp rút kiểm tra hạ tầng và bố trí người theo dõi, báo cáo tình hình liên tục để có những phương án xử lý kịp thời. FPT Shop tại Đà Nẵng vẫn an toàn. Tuy nhiên, cửa hàng bị ảnh hưởng về mặt kinh doanh, do giao thông trung tâm thành phố gần như bị tê liệt. 

Tại tỉnh Quảng Trị, mưa lũ cũng diễn biến hết sức phức tạp. Nước lớn đã làm ít nhất hai người thiệt mạng và mất tích. Người FPT Telecom và FPT Shop tại Quảng Trị gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng. Liên tục nắm tình hình và theo sát diễn biến mưa lũ, chị Bùi Thùy Ngân, Phó GĐ FPT Telecom Quảng Trị, cho biết, chi nhánh đã ghi nhận vài trường hợp gia đình nhân viên bị ngập. "Hạ tầng chi nhánh vẫn an toàn nhưng hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng. Hiện chi nhánh chưa ghi nhận tình hình thiệt hại về người và tài sản", chị thông tin.

>> Đà Nẵng bất ngờ mưa lớn, FPT điêu đứng với biển nước

Việt Nguyễn

Ý kiến

()