Chúng ta

Cựu sinh viên FPT Arena chinh phục 'Việt Nam dải màu vô tận'

Thứ bảy, 4/7/2015 | 09:16 GMT+7

Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, tác phẩm "Thiên nhiên thơ mộng giữa lòng Trị An" của tác giả Phan Minh Thắng, cựu sinh viên FPT Arena, đã giành giải Nhất với phần thưởng một TV Samsung JS9000 55 inch trị giá hơn 73 triệu đồng. 

Sau hơn một tháng phát động (từ 4/5 đến 20/6), cuộc thi video “Việt Nam dải màu vô tận” đã chọn được 5 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng, tổ chức sáng ngày 1/7. 

Tác phẩm "Thiên nhiên thơ mộng giữa lòng Trị An" của tác giả Phan Minh Thắng được Ban giám khảo đánh giá cao và có lượt bình chọn nhiều nhất, với 2.470 lượt bình chọn (qua website và tin nhắn). Tác phẩm đã ghi lại khoảnh khắc đẹp và ấn tượng qua màu xanh đặc trưng từ những cánh rừng rậm rạp cùng mặt nước hồ yên ả của nhà máy thủy điện Trị An.

Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, tác phẩm "Thiên nhiên thơ mộng giữa lòng Trị An" của tác giả Phan Minh Thắng, cựu sinh viên FPT Arena, đã giành giải Nhất

Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, tác phẩm "Thiên nhiên thơ mộng giữa lòng Trị An" của Phan Minh Thắng (giữa) đã giành giải Nhất cuộc thi.

Phan Minh Thắng cho biết, video được cậu thực hiện hồi đầu tháng 5 vừa qua trong một lần du lịch đến khu vực hồ Trị An. Đứng trước khung cảnh trùng điệp, bao la của núi rừng, sông hồ nơi đây, Thắng đã không bỏ lỡ cơ hội ghi lại những thước phim đầy mê hoặc hoàn toàn bằng flycam (camera bay).

Sau đó ít ngày có bạn bè chia sẻ thông tin liên quan đến cuộc thi “Việt Nam dải màu vô tận” do báo VnExpress tổ chức nên Thắng đã gửi tác phẩm "Thiên nhiên thơ mộng giữa lòng Trị An" với mong muốn quảng bá sâu rộng hơn về địa danh này cũng như hy vọng nơi đây có thể thu hút thêm khách du lịch, đặc biệt là du lịch mạo hiểm, khám phá.

Đam mê tạo dựng những thước phim và hình ảnh chuyển tải được cả “tình” và “hồn” của chủ thể, Minh Thắng đã theo học ngành Multimedia tại FPT Arena. Hiện, Thắng là quản lý nhóm Benpro Videography chuyên cung cấp dịch vụ chụp ảnh và quay clip ký sự ở mọi chủ đề, lĩnh vực.

Đại diện báo điện tử VnExpress chia sẻ, Ban tổ chức đã nhận hàng trăm thước phim chất lượng, đa dạng về màu sắc gửi về tham dự cuộc thi. Những video không chỉ là tác phẩm cho một cuộc thi về nghệ thuật màu sắc, mà còn là tiếng lòng về tình yêu quê hương đất nước bắt nguồn từ những hình ảnh bình dị và thân thương nhất. Với sự đồng hành của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina, đây là lần đầu tiên VnExpress tổ chức một cuộc thi video ý nghĩa về cảnh sắc và cuộc sống quê hương Việt Nam.

Tác phẩm "Thiên nhiên thơ mộng giữa lòng Trị An" do Phan Minh Thắng thực hiện:

 

Hà Dương

Ý kiến

()