Chúng ta

Cựu sinh viên FPT thăng tiến nhanh nhờ đa năng

Thứ ba, 29/11/2016 | 09:28 GMT+7

Tinh thần làm việc có trách nhiệm cùng chuyên môn sâu, Nguyễn Ngọc Oanh, cựu sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên nhanh chóng trở thành Đại diện bán hàng của Vivo Smartphone tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, chi nhánh Buôn Ma Thuột.

Thuộc mẫu người nhiệt tình, năng động nên ngay từ khi còn theo học FPT Polytechnic Tây Nguyên, Ngọc Oanh đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào cùng những trải nghiệm tham quan doanh nghiệp. "Qúa trình tham quan giúp tôi tìm kiếm được công việc làm thêm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính những công việc như PG, lễ tân, bán online… đã cho bản thân trải nghiệm thực tế, và biết rõ công việc thích hợp sau khi tốt nghiệp", cựu nữ sinh nhớ lại.

14581307-1105981492853730-43481191388709

Dù chỉ mới tốt nghiệp hồi tháng 5/2016, nhưng Nguyễn Ngọc Oanh (bên trái), cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp = Marketing & Sales, FPT Polytechnic Tây Nguyên, nhanh chóng thăng tiến trong công việc và nhận được sự đánh giá tích cực từ nhà tuyển dụng.

Tốt nghiệp tháng 5 vừa qua, nữ sinh quyết định chọn Vivo Smarphone để đầu quân và xem đây như mái nhà gắn bó lâu dài trong tương lai. Thời gian đầu làm việc, cô nàng gặp nhiều áp lực trong công việc, đặc biệt doanh số và khách hàng. “Chính nhờ thời gian chạy bài tập ở trường nên tôi dần quen với những áp lực của công việc. Bản thân cảm thấy rất may mắn, bởi nếu sinh viên không chịu nổi mà bỏ học thì có lẽ giờ sẽ rất khó để có thể làm tốt bất cứ công việc nào ở bất cứ đâu", Oanh chia sẻ.

Một “bí quyết” nữa giúp Oanh gặp thuận lợi trong công việc là khả năng sử dụng tiếng Anh, một yêu cầu cần thiết để nhanh chóng có được việc làm. Do đó, cựu nữ sinh khuyên "sinh viên cần trau dồi thật nhiều về khả năng sử dụng tiếng Anh cũng như hoàn thành bài tập đúng thời hạn bằng chính năng lực của bản thân".

Để thuyết phục hơn nhà tuyển dụng, sinh viên nên tham gia tất cả hoạt động ngoại khóa, bởi đó chính là cơ hội để tiếp xúc với bạn bè, thầy cô, đơn vị doanh nghiệp. Điều này giúp cá nhân nâng cao khả năng giao tiếp, tăng cơ hội tạo ra mối quan hệ.

Nhờ quá trình rèn luyện, cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp - Marketing và Sales, nhanh chóng chiếm được lòng tin lãnh đạo công ty để được bổ nhiệm vào vị trí Đại diện bán hàng của Vivo Smartphone tại trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, chi nhánh Buôn Ma Thuột. "Một ví trí đầy thách thức những cũng không kém phần thú vị. Bản thân phải nỗ lực hơn nữa để trao dồi kiến thức và kỹ năng trong công việc", Oanh chia sẻ.

Nói về cựu sinh viên FPT, anh Ngô Quang Trường, Quản lý đơn vị, cho biết: “Oanh là một nhân viên rất chăm chỉ và nhiệt tình trong công việc. Mới làm việc một thời gian với công ty nhưng cô gái tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện hỗ trợ, và thường xuyên đạt được doanh số sớm nhất trong tháng theo quy định. Oanh còn được khách hàng đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp cũng như sự tận tình".

Sau hơn 6 năm thành lập, FPT Polytechnic đã và đang là hệ thống giáo dục tiên phong trong việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giáo dục và thiết kế chương trình học tập toàn diện, năng động, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với những ngành nghề thiết yếu đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. 

Nhà trường hiện có 5 cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại trên toàn quốc, 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, 330 doanh nghiệp đối tác, 15.140 sinh viên và cựu sinh viên. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp trên toàn quốc, 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp với mức thu nhập trung bình 4-10 triệu đồng/tháng. 

>> Phố núi khát nguồn nhân lực Thiết kế đồ họa

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()