Chúng ta

Cựu sinh viên FPT Aptech là chủ nhân game di động lên hàng Top

Thứ sáu, 3/7/2015 | 15:56 GMT+7

Sinh năm 1992, Nguyễn Lương Bằng, cựu sinh viên FPT Aptech, chơi game từ năm lớp 6. Không ngờ từ chơi giải trí, Bằng tìm ra sự nghiệp của cuộc đời mình. Freaking Math - một trong hai tựa game dẫn đầu lượng tải về tại kho ứng dụng AppStore của Apple - là sản phẩm đầu tiên của Bằng làm trên di động.

Nguyễn Lương Bằng là người trẻ đi tiên phong tạo nên những tia sáng le lói mới cho nền công nghệ của Việt Nam, từ câu chuyện về Freaking math. Những người đi tiên phong như cậu được đánh giá cao khi vượt qua khỏi giới hạn an toàn về thực tế cuộc sống, sự ngại va chạm và chưa có khả năng tiếp cận phương pháp đưa sự sáng tạo của mình đi xa.

Ngày nay, người Việt có thể dễ dàng cập nhật công nghệ nhanh chóng. Tỷ lệ người Việt sử dụng smart phone không kém bất kỳ nước nào trên thế giới. Sự ra đời của game mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường rộng lớn giúp Bằng có tương lai rộng mở.

Nguyễn Lương Bằng là chàng trai trẻ có niềm đam mê lập trình từ khi còn khá nhỏ. Để theo đuổi đam mê của mình, Bằng đã theo học lập trình tại FPT Aptech và hiện nay là sinh viên ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP HCM. Mới đây, Bằng được cộng đồng game chú ý khi là tác giả của game đình đám Freaking math, đang gây sốt trên các shop ứng dụng di động.

game-8028-1435658039.jpg

Chân dung cha đẻ của tựa game Freaking Math​.

Freaking math là game khá đơn giản, người chơi sẽ phải trả lời nhanh đúng hoặc sai cho mỗi bài toán hiển thị. Điểm mấu chốt là người chơi phải trả lời trong vòng một giây, nếu không trò chơi sẽ kết thúc và phải trả lời lại từ đầu. Trò chơi đơn giản nhưng đòi hỏi sự tập trung cao và sự nhanh nhẹn này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Chỉ sau một tuần ra mắt, Freaking math đã có một vị trí cao tại AppStore với hơn 50.000 lượt tải và tiếp tục gia tăng nhanh chóng.

Sau thành công của Nguyễn Hà Đông với Flappy bird, sự xuất hiện và thành công nối tiếp của Nguyễn Lương Bằng với Feaking math cho thấy, các lập trình viên người Việt hoàn toàn có thể làm được những điều mà lập trình viên quốc tế đang làm, thậm chí là vượt trội. Sự sáng tạo của người trẻ bắt nguồn từ những ý tưởng thực sự rất gần gũi và đơn giản. Thông qua những kỹ năng về lập trình, họ còn có khả năng đưa sản phẩm của mình đến gần với người sử dụng.

game-1-3738-1435658039.jpg           Freaking Math đang là một trong hai tựa game dẫn đầu lượng tải về tại kho ứng dụng AppStore của Apple.

Độ hot của hai game này khiến cộng đồng công nghệ thế giới chú ý đến Việt Nam. Thậm chí, trang Tech In Asia đã đặt ra câu hỏi: “Có phải Việt Nam đang dạy thế giới cách làm game di động?”. Chính những điều mà những người trẻ như Nguyễn Hà Đông và Nguyễn Lương Bằng đã làm trở thành nguồn cảm hứng, tiếp thêm niềm tin cho các bạn trẻ cũng đang nuôi dưỡng đam mê cháy bỏng về CNTT.

Với các bạn yêu thích CNTT, không quá khó để lựa chọn con đường tương lai. Ngành CNTT rất thu hút, có nhiều trường tuyển sinh và đào tạo. Khoa CNTT của những trường đại học danh tiếng như ĐH Bách khoa, ĐH CNTT, ĐH Khoa học Tự nhiên… sẽ cung cấp bài học bài bản cho bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn con đường thông qua những Trung tâm dạy về lập trình như FPT Aptech với những bài học thực hành gần gũi và bằng cấp quốc tế. Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn nhiều trường cao đẳng, trung cấp về CNTT để theo học.

Theo FPT Aptech

Ý kiến

()