Chúng ta

Cựu sinh viên FPT Polytechnic: 'May mắn được học ở môi trường chất lượng'

Thứ tư, 12/7/2017 | 11:25 GMT+7

Bên cạnh niềm đam mê và nỗ lực cá nhân, những cựu sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đều cho rằng bản thân trưởng thành hơn dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ, giảng viên nhà trường, đặc biệt phương pháp đào tạo tiên tiến.

Được thành lập từ năm 2012, FPT Polytechnic Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Nhưng bằng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhà trường đã cho "ra lò" hàng trăm cử nhân đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên. 

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật cơ sở lần thứ 5, Nguyễn Quang Huy, cựu sinh viên ngành Kế toán khóa 9.1, cho biết sẽ quay trở lại trường để chung vui cùng đồng môn cũng như gặp gỡ những cán bộ, giảng viên từng đồng hành, hướng dẫn nhiệt tình trong suốt quá trình học. “Mặc dù tốt nghiệp đã lâu nhưng tôi ít có dịp gặp lại bàn bè thời còn đi học. Vì vậy, nhân dịp kỷ niệm thành lập trường, tôi nhất định sẽ tham dự để có thể được gặp mặt mọi người và ôn lại những ký ức thời sinh viên", chàng trai chia sẻ.

Untitled-1-1669-1499786467.jpg

Nguyễn Ngọc Oanh (ảnh trái, bên trái), cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp - Marketing & Sales và Nguyễn Quang Trường (ảnh phải), cựu sinh viên ngành Quản trị doanh nghiệp Marketing & Sales.

Học chuyên ngành kế toán, hiện Huy công tác tại vị trí Trưởng phòng kiêm Kế toán Trưởng văn phòng Dịch vụ hạch toán  Kiểm toán StarUp. Cựu nam sinh cũng cho biết, những kiến thức học ở trường được áp dụng triệt để trong quá trình công tác. 

Tôn Thất Quốc, cựu sinh viên ngành UDPM khóa 9.3, dù bận với công việc chuyên viên kỹ thuật tại Đà Nẵng nhưng cũng quyết định khăn gói về thăm trường cũ. Bản thân Quốc ấn tượng về phương pháp giảng dạy của nhà trường, đặc biệt là sự quan tâm, chăm sóc tận tình của cán bộ. "Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp khi còn học ở cơ sở Tây Nguyên. Điển hình là những chuyến đi từ thiện đến các mái ấm tình thương để thăm những đứa trẻ mồ côi có hoàn cảnh bất hạnh. Những lúc như vậy, tôi cảm thấy bản thân có nhiều may mắn, là động lực để cố gắng mỗi khi mệt mỏi”, chàng trai tâm sự.

Giống như Huy và Quốc, Nguyễn Quang Trường, Phó Giám đốc Công ty quảng cáo nội ngoại thất Mặc Vi, cựu sinh viên ngành Quản trị doanh nghiệp Marketing & Sales, thấy may mắn khi được học tập và làm việc tại FPT Polytechnic Tây Nguyên. Thời còn sinh viên, do vừa học vừa làm nên Trường gặp rất nhiều khó khăn từ nhỏ đến lớn nhưng nhờ sự động viên, chia sẻ của giảng viên, chàng trai đã vượt qua tất cả. 

"Khi giao tiếp với khách hàng, tôi luôn tự tin nhắc đến mái trường mà bản thân đã theo học. Vì đó là niềm tự hào không chỉ của tôi mà của tất cả mọi người”, Trường nhấn mạnh.

Nguyễn Ngọc Oanh, cựu sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên cũng có ấn tượng đặc biệt với môi trường đã học. "Qúa trình tham quan thực tế giúp tôi tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính những công việc như PG, lễ tân, bán online… đã cho bản thân trải nghiệm thực tế, và biết rõ công việc thích hợp sau khi tốt nghiệp", cựu nữ sinh nhớ lại.

Những lúc làm việc, cô nàng gặp nhiều áp lực trong công việc. “Nhưng chính nhờ thời gian chạy bài tập ở trường nên tôi dần quen với những áp lực. Tự thấy mình may mắn, bởi nếu thời sinh viên không chịu nổi mà bỏ học thì có lẽ giờ sẽ rất khó để có thể làm tốt bất cứ công việc nào ở bất cứ đâu", Oanh chia sẻ.

Được thành lập từ năm 2012, FPT Polytechnic Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyên sẽ diễn ra ngày 16/7. Số lượng sinh viên theo học tại cơ sở khoảng 500 người. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của nhà trường có việc sau 6 tháng gần 80%. Để tăng chất lượng đào tạo, nhà trường đã tiến hành làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để nhận “đặt hàng” nhân sự. Từ đó giúp sinh viên có thêm cơ hội việc làm cũng như thu nhập, đặc biệt tích lũy kinh nghiệm trong quá trình học tập. Cơ sở hiện có hơn 10 CBNV làm việc.

Trải qua 7 năm thành lập, Cao đẳng thực hành FPT đã và đang là hệ thống giáo dục tiên phong trong việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giáo dục và thiết kế chương trình học tập toàn diện, năng động, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với những ngành nghề thiết yếu đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Nhà trường hiện có 5 cơ sở đào tạo với đầy đủ trang thiết bị hiện đại trên toàn quốc, 11 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, 330 doanh nghiệp đối tác, 15.140 sinh viên và cựu sinh viên. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp trên toàn quốc, 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp với mức thu nhập trung bình 4-10 triệu đồng/tháng.

>> Đầu tàu của FPT Polytechnic Tây Nguyên

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()