Chúng ta

Cuộc gặp gỡ 'định mệnh' kết duyên cặp đôi FPT Software

Thứ hai, 9/4/2018 | 16:26 GMT+7

Phật dạy ''trên thế gian này, bạn gặp gỡ ai, quen biết ai, bỏ lỡ ai. Tất cả đều đã được sắp đặt''. Điều này đúng với Nguyễn Hà Minh Diễm, FPT Software, khi cô gặp ông xã của mình trong buổi tiệc sum-up của công ty. 

Từng được nhiều người mai mối, se duyên nhưng Nguyễn Hà Minh Diễm luôn không hứng thú với những cuộc hẹn có sự sắp đặt trước. Bất đắc dĩ, một ngày đẹp trời, Diễm được đồng nghiệp và lãnh đạo sắp xếp một cuộc hẹn với một chàng trai cùng công ty, người mà cô chưa biết mặt. Đôi khi sự gượng ép sẽ không tạo ra tình cảm, sau lần gặp đầu tiên, Diễm và Nguyễn Sỹ Tú lạnh lùng nhìn nhau như chưa hề quen biết. Có lẽ, họ chưa tìm thấy được sự hòa nhịp của hai trái tim.

ffffqqqq-1684-1523263299.jpg

Nguyễn Hà Minh Diễm sinh năm 1992, hiện đang làm việc tại đơn vị FHO.RA (Resource assurance). Chồng cô là Nguyễn Sỹ Tú, sinh năm 1991, nhân viên FSU2.BU12.

Tưởng rằng, mọi chuyện không đi đến đâu thì 10 ngày sau Diễm lại gặp lại Tú trong buổi tiệc Sum-up của BU12. Lần này, cả hai đã vô tình ngồi chung bàn với nhau. Không hiểu vì sau, sau buổi tiệc hôm đó, Diễm rất bất ngờ khi nhận được các tin nhắn cưa cẩm của Tú. Điều bất ngờ hơn khi cô luôn gặp Tú ở công ty một cách ngẫu nhiên. 

Nhớ về ngày lễ tình yêu, Diễm lo lắng cho Tú khi anh nhắn tin cho cô báo rằng anh không đến công ty vì đang phải giải quyết một số việc quan trọng. Cô không ngờ rằng, chiều hôm đó, Tú đứng trước mặt cô cùng với bó hoa và tấm thiệp viết siêu mùi mẫn và cảm động. Thế rồi, ba tháng sau tình cảm giữa hai người đơm hoa kết trái. Sau này, khi Diễm hỏi Tú lý do tại sao lại làm quen với cô sau buổi gặp lần hai. Tú thầm thì đáp: ''Hôm đó, anh ấn tượng với em vì vợ anh chu đáo với quan tâm mọi người''.

dinh-menh-6264-1523263299.jpg

F-Ville, Hòa Lạc, Hà Nội, là địa điểm chụp ảnh cưới của cặp đôi Diễm - Tú.

Điểm Diễm thích ở ông xã là tính cách trầm ổn, hay nhường nhịn, suy nghĩ người lớn hơn. Trong khi, cô có phần trẻ con hơn. Bất cứ việc gì thì chồng Diễm sẽ là người bình tĩnh hơn, anh phân tích sự việc rồi mới giải quyết vấn đề. Chính vì thế nên mới chịu đựng được tính cách “sáng nắng chiều mưa” của Diễm.

Ngày chụp ảnh cưới, cặp đôi FPT Software đắn đo không biết nên chọn địa điểm chụp ở đâu. Thế rồi, họ quyết định chọn F-Ville là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời mình. Diễm tâm sự, lý do lớn nhất là cả hai cùng làm một công ty, FPT gắn với quá nhiều kỷ niệm, đúng kiểu ''Nơi tình yêu bắt đầu''. ''Em thấy F-Ville không khác gì phim trường, phù hợp nhất với mọi tiêu chí nên quyết định chụp hình tại đây''.

Giữa tháng 3 vừa qua, Diễm và Tú đã về chung một nhà. Khi nhắc về cuộc gặp định mệnh lần đầu tiên, cả hai nở nụ cười vui vẻ vì họ không tin rằng có ngày hôm nay. Giờ đây, cả hai người làm cùng công ty, mỗi ngày cùng đi ăn rồi về cùng nhau. Đồng nghiệp có người hỏi cô: ''Gặp nhau suốt thế không chán à? hay Đi với nhau nhiều thế thì có bị gò bó không?...''. Tú tươi cười đáp: ''Bọn em thì thấy bình thường, còn cảm thấy rất hạnh phúc là đằng khác vì có nhiều thời gian cho nhau hơn''.

Thanh Tùng

Ý kiến

()